หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจน้ำกระโดดลงน้ำตามรวบพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี

วันที่ 18 พฤษภาคม 2024 เวลา 23:59 น.


ตำรวจน้ำกระโดดลงน้ำตามรวบพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี

กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) โดย พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. , พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.ปรเมษฐ โพยนอก ผกก.7 บก.รน พร้อม​เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ส.รน.2 กก.7 บก.รน. ​ร่วมกันจับกุม นายซา (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ​​ตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 42 เม็ด จับได้ที่บริเวณแม่น้ำปัตตานี ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี

สืบเนื่องจากตำรวจน้ำได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องชาวประมงว่ามีพ่อค้ายาเสพติดลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยจะใช้เรือแล่นตามแม่น้ำเพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าบริเวณแม่น้ำปัตตานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีการจับกุมคดียาเสพติดมาอย่างต่อเนื่องและพบว่า นายซา (นามสมมุติ) มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มลูกเรือประมงในพื้นที่ จึงได้ทำการสืบสวนและออกติดตามตัว

​​ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำเรือเร็วตรวจการณ์ ออกตรวจ สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ และได้พบเห็นชายสองคน มีตำหนิรูปพรรณตามที่ได้รับแจ้งกำลังแล่นเรืออยู่ในแม่น้ำปัตตานี จึงได้แสดงตัวและเข้าตรวจสอบ โดยระหว่างการตรวจสอบ นายซา (นามสมมุติ) ได้กระโดดลงน้ำและพยายามว่ายน้ำเพื่อหลบหนีการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงได้นำเรือออกติดตามจับกุมไปในทันที เมื่อเข้าใกล้ผู้ต้องหาแล้วจึงกระโดดน้ำ ว่ายไปจับกุม นายซา (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาได้สำเร็จ เมื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วก็ร้องไห้โฮ และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในเรือที่นั่งมา พบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 42 เม็ด จากนั้นเมื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองปัตตานี ภ.จว.ปัตตานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป​

ส่วนของผู้ขับขี่เรืออีกคน เมื่อนำเรือเข้าเทียบฝั่งได้กระโดดหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าได้ทำการสืบสวนขยายผลและจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
​​จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตนเองจริง มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกเรือประมงในพื้นที่ 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม