หน้าแรก > ภูมิภาค

คุณพระ! หลวงพี่จับโจรงัดตู้บริจาค สารภาพถูกจ้างให้ตระเวนลักทรัพย์ ได้ค่าจ้างครั้งละ 1 พันบาท

วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 เวลา 11:03 น.


17 พ.ค. 2567 โลกออนไลน์ แชร์เรื่องราวของผู้ใช้ facebook ซึ่งเป็นพระสงฆ์อยู่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ได้โพสต์คลิป ถูกคนร้ายเป็นชายเข้ามางัดงัดตู้บริจาค ก่อนจะถูกพระสงฆ์อยู่ภายในวัดและชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้ได้พร้อมกองกลางเป็นเงินแบงค์ 20 จำนวนหลายแบงค์ โดยทางพระสงฆ์ได้ช่วยกันนำเศษผ้าจีวรพันมือไขว้หลังของคนร้ายเพื่อไม่ให้หลบหนี จนมีการวิพากษ์วิจารณ์และแชร์กันเป็นจำนวนมาก ภาพจากกล้องวงจรปิดในกุฏิ วัดหนองตาคง ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมืองนครราชสีมา กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย เป็นชายใช้อุปกรณ์งัดประตูเข้าไปงัดตู้บริจาคที่อยู่บนกุฏิ และตัวคนร้ายยังคงแอบซ่อนตัวอยู่บนกุฏิเจ้าอาวาสจึงเรียกพระลูกวัดให้มาช่วยกันจับกุมคนร้าย พระภิกษุ 3 รูป ที่อยู่ภายในวัด ช่วยกันล้อมจับคนร้ายเอาไว้ได้ โดยระหว่างจับตัวคนร้าย หลวงพี่รูปหนึ่ง เกือบถูกคนร้ายใช้เหล็กแทง โชคดีที่หลบได้ทัน ก่อนที่จะใช้เศษผ้าจีวร และประคตรัดเอว มัดมือพันธนาการคนร้ายเอาไว้ได้

พระอธิการสำราญ หิตกาโม เจ้าอาวาสวัดหนองตาคง พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ และร่องรอยความเสียหายการงัดแงะตู้บริจาค ภายในศาลาการเปรียญ พบว่าเงินบริจาคในตู้ ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท ซึ่งมีมากกว่า 1 พันบาท ที่ชาวบ้านบริจาคทำบุญในวันพระที่ผ่านมา ถูกคนร้ายขโมยไป ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.67 โดยช่วงเกิดเหตุ เจ้าอาวาสวัดรู้สึกผิดสังเกต จึงตรวจสอบวงจรปิดในกุฏิ พบว่าคนร้ายงัดประตูเข้าไปงัดตู้บริจาค  จากการ ตรวจสอบทราบว่าคนร้าย คือ นาย พล (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง ตระเวนลักทรัพย์ภายในวัด ซึ่งขณะจับกุมคนร้ายปฏิเสธว่า ไม่ได้ทำ แต่ต้องจำยอมด้วยหลักฐาน เพราะค้นพบธนบัตรและเหรียญจำนวนมากอยู่ภายในกระเป๋ากางเกง เบื้องต้น คนร้ายสารภาพ ว่า ได้ตระเวนลักทรัพย์ตู้บริจาคตามวัดต่างๆ มีคนจ้างวานมา ได้ค่าจ้าง ครั้งละ 1,000 บาทต่อวัน

ส่วนเงินบริจาคที่ขโมยมาได้ จะนำมาให้กับผู้ว่าจ้างทั้งหมด โดยแบ่งสายกันทำงานตามวัดต่างๆ คาดว่า คนร้ายน่าจะทำกันเป็นขบวนการ หรือเป็นแก๊ง ขณะนี้ตำรวจกำลังขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม