หน้าแรก > ข่าวจราจร

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 31 ตุลาคม 2566

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 เวลา 05:33 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 31 ตุลาคม 2566

>> หนุ่มน้อยชั้น ม.ปลาย รถจยย. ล้มคว่ำ รถพ่วงทับร่างเสียชีวิต

08.12 น. รับแจ้งจาก อาสากู้ภัยฮุก 31 จุดปักธงชัย ตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนกับรถพ่วง ทำให้มีผู้เสียชีวิต บนถนนหมายเลข 304 บริเวณใกล้เคียงค่ายทหารพราน26 ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

โดยที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน  สมุทรสาคร ล้มคว่ำอยู่ข้างถนน ใกล้กับพบรถพ่วง ฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหัวพ่วง กทม. ลักษณะเสียหลักหันหัวเก๋งเข้าข้างทาง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่ามีผู้ได้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นาย นาถวัฒน์ อายุ 17 ปี อาสานำส่ง รพ.ปักธงชัย และพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คนทราบชื่อต่อมาคือ นาย ทิวากร อายุ 18 ปี สภาพร่างติดค้างอยู่ใต้ล้อหลังของลูกพ่วง ทั้งคู่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย


>> ‘ราชทัณฑ์’ ยืดอกรับผิดหากล่า ‘เสี่ยแป้ง’ กลับคุกไม่ได้ เผย 4 ผู้คุมยังปัดเอี่ยว

10.00 น. นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า สำหรับการตรวจสอบของคณะกรรมการราชทัณฑ์ เรื่องการหลบหนีของผู้ต้องขังชาย จากเดิมที่จะมีการสรุปรายงานผลการตรวจสอบในวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา

ขอเรียนว่าขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ยังคงอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบต่อเนื่อง เพราะค่อนข้างมีเนื้อหารายละเอียดที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก และเราไม่ได้ตรวจสอบเพียงเจ้าหน้าที่ผู้คุมราชทัณฑ์ในวันเกิดเหตุที่มี 4 ราย (ผลัดเช้าและผลัดบ่าย) แต่เราตรวจสอบทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะเมื่อข้อมูลที่เราได้รับมามันพาดพิงไปถึงบุคคลอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด เราต้องนำไปตรวจสอบร่วมด้วย ข้อมูลบางส่วนมาจากคำให้การซัดทอดของทั้ง 4 เจ้าหน้าที่ผู้คุม

อย่างไรก็ตาม ส่วนที่สำคัญที่สุด คือ ราชทัณฑ์เองต้องพิจารณาประกอบกับระบบของราชทัณฑ์ หรือระเบียบของราชทัณฑ์ ว่ามันมีความบกพร่องในระหว่างเวรงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ก่อนเกิดเหตุการณ์การหลบหนีของผู้ต้องขังหรือไม่ เช่น ตั้งแต่วันแรกที่นายเชาวลิตเข้ามาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เป็นอย่างไร การอนุญาตให้ผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวภายนอกเรือนจำฯ มีความถูกต้องเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนหรือไม่


>> รองนายกฯ ยันกำหนดการถือครองยาบ้า 10 เม็ดถือเป็นผู้เสพ ไม่เป็นช่องว่างให้ผู้ค้า

10.55 น. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงกรณี ที่กระทรวงสาธารณสุขจะออกประกาศ กำหนดจำนวนผู้ถือครองยาบ้าต่ำกว่า 10 เม็ดให้ถือเถือเป็นผู้เสพ ว่า คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดปริมาณสารบริสุทธิ์ในเม็ดยา ซึ่งประกอบไปด้วย 4 หน่วยงานคือ กรมการปกครอง ตำรวจ ป.ป.ส. และ กระทรวงสาธารณสุข มีการหารือและสรุปความเห็น ซึ่งดูตามหลักการ จะดูตามพฤติกรรมของผู้ขายและผู้เสพ และปริมาณสารเสพติดในเม็ดยา

เมื่อถามว่าการออกประกาศกำหนด การถือครองต่ำกว่า 10 เม็ดถือเป็นผู้เสพ จะกลายเป็นช่องว่างให้กับผู้ค้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าเราดูจากพฤติกรรมของผู้ขาย ในหนึ่งหลอดจะมีประมาณ 10 เม็ด แต่ตามพฤติกรรมไม่ใช่ว่า ถ้าพบเกิน 10 เม็ดถึงจะถือว่ามีความผิด เพราะการดำเนินคดีตามกฎหมายจะดูที่พฤติกรรม จะพก 1 เม็ด 2 เม็ดก็เป็นผู้ขายได้ แต่ที่เรากำหนดตรงนี้เอาไว้ก็เพื่อให้โอกาสกับคนที่เป็นผู้เสพจริงๆ ได้เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ไม่เป็นโทษจำคุก แต่ถ้าพบ 2 เม็ด 3 เม็ด แต่มีพฤติกรรมเป็นผู้จำหน่ายก็ต้องมีโทษจำคุกอยู่ดี


>> ชายออกหาเห็ด คาดว่าเจอช้างป่า ทำร้ายจนเสียชีวิต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสลักพระ

11.00 น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อยู่ในเขตป่าเขาสลักพระ หรือ (ชาวบ้านเรียกว่าหน้าเขาแดง) อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ทราบชื่อภายหลัง นายสมศักดิ์ อายุ 57 ปี ชาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานงานไปยัง มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดขุนศรี เขตศรีสวัสดิ์ ได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตออกจากป่า

พบว่าเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ได้มีญาติของ ผู้เสียชีวิตได้มาแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเวลา 19.00 น วันเดียวกัน ว่านายสมศักดิ์ ฯผู้เสียชีวิต ได้ออกไปหาเห็ด ในป่าเขาสลักพระ และไม่กลับมา จึงระดมกำลัง ช่วยกันออกค้นหา จนถึงเวลาตี 1 แต่ไม่พบ นายสมศักดิ์ ฯ ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ได้ แยกย้ายกลับไป พอรุ่งเช้าของวันที่ 31 ตุลาคม 66 ก็ได้ระดมกำลังออกค้นหาอีกครั้ง แล้วก็มีพลเมืองดีมาพบ เป็นศพดังกล่าว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฯ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายสมศักดิ์ผู้เสียชีวิต ที่ออกมาหาเห็ด และเจอช้างและโดนช้าง ทำร้ายจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ จะได้ตรวจสอบ หาหลักฐาน หาข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตอีกครั้ง ส่วนศพก็ให้ญาติมารับนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป


>> ครม. ลดภาษีน้ำมันเบนซินทุกประเภท นาน 3 เดือน เริ่ม 7 พ.ย.นี้

13.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม. เห็นชอบการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเบนซินลงทุกประเภท 1 บาทต่อลิตร เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป ส่วนราคาน้ำมันเบนซินหน้าปั๊มจะปรับลดลงเท่าไรนั้น ต้องรอดูอีกที

ส่วนกรณีการปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน กลุ่มของแก๊สโซฮอล์ 91 ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยลดค่าครองชีพนั้น แม้ที่ประชุมครม. จะปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันลง 1 บาทต่อลิตร แต่กระทรวงพลังงานจะกลับไปพิจารณาใช้กลไกของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อปรับลดราคาลงให้ได้อีก 1.50 บาทต่อลิตร เพื่อให้เบ็ดเสร็จแล้ว ราคาน้ำมันเบนซิน กลุ่มของแก๊สโซฮอล์ 91 จะได้ปรับลดลงถึง 2.50 บาทต่อลิตร ตามนโยบายรัฐบาลที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ด้านนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันเบนซินลงในครั้งนี้ เบื้องต้นจะทำให้รัฐบาลสูญเสียรายได้ ประมาณ 2,000 ล้านบาท


>> ผู้ว่าฯ โคราชลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วม กำชับเร่งระบายน้ำลงสู่ลำน้ำลำตะคอง

15.56 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม ด้วยนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ประเสริฐ บุญชัยสุข เดินทางลงเยี่ยมประชาชน หมู่บ้านเทคโนวิลเลจ ที่มีน้ำท่วมขังจากฝนตกหนักติดต่อกันซึ่งขณะนี้ ได้เร่งแก้ไขติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อเร่งสูบน้ำลงลำตะคอง นอกจากนี้ยังได้เดินทางลงพื้นที่ ชุมชนเทคโนวิลเลจ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมนำข้าวกล่อง น้ำดื่มและยารักษาโรค จำนวน 200 ชุด ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

โดยผู้ว่าฯ โคราช ยังเปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตตัวเมืองนครราชสีมา ว่า ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้ได้เร่งการระบายน้ำในลำน้ำลำตะคองช่วงประตูระบายน้ำข่อยงาม ต.ตลาด อ.เมือง และบริเวณฝายระบายน้ำวังกะจะ ต.มะเริง อ.เมือง พร้อมสั่งการให้มีการเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ลำน้ำลำตะคอง บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา


>> รวบหนุ่ม 28 ปี หาคู่ผ่านแอปพลิเคชั่น ถ่ายคลิปอนาจาร

17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายดำรงศักดิ์ อายุ 28 ปี ฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พาบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแล” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ใช้แอปพลิเคชันหาคู่เพื่อค้นหาและพูดคุยกับผู้เสียหาย เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ผู้ต้องหาจะขอข้อมูลเฟซบุ๊กหรือแอปพลิเคชันไลน์เพื่อพูดคุยแบบส่วนตัว จากนั้นผู้ต้องหาจะนัดเจอผู้เสียหายและมีเพศสัมพันธ์กัน โดยทุกรายผู้ต้องหาจะถ่ายภาพและคลิปวีดิโอระหว่างมีเพศสัมพันธ์ไว้ในโทรศัพท์มือถือของตนเอง โดยกล่าวอ้างกับผู้เสียหายว่าขอเก็บไว้ดู ต่อมาผู้ต้องหาจะติดต่อขอภาพถ่ายและคลิปวีดิโอจากผู้เสียหายเพิ่มเติมอยู่เป็นประจำ เมื่อผู้เสียหายไม่ต้องการให้และไม่ต้องการติดต่อกับผู้ต้องหาแล้ว ผู้ต้องหาจะข่มขู่ผู้เสียหายว่าจะนำภาพถ่ายและคลิปวีดิโอไปเผยแพร่ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้อาศัยอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.นครปฐม จึงลงพื้นที่พบตัวผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


>> "นายธรรมนัส ควง บิ๊กโจ๊ก" เจรจากลุ่มสมัชชาคนจน หลังชุมนุมกดดันรัฐบาลที่สะพานมัฆวาน

17.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขึ้นรถกระบะขยายเสียงพร้อมเข้าเจรจาและชี้แจงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจน

โดย ร.อ.ธรรมนัสฯ ได้กล่าวว่าทาง ครม. รับทราบข้อเสนอตามที่กลุ่มสมัชชาคนจนเรียกร้องแล้ว และทาง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ก็ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ขึ้นมาแก้ไขปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจนแล้ว รวมทั้งยังฝากความห่วงใยมายังพี่น้องสมัชชาคนจนที่มาชุมนุมกัน

โดยในวันที่ 1 พ.ย.66 เวลา 09.00 น. จะมีการนัดตัวแทนกลุ่มสมัชชาคนจน และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือเกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะกรรมการย่อยเพื่อแก้ไขปัญหาให้กลุ่มสมัชชาคนจน โดยทางกลุ่มสมัชชาคนจนต้องการให้มีการตั้งคณะกรรมการย่อย จำนวน 7 คณะ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาในแต่ละปัญหาแยกกันไป ซึ่งทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ รอง ผบ.ตร. ได้เข้าเจรจากับแกนนำกลุ่มสมัชชาคนจน จนเป็นที่ยุติว่า หากมีการแต่งตั้งคณะกรรมการย่อย ทั้ง 7 คณะ และมีการประชุมคณะกรรมการย่อยทุกคณะในครั้งแรกแล้ว กลุ่มสมัชชาคนจนก็จะยุติการชุมนุมที่ถนนลูกหลวง และเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป ต่อมาภายหลังการเจรจา เวลาประมาณ 18.00 น. กลุ่มสมัชชาคนจน ได้ยุติการชุมนุมและยินยอมกลับไปชุมนุมภายในถนนลูกหลวงเช่นเดิม


>> แบงก์ชาติ ออกเกณฑ์ห้ามแอปฯ ธนาคารล่ม เข้มไม่เกิน 8 ชั่วโมง

17.58 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน นายภิญโญ ตรีเพชราภรณ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายกำกับและตรวจสอบความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ภายในเดือนพ.ย.นี้ ธปท.จะมีการออกแก้ไขประกาศ เรื่องหลักเกณฑ์การกำกับดูแลความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ โดยได้ระบุถึงบทลงโทษหากระบบขัดข้องนานเกินที่กำหนด ซึ่งได้กำหนดว่าระบบโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารจะขัดข้อง หรือล่มได้ไม่เกิน 8 ชั่วโมงภายใน 1 ปี คือการล่มต้องหยุดชะงัก 
ถ้าหากล่มนานเกิน 8 ชั่วโมงต่อปี จะมีบทลงโทษตามระดับความรุนแรงเริ่มจากตักเตือน สั่งให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข จนโทษสูงสุดคือโทษปรับสูงสุด 500,000 บาทต่อครั้ง และหากไม่ดำเนินการแก้ไขจะปรับเพิ่ม 5,000 บาทต่อวัน


>> รถบรรทุกน้ำมันลงสะพานเบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถข้าวสาร ไฟลุกท่วมวอดทั้งคัน

18.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ นครราชสีมา พร้อมด้วยนายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน บนสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัย ถนนมิตรภาพเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ฝั่งขาไปขอนแก่น ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุพบเป็นรถบรรทุกน้ำมัน 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน อุบลราชธานี บรรทุกน้ำมันดีเซล และน้ำมันเบนซิน รวมจำนวนกว่า 30,000 ลิตร โดยพบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกน้ำมันอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรฝั่งขาไปขอนแก่น 100% เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น พร้อมกับประสานรถดับเพลิงไปฉีดน้ำสกัดเพลิง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ใช้เวลานานกว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ห่างไปข้างหน้าเล็กน้อยพบรถบรรทุก 18 ล้อ บรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถจอดอยู่ข้างทาง สภาพด้านท้ายมีร่องรอยการถูกชน

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายวีระ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล


>> รถจักรยาน, รถจักรยานยนต์ และรถกระบะเฉี่ยวชนกันบนถนน มีบาดเจ็บ 4 และเสียชีวิต 1 คน

19.59 น. ศูนย์วิทยุสว่างเที่ยงธรรมฯ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยาน, รถจักรยานยนต์ และรถกระบะ เฉี่ยวชนกันทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย บนถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3067 ก่อนถึงสามแยกด่านตรวจดงยาง ประมาณ 1 กม. ในพื้นที่ ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยที่เกิดเหตุ พบรถจักรยาน สีชมพู, รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน  สระแก้ว และ รถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน สระแก้ว ลักษณะเฉี่ยวชนกัน ความรุนแรงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย (ชาย 4 และหญิง 1 ราย) ทางอาสากู้ภัยช่วยเหลือและนำส่ง รพ.อรัญประเทศ จำนวน 4 ราย ส่วนอีก 1 รายที่เป็นผู้ชายนั้น มีอาการสาหัส อาสาฯ ช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ


>> หนุ่มต่างชาติเมา จุดไฟเผาห้อง จนท.ดับทันก่อนจะลุกลาม

23.16 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน สถานที่เกิดเหตุ เลขที่ 30 ซอยรามบุตรี ถนนจักรพงษ์ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 5 ชั้น ประกอบกิจการ โรงแรม  ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นที่ 2 ภายในห้อง 203 เพลิงลุกไหม้เครื่องปรับอากาศ โซฟา และที่นอนเล็กน้อย พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 12 ตารางเมตร อาสาสมัครใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจรที่เครื่องปรับอากาศ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายเป็นเพศชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบอายุ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้เนื่องจากมีอาการมึนเมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อาสาสมัครทำการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง


>> รถจยย.ล้มคว่ำ พบคุณลุงบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยทำ CPR แต่ไม่เป็นผล

00.55 น. รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบอุบัติเหตุ ภายในซอยวัชรพล 3 ในพื้นที่ เขตสายไหม กทม.

โดยที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ สีเทา ทะเบียน 8กศ-383 กทม. ล้มคว่ำอยู่ข้างทาง ใกล้กันพบชาย 1 รายนอนหมดสติ มีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบเอกสาร ทราบชื่อ นายปัธณ์ อายุประมาณ 59 ปี ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม  


>> แผ่นดินไหว ที่ สปป.ลาว  

05.16 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.1 ความลึก 3 กม. ภายในพื้นที่ของประเทศลาว ศูนย์กลางห่างออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 25 กม. ยังไม่มีรายงานผลกระทบต่อประเทศไทย  


>> สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 05.00 น.

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกจำนวน 697,136,853 ราย รักษาอาการดีขึ้น 668,996,792 ราย เเละเสียชีวิตสะสม 6,932,677 ราย

1. ประเทศ สหรัฐอเมริกา ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 109,068,914 ราย เสียชีวิต 1,180,405 คน 
2. ประเทศ อินเดีย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 45,001,268 ราย เสียชีวิต 533,293 คน 
3. ประเทศ ฝรั่งเศส ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 40,138,560 ราย เสียชีวิต 167,642 คน 
4. ประเทศ เยอรมนี ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 38,548,226 ราย เสียชีวิต 176,737 คน 
5. ประเทศ บราซิล ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 37,905,713 ราย เสียชีวิต 706,531 คน 
  

ข่าวยอดนิยม