หน้าแรก > ภูมิภาค

แก๊งหมวกน็อค บุกทวงหนี้นอกระบบ ทำลายข้าวแกง-ขนมลูกหนี้เสียหาย รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ลงนามในหนังสือ เร่งรัดสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด

วันที่ 24 พฤษภาคม 2024 เวลา 01:11


แก๊งหมวกน็อค บุกทวงหนี้นอกระบบ ทำลายข้าวแกง-ขนมลูกหนี้เสียหายในพื้นที่ อ.ถลาง หลังป่วยไม่มีเงินส่งดอกเบี้ย รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ลงนามในหนังสือ เร่งรัดสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด

เมื่อเวลา 09.30 น. (23พ.ค.67) ที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต น.ส.ภัทร (นามสมมติ) อายุ 42 ปี ภูลำเนาชาว อ.ถลาง ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกสองคนร้ายขี่รถบิ๊กไบค์ สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ บุกเข้าไปทำลายข้าวแกงถุงและขนมที่หน้าร้าน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเทพกระษัตรี ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่ากว่า 1,000 บาท แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ ถูกคุกคามชีวิตและทรัพย์สินจากแก๊งทวงหนี้ดังกล่าว เกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับครอบครัว

น.ส.ภัทร ได้โชว์คลิปกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่ในร้านขายข้าวแกงถุงและขนม ขณะที่ 2 คนร้ายขี่รถบิ๊กไบค์สีเขียว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้าร้านริมถนนเทพกระษัตรี โดยชายฉกรรจ์ทั้ง 2 คน สวมหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบปิดบังใบหน้า แต่งกายมิดชิด ซึ่ง 1 ใน 2 ที่นั่งซ้อนท้ายเดินลงจากรถแล้วเดินปรี่เข้ามาแตะแกงถุงและขนมที่วางอยู่บนแผงขายของแตกกระจัดกระจาย ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว พ.ต.อ.อกนิษฐ พิทักษ์ศาสน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาสอบปากคำผู้เสียหายด้วยตนเอง

ต่อมา นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขอให้เร่งรัดสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดและดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นลักษณะอุกอาจ มิได้เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกิดความเสียหายต่อสังคมโดยรวม

นายศรัทธากล่าวว่า ในการนี้จังหวัดภูเก็ตขอให้เร่งดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดและดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด โดยพิจารณาให้ความคุ้มครองผู้เสียหายพยานและบุคคลที่ให้ข้อมูลในการสืบสวนสอบสวน อย่าให้ต้องได้รับภัยที่อาจเกิดขึ้น จากการแจ้งความร้องทุกข์ เป็นพยานหรือให้ข้อมูลนั้น ทั้งนี้ ขอให้รายงานผลการดำเนินการให้จังหวัดภูเก็ตภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 

เครดิต Phuket Hotnews 

 

 

ข่าวยอดนิยม