หน้าแรก > อาชญากรรม

ตม.เมืองจันทบุรี จับต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย

วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:07 น.


เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2567   พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี น.ส.อนงค์นุช มีศิริ จัดหางานจังหวัดจันทบุรี พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รองผกก.ตม.จว.จันทบุรี พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี และนายอณัฐ ลัดลอย นักวิชาการแรงงานชำนาญการพร้อมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวที่ลักลอบทำงานอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมายประกอบอาชีพรับซื้อผลไม้บริเวณริมถนนสายคลองลาว บ้านหินดาด ม.1 ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี แย่งอาชีพคนไทย หลังจากได้รับเบาะแสจากพลเมืองดี

จากการลงพื้นที่พบบุคคลลักษณะมีพิรุธต้องสงสัยคล้ายคนต่างด้าวจำนวน 5 ราย กำลังประกอบอาชีพรับซื้อผลไม้ (มังคุด) จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวคนต่างด้าวและใบอนุญาตทำงาน พบว่าบุคคลดังกล่าวนั้นเป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและแอบแฝงลักลอบประกอบอาชีพรับซื้อผลไม้แล้วนำไปส่งขายตามที่ต่างๆ อันเป็นการแย่งอาชีพคนไทย 

ทั้งเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ จึงทำการจับกุมส่ง สภ.นายายอาม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม