หน้าแรก > สังคม

กทม. จับมือ สปสช.เขต 13 ลุยขับเคลื่อนส่งต่อผู้ป่วยไร้รอยต่อ

วันที่ 19 ธันวาคม 2023 เวลา 14:53 น.


(19 ธ.ค. 66) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่ เขต 13 กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 11/2566 โดยมี นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ประธานคณะอนุกรรมการฯ เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 19 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ zoom conference)

โดยวันนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ร่วมรับฟังและให้ข้อคิดเห็นในรายงานความก้าวหน้าการขับเคลื่อนงานในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติร่วมกับกรุงเทพมหานคร 5 ประเด็นหลัก จากความเป็นมาที่มติคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ระดับเขตพื้นที่ เขต 13 กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 7/2566 ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 สปสช.กทม. ได้ประชุมร่วมกับรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในเรื่องสรุปผลการดำเนินงาน Area Manager โดยที่ประชุมมีมติให้มีการไปดำเนินการสรุปประเด็นนำเสนอที่มีความสำคัญสูงสุด 5 ประเด็น และได้ร่วมทำงานกับทางกทม.เพื่อขับเคลื่อนทั้ง 5 ประเด็นนี้

สำหรับ 5 ประเด็นที่จะขับเคลื่อนงานในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติร่วมกับกทม. ได้แก่ 1.การจัดบริการร่วมกับสายด่วน สปสช. 1330 วางระบบส่งต่อผู้ป่วยร่วมกัน 2.ปรับประสิทธิภาพกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น (กปท.) 3.การจัดการระบบส่งต่อปฐมภูมิถึงรับส่งต่อด้วยระบบดิจิทัล 4.ดูแลกลุ่มเปราะบางในพื้นที่กทม. ช่วยเหลือด้านการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาล 5.การสร้าง Care giver (CG) ดูแลผู้สูงอายุในพื้นที่ โดยทั้ง 2 หน่วยงานจะร่วมทำงานใน 5 ประเด็นนี้เพื่อเป็นการเพิ่มการเข้าถึงบริการและยกระดับด้านการบริการสุขภาพ ลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนและบูรณาการข้อมูลอย่างไร้รอยต่อ

ข่าวยอดนิยม