หน้าแรก > สังคม

ขสมก. จัดรถเมล์ 1.7 หมื่นเที่ยว เฉลี่ยวันละ 2,393 คัน รับเปิดเทอม อำนวยความสะดวกประชาชน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:41 น.


พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และประธานกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 พ.ค.67 โรงเรียนและสถานศึกษาหลายแห่ง เริ่มทยอยเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ซึ่งจะมีผู้ปกครองและนักเรียนเดินทางไปโรงเรียนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรในภาพรวมติดขัด และมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า – เย็น

ทั้งนี้ ขสมก. จึงจัดเตรียมรถโดยสาร รองรับการเดินทางของประชาชน เฉลี่ยวันละ 2,393 คัน จำนวน 17,143 เที่ยว และมอบหมายให้ผู้บริหารเขตการเดินรถ เจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ และนายตรวจ ยืนประจำจุด เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย และประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินรถโดยสารให้กับประชาชนบริเวณจุดที่มีประชาชนรอใช้บริการรถโดยสารเป็นจำนวนมาก เช่น อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หน้าห้างสรรพสินค้า และบริเวณหน้าโรงเรียนที่ตั้งอยู่ติดกับถนนสายสำคัญๆ เป็นต้น รวมทั้งจัดอบรมพนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร เรื่องการให้บริการแบบ “Service Mind” เพื่อสร้างความมั่นใจและความประทับใจให้กับประชาชน ที่ใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก.

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนด้วยรถยนต์ส่วนตัว เปลี่ยนมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาการจราจรติดขัด และช่วยลดการปล่อยฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) จากท่อไอเสียอีกด้วย

ข่าวยอดนิยม