หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล แกะรอยกว่า 1 เดือน รวบ "สองผัวเมียมโนรมย์" ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียล

วันที่ 24 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:44 น.


สืบนครบาล แกะรอยกว่า 1 เดือน รวบ "สองผัวเมียมโนรมย์" ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียล

วันที่ 23 พ.ค.2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ ร่วมกันจับกุม นายวุฒิ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และน.ส.พร อายุ 18 ปี (นามสมมุติ) พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซอง 2 กระบอก โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าร้านรับส่งพัสดุเอกชน สาขามโนรมย์ ตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบทราบว่า นายวุฒิ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และน.ส.พร อายุ 18 ปี (นามสมมุติ) สองผัวเมียวัยรุ่น มีพฤติกรรมลักลอบนำอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ขนาดต่างๆ ส่งจำหน่ายทั่วประเทศ จึงได้ทำการเฝ้าสะกดรอยพฤติกรรมกว่า 1 เดือน จนทราบว่าสองผัวเมียคู่นี้จะมาส่งปืนทางขนส่งเอกชนอยู่ประจำ ต่อมาได้พบตัวทั้งคู่ขณะขับรถจักรยานยนต์ นำกล่องพัสดุ ซึ่งภายในมีอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ไปจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 จำนวน 2 กระบอก อยู่ในกล่องพัสดุพร้อมจัดส่งให้แก่ผู้รับ พร้อมตรวจยึดสลิปการจัดส่ง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เพื่อความสะดวกแก่การนำอาวุธปืนไปจัดส่ง จึงนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพ โดยให้การว่าเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น คบหาอยู่กินกันมาประมาณ 1 ปี ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ที่จ.อุทัยธานีด้วยกัน กระทั่งปลายเดือนเม.ย. ได้เห็นในเฟซบุ๊กว่ามีการโพสต์ขายปืนกันอย่างแพร่หลาย จึงลองสั่งซื้อมาและโพสต์ขายทางโซเชียลได้กำไรดี เฉลี่ยได้กำไรกระบอกละ 2,000 บาท (ซื้อมากระบอกละ 4,000 บาท ขายกระบอกละ 6,000 บาท) จึงหันมาทำเป็นอาชีพเสริม จากงานรับจ้างทั่วไปที่ทำเป็นหลักอยู่ปกติ ที่ผ่านมาเคยสั่งปืนเพื่อนำมาส่งขายแล้วประมาณ 10 กว่าครั้ง เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว ก่อนจะมาถูกจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม