หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถเก๋ง หักหลบรถย้อนศร เสียหลักพุ่งชนเสาปูนตอม่อป้ายจุดพักรถ มีผู้เสียชีวิตรวม 3 คน จ.ชลบุรี

วันที่ 4 มีนาคม. 2024 เวลา 04:03 น.


รถเก๋ง หักหลบรถย้อนศร เสียหลักพุ่งชนเสาปูนตอม่อป้ายจุดพักรถ มีผู้เสียชีวิตรวม 3 คน จ.ชลบุรี

วันที่ 3 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมังกร รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถนั่งส่วนบุคคลชนเสาป้ายจุดพักรถหนองรีถนนมอเตอร์เวย์ (ทล.7) ฝั่งขาออกมุ่งหน้าพัทยา ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถนั่งส่วนบุคคล BMW สีขาว ป้ายทะเบียน กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ลักษณะชนกับตอม่อปูนของป้ายบอกทางจุดพักรถ

ตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในยานพาหนะ 4 ราย หน่วยกู้ภัยมังกรเร่งรัดใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือและนำออกจากตัวรถ พบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นชาย อายุ 32 ปี สัญชาติมาเลเซีย และ เด็กชาย อายุ 2 เดือน สัญชาติจีน และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นเด็กหญิง อายุ 5 ปี สัญชาติจีน นำส่ง รพ.ชลบุรี ส่วนอีก 1 รายเป็นหญิง สัญชาติจีน สาหัสและหมดสติ ทางอาสากู้ชีพกู้ภัยเร่งทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่ง รพ.ชลบุรี และรับแจ้งว่าได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า รถคันดังกล่าวขับขี่เข้ามาตามปกติ เพื่อจะเข้ามาจุดพักรถ แต่ในจังหวะเดียวกันมีรถของชาวบ้านที่วิ่งย้อนศรออกไป แล้วทำให้รถเก๋งคันนี้หักหลบกะทันหัน จึงทำให้รถเสียหลักไปชนกับป้ายบอกทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรถคันที่ย้อนศร ก็ไม่ได้จอดดูและรีบขับหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สทล.1 กก.8 บก.สทล.(มอเตอร์เวย์เขาดิน) จะขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตรวจเจ้าของรถคันคันย้อนศรดังกล่าว มาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี, ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้ออ่างศิลา 

 

ข่าวยอดนิยม