หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2567

วันที่ 17 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:38 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2567


>> เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ย่านซอยลาดพร้าว 48 เสียหายวอดทั้งหลัง

06.40 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน สถานที่เกิดเหตุ ซอยลาดพร้าว 48 แยก 3-3-8 ถนนลาดพร้าว แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ใช้เป็นที่พักอาศัย ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นล่าง เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 55 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยห้วยขวาง


>> รถนั่งส่วนบุคคล เสียหลักฟาดกับต้นไม้ร่องกลางถนนเพชรเกษม มีผู้เสียชีวิตคาซากรถ

08.30 น. สภ.อ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีรถนั่งส่วนบุคคล เสียหลักชนต้นไม้เกาะกลาง คนขับติดอยู่ในรถ บริเวณถนนเพชรเกษม ขาออกเมืองระนอง ในพื้นที่ บ้านพรรั้ง ม.3 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง

ที่เกิดเหตุ พบรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว อยู่ในสภาพชนอัดกับต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ร่องกลางถนน ตัวถังรถหักเกือบเป็น 2 ท่อน เครื่องหลุดกระเด็น ชิ้นส่วนรถหลุดกระจุยกระจายไปทั่วถนน ตรวจพบคนขับติดอยู่ในรถ แต่จากการตรวจสอบสัญญาณชีพพบว่าคนขับเสียชีวิตแล้ว เป็นผู้ชาย แต่ยังไม่พบเอกสารติดตัว

จึงให้เจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างคนขับออกมาจากซากรถ เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจสอบ จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้ามูลนิธิระนองส่งเคราะห์นำร่างคนขับไปทำการพิสูจน์ที่นิติเวชโรงพยาบาลระนอง ก่อนจะเคลื่อนย้ายรถไปเก็บรักษาที่ สภ.เมืองระนอง


>> ไฟไหม้แคมป์พักคนงานเสียหายวอด แล้วลุกลามทาวน์เฮ้าส์ข้างเคียงเสียหายบางส่วน  

10.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรสาคร รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เพิงพักคนงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้นปลูกด้วยไม้ ใช้เป็นที่พักอาศัยของคนงาน ถูกเพลิงโหมลุกไม้รุนแรง เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.โคกขาม และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมระดมหัวฉีดน้ำ จนเมื่อเวลา 10.45 น. จึงสามารถควบคุมและเพลิงสงบในเวลาต่อมา 
จากการตรวจสอบพบว่า มีความเสียหายทั้งหมด 4 หลัง และไฟได้ลุกลามติดบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ได้รับความเสียหายบางส่วนอีก 6 ห้อง ขณะเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกขาม


>> บิ๊กโจ๊ก ยื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา ถอดถอน กรรมการ ป.ป.ช.มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าทุจริตต่อหน้าที่

10.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางมายื่นหนังสือถึง ประธานรัฐสภาให้ถอดถอนและดำเนินคดีกับกรรมการ ป.ป.ช. รายหนึ่ง มีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าทุจริตต่อหน้าที่ และยังได้เชิญชวนประชาชนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 236 ให้ร่วมลงชื่อผ่านเว็บไซต์ โดยตนจะลงชื่อเป็นคนชื่อแรก และจะเริ่มลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อ เชิญชวน ประชาชนหลากหลายอาชีพ ให้ร่วมแสดงเจตจำนง ลงรายชื่อในการตรวจสอบกรรมการ ป.ป.ช.รายดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมถึงทุจริตต่อหน้าที่ 
ทั้งนี้ จะขอเวลารวบรวมรายชื่อประมาณ2สัปดาห์ คาดว่าจะมีประชาชนร่วมลงนามมากกว่า 20,000 คน ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน ร่วมตรวจสอบและถอดถอนเจ้าหน้าที่รัฐและองค์กรอิสระที่ทุจริตได้ตามกฎหมาย

จากนี้ จะขอรวบรวมรายชื่อให้ครบ 20,000 รายชื่อ และจะมายื่นกับประธานรัฐสภาอีกครั้ง เพื่อให้ดำเนินการกับกรรมการ ป.ป.ช.รายดังกล่าวต่อไป


>> สพฐ. เยี่ยมเปิดเทอมวันแรก ย้ำโรงเรียนเข้มมาตรการปลอดภัย หากสภาพอากาศร้อนจัดก็จะไม่ให้เด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

10.39 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ณ โรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ กรุงเทพมหานคร

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ กล่าวว่า วันนี้ได้มาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ เพื่อตรวจติดตามดูความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 สิ่งที่เราเป็นห่วงก็คืออากาศที่มีอุณหภูมิสูงในช่วงเช้า ซึ่งในเวลา 07.30 น. อากาศก็เริ่มร้อนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ สพฐ. ได้ออกมาตรการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด ซึ่งมีแนวทางว่าหากสภาพอากาศร้อนจัดก็จะไม่ให้เด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง ให้จัดกิจกรรมในห้องเรียนแทน และให้ดูแลเรื่องของน้ำดื่มให้มีเพียงพอ

อีกเรื่องที่เราเป็นห่วงคือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราได้รับข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขว่ามีโอกาสที่จะกลับมาระบาดค่อนข้างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง จึงได้กำชับเน้นย้ำไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เช่น การเว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือทำความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น และดูแลนักเรียนของเราให้เรียนอย่างมีความสุขตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” อีกด้วย"


>> สาวกัมพูชาผวา เดินออกมารดน้ำผัก เจอถุงพลาสติกมีกลิ่นเหม็น เอาไม้เขี่ยเจอศพเด็ก

12.30 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคกู้ภัยสว่างสระแก้ว เข้าตรวจสอบเหตุพบศพเด็กทารก ถูกทิ้งที่บ้านเช่าซึ่งอยู่ติดกับป่ารกร้าง บริเวณซอยสระแก้วเครน เทศบาล 6 ตำบลสระแก้วอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

ที่เกิดเหตุ พบร่างของเด็กทารก ต่อมาทราบว่าเป็นเพศชาย ซึ่งถูกมัดใส่ถุง ถุงพลาสติก ซึ่งยังมีรกสายสะดือติดอยู่ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน เนื่องจากลักษณะดำคล้ำและส่งกลิ่นเหม็นคละ คลุ้ง ไปทั่วบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถาม นางนิด (ชาวกัมพูชา)ผู้พบเห็น เล่าว่า ตนเองชอบมานั่งเล่นอยู่บริเวณต้นไม้นี้บ่อยๆ วันนี้ตนเองได้เดินมารดน้ำผักแต่ระหว่างที่กำลังรดน้ำไปนั้นได้กลิ่นเหม็นผิดปกติ จึงได้เดินหาต้นตอของกลิ่น จนไปพบกับถุงพลาสติก ยิ่งเข้ามาใกล้กลิ่นก็ยิ่งแรงขึ้น จากนั้นตนเองจึงได้เรียกสามีแล้วเอาไม้มาเขี่ยดู จึงพบลักษณะเหมือนท่อนแขนของเด็ก จึงคิดว่าเป็นคนแน่ๆ จึงได้รีบแจ้งตำรวจ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดและประสานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อติดตามหาผู้ที่นำศพมาทิ้งไว้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย


>> รถนั่งส่วนบุคคล ชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 2 ศพคาซากรถ

12.50 น. สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบอุบัติเหตุ หลังได้รับแจ้งว่า มีรถนั่งส่วนบุคคล ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และมีผู้เสียชีวิต 2 คน เหตุเกิดถนนบางกรวย-ไทรน้อย บริเวณสะพานข้ามคลองบางกร่าง ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น อัลติส สีดำ ทะเบียน กทม. สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ฝั่งคนขับ เป็นชายไทย อายุประมาณ 50 -55 ปี ส่วนฝั่งผู้โดยสารด้านซ้าย เป็นชายไทย อายุประมาณ 80-85 ปี และห่างออกไปพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ป้ายทะเบียน กทม. ด้านท้ายมุมขวามีร่องรอยถูกชนเสียหาย ซึ่งขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงไว้ โดยเบื้องต้นได้ข้อมูลว่ารถเก๋งขับแซงซ้ายเป็นเหตุให้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตรงจุดใกล้เคียงอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป


>> เครือข่ายกัญชาบุก สธ. ยื่นคัดค้านดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด

13.30 น. กลุ่มผู้คัดค้านไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะทบทวนดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้ง ได้นัดหมายรวมตัวกันประมาณ 50 คน ที่ใต้ถุนอาคารของกระทรวงสาธารณสุข นำโดย นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย และ รศ.ดร.นพ.ธวัชชัย กมลธรรม อดีตอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก และประธานหลักสูตรกัญชาเวชศาสตร์ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา นางณัฐธัญรดี ปรีณาภาชัยสิริ รองประธานภาคเครือข่ายร่าง พรบ.กัญชา กัญชง ม่าง ภาคประชาชน เข้ายื่นหนังสือคัดค้านไม่เห็นด้วยกับนโยบายดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด กับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข

โดย รศ.ดร.นพ.ธวัชชัย กมลธรรม อดีตอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก และประธานหลักสูตรกัญชาเวชศาสตร์ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา กล่าวว่า ขอให้ทางรัฐบาลทบทวนเรื่องการแก้ไขนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดด้วย เพราะจะส่งผลกระทบโดยตรงกับการรักษาผู้ป่วยและงานวิจัยศึกษาเกี่ยวกับกัญชาต่างๆ ซึ่งจะทำให้ย้อนหลังกลับไปสู่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ทั้งๆ ที่ในตอนนี้การศึกษาเรื่องกัญชาเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยเดินทางมาไกลมากกว่าที่จะเดินย้อนหลังกลับไปแล้ว อยากให้รัฐบาลทบทวนใหม่ในเรื่องนี้ ไม่อยากเห็นนโยบายกลับไปกลับมาเพราะจะส่งผลเสียต่อประเทศ ตนขอให้ทางรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมควบคุมต่อไป


>> พบร่างชายและหญิง มีแผลถูกยิง นอนเปลือยบนเตียงนอน ในห้องพักบนคอนโดฯ ย่านลาดพร้าว

14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในห้องของคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดฯ สูง 7 ชั้น ห้องเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 5 ภายในห้องนอนพบร่างของผู้เสียชีวิต 2 คนบนเตียงนอน เป็น หญิงไทย อายุ 36 ปี เป็นพนักงานบริษัทบ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่กลางหน้าผาก 1 นัด ข้างกันพบร่างของ ชายไทย อายุ 42 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวาทะลุซ้าย 1 นัด โดยมีผ้าห่มคลุมตัว ที่มือขวาพบอาวุธปืนลูกโม่ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด ยิงไปแล้ว 2 นัด เมื่อเจ้าหน้าที่พลิกศพตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สภาพศพของทั้งสองอยู่ในสภาพเปลือยกาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อนำไปเป็นพยานหลักฐาน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ พฐ. เข้าตรวจสอบภายในห้องเกิดเหตุ และให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพทั้งสองไปชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ต่อไป


>> ผู้ว่าฯ พิษณุโลกสั่งกันพื้นที่ หลังตลาดกลางผลไม้ถูกพายุฝนพัดถล่ม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

16.30 น นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาบัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ติดในอาคารจุดที่เกิดเหตุ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอาคาร ซึ่งโครงหลังคาทับร่างอยู่ ล่าสุดนำผู้บาดเจ็บออกมาได้แล้ว

โดย นายบุญเหลือ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15:50 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อนมีลมกระโชกแรงพัดหลังคาคล้ายโดมพลิกหงายท้องด้วยความแรงของลม ที่สำคัญมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย ซึ่ง 3 รายแรก ทางหน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพิษณุเวช ส่วนรายสุดท้ายเป็นแม่ค้าขายไส้กรอกรถสามล้อเครื่อง โชคยังดีที่ตัวอาคารไม่ได้ทับร่าง แต่คร่อมอยู่ทำให้ไม่สามารถออกมาได้

กู้ภัยได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน ช่วยกันประเมินค่อยค่อยใช้เครื่องแม่แรงยกโครงสร้างขึ้น จนสามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลพุทธชินราช เป็นผู้ดูแลและอำนวยการเคลื่อนย้าย ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย ประเมินว่าปลอดภัยอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว


>> รถบรรทุก ทับศีรษะสาวโรงงาน เสียชีวิตกลางถนน

17.10 น. รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู มีอุบัติเหตุรถบรรทุก เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต กลางถนนสายปทุมธานี - ลาดหลุมแก้ว ใกล้เคียงแยกไฟแดงกำนันวิรัช ในพื้นที่ ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ อีซูซุ สีขาว ป้ายทะเบียน บุรีรัมย์ จอดอยู่ข้างทาง ตรวจสอบที่ล้อหลังขวา พบเศษชิ้นเนื้อของมนุษย์ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนน ตรวจสอบเป็น หญิงไทย อายุประมาณ 38 ปี อยู่ในสภาพนอนหงายศีรษะแตก มีเศษเนื้อกระจัดกระจาย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูบางหลวง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนมอบให้อาสาสมัครร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม พร้อมทั้งควบคุมคนขับรถสิบล้อไปสอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


>> พบร่างหญิงสวมชุดเดรสสีดำ ลอยน้ำปริศนากลางแม่น้ำเจ้าพระยา

18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีคนพบศพหญิงลอยน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานพระนั่งเกล้าจากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบ 
จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบร่างของผู้หญิง อายุประมาณ 45 ปีสวมชุดเดรสสีดำ ผมยาว ทาปากสีขมพู ในตัวไม่พบเอกสาร ทางกู้ภัยนำร่างของหญิงดังกล่าวมาขึ้นที่ท่าน้ำวัดตำหนักใต้ โดยแพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพสภาพศพไว้ ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นญาติ หลังจากนี้จะประสานไปยังสถานีตำรวจใกล้เคียงว่ามีใครแจ้งคนหายไว้บ้างหรือไม่ จากนั้นจึงได้มอบผู้เสียชีวิตให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร ต่อไป


>> สาวต่างด้าววัย 21 ปี ถูกลากเข้าใต้สะพานไปข่มขืน แต่ขัดขืนสู้สุดใจ คว้าหินฟาดหัวคนร้าย ก่อนวิ่งหาชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ

21.46 น. มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตทองผาภูมิ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกาย บริเวณใกล้เคียงสะพาน-องธิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุ พบเป็นหญิง 1 ราย เป็นบุคคลต่างด้าว อายุประมาณ 21 ปี อยู่ในอาการตัวสั่นเทา และหายใจเหนื่อยหอบ จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาล

และจากการสอบถามเบื้องต้น หญิงดังกล่าว ได้ความว่า เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านด้วยการนั่งรถซาเล้ง เมื่อมาถึงที่บริเวณแถวสะพานองธิ ได้ลงลงซาเล้ง เพื่อรอคนมารับ จากนั้นได้มีชายนิรนาม ไม่ทราบการแต่งกาย ใช้ผ้าโพกหน้า เข้ามาฉุดกระชากลากตนเองเข้าไปบริเวณใต้สะพานองธิเพื่อหวังจะข่มขืน แต่ตนเองสู้และขัดขืน ก่อนจะคว้าหินทุบไปแถวศีรษะคนร้าย ก่อนจะวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนคนร้ายคาดว่าจะวิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างทางแล้ว

อาสาสมัครจึงได้ดำเนินการประสานไปยัง สภ. ทองผาภูมิ เพื่อขอเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุ และนำหญิงผู้ประสบเหตุส่งตัวไปตรวจร่างกายยังโรงพยาบาลทองผาภูมิ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบถามและเก็บข้อมูลต่อไป
 

>> แม่ยายคว้ามีดทำครัว แทงลูกเขยตัดขั้วหัวใจดับคาบ้าน ตร.คุมตัวสอบสวน แต่ยังไม่ยอมเผยปมสาเหตุ

23.55 น. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกแทงด้วนอาวุธมีด ที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ชั้นล่างมีข้าวของกระจัดดระจาย และเสียหาย เป็นร่องรอยการต่อสู้กัน พบอาวุธมีดทำครัวยาวประมาณ 8 นิ้วเปื้อนเลือดตกอยู่ที่พื้น 1 เล่ม และใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นบ้าน บริเวณห้องนั่งเล่น ตรวจสอบเอกสาร ทราบชื่อ นายวรากร อายุ 38 ปี สวมเสื้อกร้ามสีแดง สวมกางเกงขายาว มีบาดแผลถูกแทงที่ข้อมือขวา, หัวไหล่ขวา และใต้ราวนมด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ทราบชื่อคือ น.ส. นันท์ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี แม่ยายของผู้เสียชีวิต มีบาดแผลถูกมีดบาดที่มือข้างซ้าย และมีเลือดเปื้อนเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนควบคุมตัวส่ง สภ.บางกรวย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฏกมาย ส่วนผู้ก่อเหตุไม่เปิดเผยข้อมูลและสาเหตุที่แทงลูกเขยเสียชีวิต 
 

ข่าวยอดนิยม