หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มแสบแชตลวงหลอกให้รักก่อนลักทรัพย์ชิ่งหนี

วันที่ 17 มีนาคม. 2024 เวลา 05:43 น.


รวบหนุ่มแสบแชตลวงหลอกให้รักก่อนลักทรัพย์ชิ่งหนี

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ตามหมายจับ ลงวันที่ 20 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านรับซื้อของเก่า ถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด และ ผู้เสียหาย ว่าเมื่อประมาณเดือน ส.ค. 2566 นายศักดิ์ ผู้ต้องหา ทักเฟซบุ๊กและทางสื่อโซเชียลอีกหลายช่องทาง ถึงผู้เสียหาย โดยเข้ามาทักทายตีสนิท ชักชวนพูดคุย แสดงความห่วงใย ให้การช่วยเหลือ เอาอกเอาใจ จากนั้น จะนัดพบผู้เสียหายตามสถานที่ต่างๆ ระหว่างเที่ยวด้วยกันก็จะแสดงความเป็นสุภาพบุรุษ อาสาทำธุระอื่นๆแทนผู้เสียหายจนผู้เสียหาย เกิดความไว้ใจ ความเชื่อใจและหลงรัก อาสาทำหน้าที่ขับรถให้ ผู้เสียหายเผลอไม่ทันระวังตัว จะฉวยโอกาส ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียหายขับหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันสืบสวน จนทราบว่า นายศักดิ์ หลังจากก่อเหตุ ได้หลบหนีการจับกุมพักอาศัยอยู่ซอยเพชรเกษม 33/6 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ดักรอ นายศักดิ์  ระหว่างนั้นพบนายศักดิ์ นั่งรถสามล้อตุ๊กๆพร้อมกับเพื่อนเพื่อนำอลูมิเนียม ไปขายยังร้านรับซื้อของเก่า บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัว สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าคือนายศักดิ์ รับว่าตนเองเป็นบุคคลเดียวกับบุคคลที่ปรากฏชื่อตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับจึงได้แสดงตัว แสดงหมายหมายจับ ก่อนควบคุมตัวนายศักดิ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโทรัด ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม