หน้าแรก > ต่างประเทศ

อิสราเอลยืนยัน! ตัวประกันชาวไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ส่วนร่างยังคงถูกกลุ่มฮามาสยึดไว้

วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:14 น.


17 พฤษภาคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ระบุว่า  พล.ร.ต.ดาเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอล แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าได้ประสานโดยตรงกับรัฐบาลไทย เพื่อแจ้งข่าวร้าย ว่าพลเมืองไทยสองคนซึ่งถูกควบคุมตัวจากนิคมเกษตร คิบบุตซ์ เบียรี ทางตอนใต้ของอิสราเอล เสียชีวิตตั้งแต่เหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566 แต่กลุ่มฮามาสยังคงเก็บร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายไว้

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตทั้งสองราย คือ นายสนธยา อัครศรี ( Mr.Sonthaya Oakkharasr ) และนายสุทธิศักดิ์ รินทลักษ์ ( Mr.Sudthisak Rinthalak )โดยทั้งสองคนเคยทำงานด้านการเกษตรในคิบบุตซ์ เบเอรี ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนฉนวนกาซาราวๆ 4 กิโลเมตร รัฐบาลและกองทัพอิสราเอลขอแสดงความเสียใจอย่างสูงสุด ไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย

ขณะที่แนวร่วมตัวประกันและผู้สูญหาย ซึ่งเป็นการรวมตัวของครอบครัวตัวประกันชาวอิสราเอล จากสงครามในครั้งนี้ ออกแถลงการณ์ร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยอย่างสูงสุด และวิจารณ์รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ว่าวิกฤติตัวประกันในฉนวนกาซาที่ยังคงดำเนินอยู่ ไม่ใช่ประเด็นเฉพาะภายในอิสราเอล

โดยภายหลังการเสียชีวิตของตัวประกันไทย 2 รายล่าสุด ก็ยังคงมีตัวประกันชาวไทยเหลืออีก 6 คน ที่ยังคงถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวอยู่ในฉนวนกาซา

ที่มา timesofisrael

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม