หน้าแรก > สังคม

ชื่นชม! แท็กซี่คนดี เก็บเงินและไอโฟน 3 เครื่อง มูลค่ารวม กว่า 1 แสน ประสาน สวพ. FM91 ส่งคืนชาวต่างชาติ

วันที่ 5 พฤษภาคม 2024 เวลา 11:20 น.


วันนี้ (5 พฤษภาคม 2567) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร  กทม.   คุณพิชญา อังคทะวานิช  ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สวพ.FM91 และ น.ส.จิตต์ผ่องใส  ศรีวังพล  ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91  ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินกว่า 7 หมื่นบาท และไอโฟน 3 เครื่องมูลค่ารวม  กว่า 1 แสนบาท

สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 4 พฤษภาคม 2567  คุณเกียรติศักดิ์ แก้วดอนเมือง  อายุ 48 ปี ชาวเชียงราย  โชเฟอร์แท็กซี่ สีส้ม ทะเบียน ทห-6153  กทม. โทรมาแจ้งที่ สถานีวิทยุ  สวพ.FM91 ว่า  เก็บกระเป๋าสะพายสีดำ ได้ 1 ใบ ภายในมีแว่นตากันแดด 1 อัน อยู่ในกล่องสีฟ้า  มีเงินไทย 30,900 บาท โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 3 เครื่อง กระเป๋าสตางค์สีดำแบบพับ มีบัตรต่างๆและเงินสกุลเดอร์แฮมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  4,150 เดอร์แฮม (ประมาณ 41,715 บาท)  พาสปอร์ต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ใบนัดแพทย์ ไม่แน่ใจว่าเป็นของผู้โดยสารคนไหน ระหว่างจากประตูน้ำ ไปลงที่ เทอร์มินอล 21 หรือ จากสุขุมวิท ซ.11 ไปลงที่ สุขุมวิท ซ.5  เวลา 23.00น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2567

คุณเกียรติศักดิ์ แก้วดอนเมือง  โชเฟอร์แท็กซี่  กล่าวว่า  “ตื่นเต้นที่เห็นเงินจำนวนมาก แต่ไม่คิดจะเก็บไว้เอง  ตั้งใจอยากจะส่งคืนเจ้าของ  โดยช่วง 5 ทุ่มกว่า  ตอนแวะเติมก๊าซ  ได้หันไปเจอกระเป๋าตกอยู่ บริเวณที่วางเท้า เบาะคู่คนขับ มีทั้งเงินและโทรศัพท์มือถือ  ก็รอให้เจ้าของโทรศัพท์ โทรเข้ามา จะได้นัดไปส่งคืนให้  และตนเองขับกะดึก จึงนอนพักก่อน พอช่วงเที่ยงหลังตื่นนอน ก็ยังไม่มีใครโทรมา จึงรีบโทรมาแจ้งที่ สวพ.FM91 ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ  เพราะเป็นแฟนรายการ ฟังสวพ.FM91 อยู่ตลอด แล้วก่อนหน้านี้เคยเก็บเงินได้ ก็ส่งคืน เพราะว่าไม่ใช่ของเรา  เราเข้าใจเวลาของเราหาย  เราก็อยากได้คืน ดีใจที่ตามหาเจ้าของจนเจอ  อยากฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ หากเก็บของได้อยากให้ส่งคืนเจ้าของ”

เจ้าของ กล่าวว่า “ขอบคุณ สวพ.FM91 ที่ประสานงานและติดต่อส่งคืน ขอบคุณแท็กซี่ที่เก็บได้และมีความพยายามในการติตต่อ ตามหาเจ้าของพร้อมจะส่งคืน ขอชื่นชมในความซื่อสัตย์ มีศีลธรรมอันดี ขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่ และขอมอบสินน้ำใจ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป”


 

ข่าวยอดนิยม