หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบ รวมหัวพร้อมผัว ตระเวนนำทองปลอมหลอกจำนำตามร้านทองย่านดอนเมือง สูญเงินกว่าแสนบาท

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:44 น.


สืบนครบาล รวบ “เจ้สุ ฟ้าคราม” รวมหัวพร้อมผัว ตระเวนนำทองปลอมมาหลอกจำนำตามร้านทองย่านดอนเมือง สูญเงินกว่าแสนบาท  โบ้ย!!! อ้างไม่รู้ แฟนเป็นคนเอามาให้ขาย

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.สส.1 บก.สส.บช.น.) นส.เอ (นามสมมุติ) หรือ “เจ้สุ ฟ้าคราม” อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงดอนเมือง ที่ 90/2567 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องด้วยเมื่อประมาณ ต้นปี 2567  ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านทอง/ร้านรับจำนำว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพตระเวนนำทองปลอมมาจำหน่ายและจำนำภายในพื้นที่ย่านดอนเมืองและทุ่งสองห้องเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการตระเวนทยอยนำทองปลอมมาขายและจำนำอยู่เป็นประจำ จนสร้างความเดือดร้อน ความเสียหาย และสร้างความหวาดระแวงตกใจกลัวที่ทางผู้ประกอบการจะรับซื้อหรือรับจำนำในระแวกดังกล่าวเป็นวงกว้าง

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ถูกจับมีพฤติการณ์และลักษณะการกระทำความผิดในการนำทองปลอมมาจำหน่ายหรือจำนำมาหลอกขายในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกจับเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลแขวงดอนเมืองและยังหลบซ่อนตัวโดยพักอาศัยอยู่บริเวณ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว และเฝ้าติดตาม จนทราบว่า ผู้ถูกจับหลบมาพักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบพบว่านางสาวฌเอ (นามสมมุติ)พักอาศัยอยู่ภายในบ้านดังกล่าวจริง จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปรากฏว่าเมื่อผู้ต้องหาพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปหลบซ่อนภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เจรจาต่อรองสักระยะหนึ่ง จนนางสาวเอ (นามสมมุติ) ยินยอมออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวและยินยอมให้ถูกจับกุม

จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การรับว่า ตนได้นำสร้อยคำทองคำปลอมไปจำนำให้แก่ร้านทองย่านดอนเมือง และในพื้นที่ ทุ่งสองห้อง จริง แต่ได้โยนความผิดไปยังสามีของตนซึ่งต้องหาในความผิดเดียวกันว่า สร้อยคำทองคำทั้งหมดที่ตนได้มานั้นได้มาจากแฟนหนุ่ม(ที่ยังหลบหนีการจับกุม) จากนั้น ตนกับสามี ได้แยกกันไปขาย โดยตนได้นำสร้อยคำทองคำประมาณ 3-4 เส้นไปจำนำโดยได้มาประมาณ 40,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม