หน้าแรก > สังคม

โอละพ่ออีกไหม! อาจารย์ต๋อง ท้าพิสูจน์ พระที่ลาวขุดพบ อายุไม่ถึง 500 ปี

วันที่ 18 พฤษภาคม 2024 เวลา 08:57 น.


วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 จากกรณี สื่อท้องถิ่นใน สปป.ลาว ได้รายงานเรื่องที่ทำให้ตื่นเต้น เมื่อได้มีการพบพระพุทธรูปและวัตถุโบราณหลายชิ้น ภายในหาดทรายกลางแม่น้ำโขง ฝั่งเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ตรงกันข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย คาดว่าเป็นบริเวณวัดเก่าแก่และเมืองเก่าสมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำในยุคนับพันปีก่อน

ล่าสุด โลกออยไลน์ ได้แชร์ เรื่องราวและข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พยุงศักดิ์ อัครเกื้อกูล หรือ "อาจารย์ต๋อง" ที่ได้โพสต์ข้อความระบุดังนี้ "ผมเป็นลูกศิษย์ท่านอาจารย์ ดร.ประกอบ บุญยงค์ เทพเจ้าแห่งวิชาโลหะวิทยาเมืองไทย ผู้แปลและแต่งตำราโลหะวิทยาคนแรกของประเทศไทย  ชีวิตนี้ ผมงมอยู่กับโลหะแทบทุกชนิดมาตั้งแต่เด็ก ยันแก่ โลหะผสม ที่มีทองแดงเป็นโลหะหลัก มีทองเหลือง มีอลูมีนั่ม มีตะกั่ว มีดีบุก มีเงิน เป็นโลหะรองผสมลงไป เราเรียกโลหะชนิดนี้ว่า บรอนซ์ แต่ถ้าทองแดงผสมทองคำ เราเรียกโลหะชนิดนี้ว่านาก ฝรั่งเรียก พิ้งค์โกล์ด"

"บรอนซ์จมดิน จมน้ำ นอนอยู่ใต้ดิน ไม่ถึง 100 ปี มันจะยุ่ย ผุ กร่อน ทะลุจนพรุนไปหมด ไม่มีเหลือเป็นองค์พระพุทธรูปสมบูรณ์แบบอย่างที่ขุดเจอนั่นหรอกครับ" “แล้วนี่มันอะไรกันครับ พระโลหะ นอนแช่อยู่ใต้ดินที่ชุ่มน้ำใต้แม่น้ำ 500 ปี ขุดขึ้นมา สวยกริ๊บ รอยผุ รอยกัดกร่อน ซักรอยนึงก็ไม่มีให้เห็น จะบ้ารึไง”

"เอางี้ ถ้าพระพุทธรูปโลหะองค์ที่คนลาวขุดเจอเมื่อวาน มีอายุถึง 50 ปี ไม่ต้อง ถึง 500 ปีหรอก เอาแค่ 50 ปีพอ ถ้าอายุถึง 50 ปี กระผมอาจารย์ต๋องคนนี้ ยอมเอาใบปริญญาไปติดอวัยวะเพศหญิงของสุนัข ให้คุณสุนัขเขาวิ่งโชว์ใบปริญญาของกระผมรอบประเทศลาวเลย กระผมขอท้าพิสูจน์เลย ใครหน้าไหนก็ได้ กระผมท้านักวิชาการและวิศวกร นักโลหะวิทยา หมดทั้งประเทศลาวเลย"

"สรุป พระจริงไหม ขอตอบว่า ใช่ครับ พระจริงแท้แน่นอนครับ แต่อายุพระองค์นี้ถึง 500 ปีไหม ขอตอบว่าไม่ถึงครับ พระใหม่เอี่ยม เพิ่งทำการหล่อมาได้ไม่ถึง 2-3 เดือนมานี่เอง แล้วมีคนมือดีเอามาฝัง สด ๆ ใหม่ ๆ ฟันธงครับ งานนี้สร้างเรื่อง สร้างกระแส หวังหากินกับความโง่งมงายของผู้ไม่รู้ ผู้มืดบอด ครับผม"

ข่าวยอดนิยม