หน้าแรก > สังคม

นกเค้าแมวชนเครื่องบิน! ผู้โดยสาร 159 ชีวิต ตกค้างสนามบินขอนแก่น สายการบินฯ ต้องส่งลำใหม่มารับ

วันที่ 18 มิถุนายน 2023 เวลา 08:01 น.


นกเค้าแมวชนเครื่องบิน! ผู้โดยสาร 159 ชีวิต ตกค้างสนามบินขอนแก่น สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ ต้องส่งลำใหม่มารับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (17 มิ.ย.) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น เครื่องบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ215 ยังคงไม่สามารถให้นำเครื่องขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่นได้ หลังจากที่เครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย เนื่องจากนกเค้าแมวชนชนเครื่องบินขณะจอดที่ลานจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ในช่วงเวลา 19.35 น. ที่ผ่านมา ทำให้กำหนดการเวลาที่จะบินกลับไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 20.05 น. ต้องเลื่อนออกไป

จากการตรวจสอบพบว่า เที่ยวบินที่ VZ215 เส้นทางขอนแก่น-สุวรรณภูมิ ถูกนกเค้าแมวชนชน บริเวณเครื่องยนต์ด้านขวา ขณะจอดรอรับผู้โดยสาร บริเวณหลุมจอดที่ 2 ภายในลานจอดท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น จนทำให้ไม่สามารถที่จะเดินทางได้ ทำให้ผู้โดยสาร 159 คน ที่รอการเดินทางด้วยเที่ยวบินดังกล่าวไม่สามารถตามเวลาที่กำหนด

ล่าสุด มีรายงานว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ทำการแก้ไขปัญหาด้วยส่งเครื่องบินลำใหม่มารับผู้โดยสารที่ตกค้าง โดยคาดว่าจะเดินทางออกจากขอนแก่นได้ในเวลาประมาณ 22.30 น. พร้อมทั้งส่งทีมช่างมากับเที่ยวบินดังกล่าวเพื่อแก้ไขเที่ยวบินที่ถูกนกเค้าแมวชน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องบินที่ประสบเหตุมาจอดไว้ที่ หลุมจอดที่ 4 เพื่อรอทีมช่างมาทำการแก้ไขตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น  

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม