หน้าแรก > นวัตกรรม

เทคโนโลยี 5.5G ขับเคลื่อนการพัฒนารถไร้คนขับ

วันที่ 6 มีนาคม. 2024 เวลา 14:50 น.


เทคโนโลยี 5.5G หรือ 5G-A ถูกนําไปใช้ในการพัฒนารถไร้คนขับในพื้นที่สาธิตการขับขี่อัตโนมัติในกรุงปักกิ่ง เมื่อเทียบกับเทคโนโลยี 5G เทคโนโลยี 5.5G นั้น ล้ำหน้ามากขึ้นทั้งในด้านความจุ ความเร็ว ความเสถียรของสัญญาณเครือข่าย ทำให้รถไร้คนขับทำงานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในพื้นที่สาธิต มีการทดลองใช้รถบรรทุกไร้คนขับขนาดเล็กมากกว่า 100 คัน ในการจัดส่งพัสดุ ซึ่งใช้พนักงานเพียงคนเดียวในการรอรับพัสดุและนำไปส่งที่หน้าประตูบ้านของผู้รับ Zeng Wenda หัวหน้าของ Neolix บริษัทเทคโนโลยี ผู้พัฒนารถบรรทุกส่งของไร้คนขับกล่าวว่า ด้วยเทคโนโลยี 5.5G ทำให้การส่งสัญญาณไฟจราจรไปยังรถไร้คนขับทำได้แบบเรียลไทม์  ช่วยให้การขับขี่อัตโนมัติสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น และยังช่วยให้การใช้งาน AI ทำได้ดียิ่งขึ้น 

สถานีฐาน 5.5G ถูกนำมาติดตั้งในพื้นที่สาธิตเพื่อพัฒนาและทดสอบรถไร้คนขับในสภาพการจราจรที่ซับซ้อน Man Lin ผู้จัดการทั่วไปของ China Mobile Group Beijing กล่าวว่า ในระยะทางประมาณ 4.5 กิโลเมตร ตลอดถนนสายนี้ มีการสร้างสถานีฐาน 5.5G 19 จุด ทำให้มั่นใจได้ว่า ในสภาพถนนที่ซับซ้อนเช่นนี้ เครือข่ายอัจฉริยะจะช่วยให้รถไร้คนขับทำงานได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น 

ที่มา China Media Group

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม