หน้าแรก > สังคม

ททท.จัดกิจกรรม ROAD TO NET ZERO วันที่ 29-30 สิงหาคม 2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

วันที่ 29 สิงหาคม 2023 เวลา 14:53 น.


วันนี้มีการจัดกิจกรรม ROAD TO NET ZERO (โรสทูเน็ตซีโร่) : CHANGE FOR SUSTAINABILITY สร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึก เพื่อความยั่งยืนของโลก ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิ เป็นศูนย์ (Net Zero Tourism) มีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ,มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ , กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา “ดารานักแสดง-นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เข้าร่วมงาน โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 29-30 สิงหาคม 2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ภายในงานจะมีนิทรรศการ ให้ความรู้เกี่ยวกับก๊าซเรือนกระจก และประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวแบบ Low Carbon และ บูธกิจกรรม ต่างๆ อาทิ บูธบริจาค เสื้อผ้ามือสอง โดยไทยรัฐกรุ๊ป บูธจากผู้ประกอบการด้านโรงแรม บูธสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน และกิจกรรมการผลิตสวนในขวดแก้ว และเปิดพื้นที่กิจกรรม "Road to Net Zero" ให้กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วม

สำหรับวันนี้มีเสวนา ในหัวข้อ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก” โดย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. ได้มุ่งขับเคลื่อนการท่องเที่ยวด้วยเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และมุ่งสู่การท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ โดยได้พัฒนาจากเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ เพื่อนำไปสู่การดำเนินการพัฒนาตามบริบททางการท่องเที่ยว และจัดทำคู่มือเกณฑ์มาตรฐานท่องเที่ยวยั่งยืน ให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง นำไปใช้เป็นแนวทางปฏิบัติตามมาตรฐานความยั่งยืน ให้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว มีมาตรฐานในการให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต

“ในปี 2568 เป็นต้นไป ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภาคเอกชนที่จะร่วมงานกับ ททท.จะต้องเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรการด้านความยั่งยืน หรือมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม มาตรฐานใด มาตรฐานหนึ่งเท่านั้น จึงจะร่วมงานกับ ททท.ในการทำการตลาดท่องเที่ยวได้

 

 

#ททท.

ข่าวยอดนิยม