หน้าแรก > สังคม

"วราวุธ" สั่งตรวจสอบ ชาวต่างชาตินุ่งกางเกงลายช้าง นั่งขอทานหาเงินซื้อตั๋วกลับประเทศ

วันที่ 31 มกราคม 2024 เวลา 17:28 น.


31 ม.ค. 2567 กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพชายชาวต่างชาตินั่งขอทาน บริเวณป้ายรถเมล์ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต โดยชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว นุ่งกางเกงลายช้าง ตั้งป้ายขอเงิน 20 บาท เพื่อจะนำไปซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศ

ล่าสุด นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนว่าพบเห็นชาวต่างชาติ สวมกางเกงลายช้าง นั่งขอทาน 20 บาท เพื่อสะสมซื้อตั๋วกลับประเทศ ที่บริเวณป้ายรถเมล์ก่อนทางขึ้นบีทีเอสหมอชิต ว่า ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ร่วมส่งข้อมูลเข้ามาให้ ตนจึงส่งต่อให้ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน(ศรส.) เพื่อส่งเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ไปทันที แต่เมื่อไปถึง สถานที่แล้วปรากฏว่าชาวต่างชาติที่ได้รับแจ้งเข้ามานั้น ไม่อยู่แล้ว

จากการสอบถามแม่ค้าพ่อค้า บริเวณใกล้เคียงก็ทราบว่าเขามาทำการลักษณะเช่นนี้มาได้ 2-3 วันแล้ว และทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาตักเตือนไปทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากกระทรวง พม.ได้พบเจอคงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของ ตม. เพื่อดำเนินการต่อไป แต่ถึงอย่างไรการลงพื้นที่เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เสียโอกาสเพราะได้พบขอทานชาวไทย 2-3 ราย จึงได้เชิญตัวไปพูดคุย และดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวง พม.ต่อไป โดยยึดหลักกฎหมายตาม พ.ร.บ. ควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม