หน้าแรก > ภูมิภาค

4 นักดำน้ำต่างชาติ ติดเกาะกลางทะเล 1 คืน หลังเรือสมอเกา จ.ชลบุรี

วันที่ 3 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:33 น.


4 นักดำน้ำต่างชาติ ติดเกาะกลางทะเล 1 คืน หลังเรือสมอเกา จ.ชลบุรี

วันที่ 2 พ.ค.67 จากกรณี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้ใช้ เฟสบุ๊ค ชื่อว่า สุพจน์ ชมดอกไม้ ได้โพสต์รูปเรือเร็ว ขนาด 1 เครื่องยนต์ ชื่อเรือว่า “VAZIMOLO” วาซิโมโล พร้อมกับระบุข้อความว่า “เพื่อนๆครับช่วยแชร์หน่อยครับเรือลำนี้ไปลงที่นาจอมเทียนเมื่อเช้า วันที่ 1 พ.ค เวลาประมาณ 7:00 น ถึง 8:00 น ตอนนี้ยังไม่กลับถึงฝั่งติดต่อไม่ได้ไปกัน 4 คนมีใครพบเห็นติดต่อกลับผมหน่อยนะ “ไต๋เอก” ก่อนมีการพบเรือลอยเคว้งคว้างอยู่บริเวณกลางทะเล ห่างจากเกาะสีชัง อ.ศรีราชา ประมาณ 11 ไมล์ทะเล ไปทางร่องน้ำกรุงเทพฯ โดยพบแต่เรือ แต่ไม่พบใครอยู่บนเรือ

จนล่าสุด ช่วงเช้าของวันนี้ 2 พ.ค.67 ทีมกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ และ ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ของ มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ร่วมกันออกค้นหากลางทะเล จนพบชาวต่างชาติทั้ง 4 คน ติดอยู่บน เกาะ มารวิชัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากชายฝั่ง ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ ระยะประมาณ 15 ไมล์ทะเล ก่อนช่วยเหลือนำตัว ขึ้นฝั่งที่ชาดหาด ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ เมื่อเวลา 12.10 น.ล่าสุดทั้งหมดปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดย หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1  ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้ลงมาสอบถามและติดตามเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทราบว่า ชาวต่างชาติ ที่ติดเกาะ เป็นชาย 4 รายทั้งหมดสัญชาติฝรั่งเศส โดยได้พากันออกเรือไปดำน้ำยิงปลา เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 1 พ.ค. โดยพากันออกเดินทางไปยังเกาะ ซึ่งไม่ทราบจุดหมาย ก่อนที่ทั้งหมดจะขาดการติดต่อหายไป

ด้าน MR. Adrien อายุ 38 ปี กล่าวว่า ตนและกลุ่มชาวต่างชาติได้ลงไปดำน้ำยิงปลา ที่เกาะมารวิชัย โดยนำเรือทอดสมอทิ้งไว้ แต่พอโผล่ขึ้นมาอีกที เรือที่ทอดเสมอไว้เกิดหลุด ทำให้เรือลอยออกไปไกลจากเกาะแล้ว จึงได้รวมตัวกันอยู่บนเกาะ 1 คืน ก่อนที่จะมีเรือ จนท.กู้ภัย เข้ามา จึงได้ส่งสัญญานมือ ขอความช่วยเหลือดังกล่าว

เครดิต สยามชล นิวส์

 

ข่าวยอดนิยม