หน้าแรก > สังคม

กลุ่มสยามพิวรรธน์ ฉลองเดือนแห่ง Pride สุดยิ่งใหญ่ “The Celebration: Right to Love” ปักหมุดเป็น Pride Festival Destination มุ่งสู่การจัด World Pride 2030

วันที่ 15 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:05 น.


กลุ่มสยามพิวรรธน์ ฉลองเดือนแห่ง Pride สุดยิ่งใหญ่ “The Celebration: Right to Love” ปักหมุดเป็น Pride Festival Destination มุ่งสู่การจัด World Pride 2030

❖ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ยึดมั่นในนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity, Equality, Inclusion) โดยให้ความสำคัญและดำเนินการจริงจังอย่างต่อเนื่อง
❖ ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม นับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะประกาศใช้ภายในปีนี้
❖ ปักหมุด Pride Festival Destination ด้วยมหกรรมอีเว้นท์ระดับโลก “The Celebration: Right to Love” พร้อมกิจกรรมยิ่งใหญ่ Bangkok Pride Forum และ Drag Bangkok Festival ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจากทั่วโลกให้เดินทางมาร่วมงาน มุ่งสู่การจัด World Pride 2030
❖ นำเวิลด์คาแรกเตอร์ระดับโลก “Teletubbies” ร่วมฉลองเดือนแห่ง Pride  และเปิด Teletubbies Café แห่งแรกในเอเชีย
     กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ พร้อมด้วยพันธมิตรองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิ บางกอกไพรด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , กรุงเทพมหานคร , สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย UNDP, Drag Bangkok, WildBrain, บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด , TikTok Thailand , บริษัทไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) , สมาคมส่งเสริมคอนเทนต์ วาย ไทย , บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท เนสท์เล่ (ไทย), Yanhee Hospital (โรงพยาบาลยันฮี), Pop Mart ,  The Voice LGBTQ+ ,White Party Bangkok เป็นต้น ตอกย้ำจุดยืนสนับสนุนนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม  (Diversity , Equality & Inclusion) ในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ หรือ Pride Month ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ร่วมฉลองในโอกาสที่ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม นับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยได้จัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม ภายใต้แคมเปญ “The Celebration : Right to Love” โดยได้รับเกียรติจาก คุณแพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เป็นประธานในงาน, นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์กรภาครัฐและเอกชนร่วมจัดงานเฉลิมฉลองด้วยมหกรรมอีเว้นท์ตลอดเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่
​      นางสรัลธร อัศเวศน์ รอง กก.ผจกญ. ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดกล่าวว่า “สยามพิวรรธน์ ยึดมั่นในนโยบายสนับสนุนและเห็นคุณค่าทุกความหลากหลายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด สยามพิวรรธน์มอบโอกาสให้แก่ผู้คนในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการทำธุรกิจ การบริการลูกค้า สังคม และชุมชนด้วยความเสมอภาค และเท่าเทียมกัน สยามพิวรรธน์ตั้งปณิธานให้สถานที่ของกลุ่มบริษัททั้งหมด เป็นศูนย์รวมคอมมูนิตี้และให้ความสำคัญต่อผู้คนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน อาทิ เพศ เชื้อชาติ เราให้การส่งเสริมและสร้างคุณค่าทุกความแตกต่าง ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นแนวทางที่ยึดมั่นและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่การออกแบบพื้นที่ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ ภายใต้แนวคิด อารยสถาปัตย์ (Universal Design) ซึ่งเป็นการออกแบบพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการบริการต่างๆ เพื่อคนทั้งมวล นอกจากนี้ ศูนย์การค้าในเครือได้ประกาศจุดยืนสนับสนุนความหลากหลาย และความเท่าเทียม โดยสยามเซ็นเตอร์เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทยที่ร่วมกับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNDP Thailand) องค์กรระดับโลกที่ดำเนินงานเพื่อพัฒนาชีวิตของผู้คนตามหลักธรรมาภิบาลในทุกด้าน เพื่อส่งเสริมการตระหนักในคุณค่าทุกความแตกต่าง ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม
​      สำหรับงาน Pride Month ซึ่งผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญและจัดกิจกรรมในเมืองสำคัญต่างๆ ทั่วโลก เป็นโอกาสอันดี ที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเดสติเนชั่นในดวงใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จะร่วมกันจัดงานฉลอง Pride Month กรุงเทพมหานครมีศักยภาพในทุกมิติ มีความหลายหลายที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทุกไลฟ์สไตล์และความสนใจ และหนึ่งในโกลบอลคอมมูนิตี้ที่สำคัญ คือกลุ่ม LGBTQ+ การจัดงาน Pride Month จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในทุกมิติ
     เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ได้ร่วมสนับสนุนองค์กรบางกอกไพรด์ จัดงาน Bangkok Pride เป็นการผนึกกำลังระหว่างภาครัฐและเอกชน องค์กร NGO และ สมาคมต่างๆ จัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน ในปีนี้ สยามพิวรรธน์ได้เข้าร่วมจัดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” อย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิมเพราะเป็นปีสำคัญที่เราจะมาร่วมกันฉลองที่ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม นับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ จัดงานภายใต้แคมเปญ “The Celebration: Right to Love” ซึ่งจะมีมหกรรมอีเว้นท์และกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. และจัดต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน มิ.ย. 2567
กลุ่มสยามพิวรรธน์ปักหมุดเป็น Pride Festival Destination จัดมหกรรมอีเว้นท์ระดับโลก ฉลองเดือนแห่งไพรด์
     เพื่อตอกย้ำการเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่ดึงดูดทั้งชาวไทยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในทุกเทศกาล ทุกเฟสติวัล สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม จึงให้ความสำคัญ ร่วมเป็นองค์กรหลักในการจัดงาน Bangkok Pride ภายใต้แคมเปญ The Celebration: Right to Love โดยมีกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย งาน Bangkok Pride Parade งานฉลองเดือนแห่งไพรด์ที่รวมพลังคอมมูนิตี้ LGBTQ+ ทั้งชาวไทยและที่จะเดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อมาร่วมงานในวันที่ 1 มิ.ย. 2567 ซึ่งทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมขบวนทุกคน พร้อมจัดกิจกรรมเต็มที่และต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน
     สยามพารากอน เปิดพื้นที่สนับสนุนการจัดงาน Bangkok Pride Forum 2024 เวทีสำคัญที่เปิดต้อนรับบุคคลและผู้แทนองค์กรที่ทำงานและเกี่ยวข้องกับด้านสิทธิ ของเหล่า LGBTQ+ และสตรี ทั้งไทยและต่างประเทศ มาร่วมเสวนา ทอล์ค ให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ กว่า 20 เซสชั่น ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 4 มิ.ย. 2567 ณ SCBX Next Tech ชั้น 4 สยามพารากอน, และได้ร่วมจัดงาน Drag Bangkok Festival 2024 หนึ่งในคอมมูนิตี้ที่มีสีสันและสามารถดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลก ครั้งนี้ Drag Bangkok ยกระดับจัดเฟสติวัลครั้งแรกของไทยและเอเชีย มาจัดใจกลางกรุงเทพฯ รวมศิลปินแดร็กทั่วโลก ระดมทุกสีสันของความสนุกตลอดเทศกาล ณ พาร์คพารากอน ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 3 มิ.ย. 2567
​      สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ นำเสนอไฮไลท์สำคัญของงาน “The Celebration: Right to Love” ดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลกโดยร่วม Co-create & Collaboration กับเวิลด์คาแรกเตอร์ระดับโลก “Teletubbies” ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและนิยมไปทั่วโลก สอดคล้องกับแนวคิดการเห็นคุณค่าและอยู่ร่วมกันในทุกความหลากหลาย ตัวคาแรกเตอร์ที่มีสีสันสดใสแตกต่างกันแต่สามารถอยู่ร่วมกัน และสร้างความสุข สนุกสนาน สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ได้พบเห็นได้ โดย Teletubbies จะร่วมเป็น Pride Ambassador ในงาน “The Celebration: Right to Love” และร่วมเดินในขบวน Bangkok Pride Parade และยังมีกิจกรรมสำคัญแบ่งสองส่วน ได้แก่ งาน Siam Center x Teletubbies Experience Space และงาน Wacoal X Teletubbies Café ซึ่งเป็น Teletubbies Café แห่งแรกในเอเชีย ที่ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ เตรียมพบกับโลกแห่งความสุข บนเนินเขาสีเขียวชะอุ่ม มาพร้อมเครื่องดื่มและขนมอร่อย และยังมีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ผลิตขึ้นสำหรับสยามเซ็นเตอร์ ในแบบ Absolute Siam โดยเฉพาะ
​      สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จับมือ Mister International Thailand 2024 เวทีประกวดผู้ชายคุณภาพซึ่งปีนี้มีคอนเซ็ปต์ร่วมปล่อยพลังของผู้ชายที่มีความหลากหลายและแตกต่าง พร้อมกิจกรรม Road to On Runway จัดกิจกรรมร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่ในเดือน มิ.ย. 2567 นี้
     ไอคอนสยาม และไอซีเอส  ร่วมเฉลิมฉลองและสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายในทุกรูปแบบ โดย นางสุมา วงษ์พันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ไอคอนสยาม และไอซีเอส ได้จัดแคมเปญ “ICONSIAM Pride Out Loud เฉิดฉายหัวใจภาคภูมิ” เพื่อยกย่องและเชิดชูคุณค่าที่อยู่ในตัวตนของเพศที่หลากหลายในทุกอาชีพ จัดเตรียมกิจกรรมตลอดทั้งเดือน อาทิ Pride Out Loud Exhibition นิทรรศการเชิดชูบุคคลตัวอย่างกลุ่ม LGBTQ+ ที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายวิชาชีพ และงาน The Proud Reflexions Exhibition ครั้งแรกในประเทศไทย!! กับนิทรรศการอาร์ตทอยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มาพร้อมสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษจากศิลปิน LGBTQ+ และ LGBTQ – Friendly เจ้าของคาแรกเตอร์ชื่อดัง อาทิ Rainbow Kido, Dolores และ Poriin ในระหว่างวันที่ 1 – 18 มิ.ย. 2567  บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M
     ในวันที่ 8 – 9 มิ.ย. 2567 บริเวณริเวอร์ พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมฉลองเทศกาล Pride Month ด้วยการจัดงาน Pride Market พบกับแฟชั่นโชว์ "Pride Out Loud presents :  Thai Pride x ICONCRAFT" นำโดย นางงามจากเวที Miss Tiffany’s Universe พร้อมด้วยเหล่านางแบบ-นายแบบ LGBTQ+ อีกมากมาย  สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง วันที่ 8 มิ.ย. 2567 พบกับ จีน กษิดิศ และวันที่ 9 มิ.ย. 2567 พบกับ ต้น ธนษิต และ เพียว The Voice  พร้อมเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้าสุดสร้างสรรค์ที่ครีเอทมาเพื่อจำหน่ายในโอกาสพิเศษนี้เท่านั้น ชมความงดงามของสายน้ำตกหลากสีรุ้ง (Waterfall) ในโซนอลังการ ชั้น 6  และการแสดง “ICONIC Multimedia Water Features” การแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ธีมสีรุ้ง ที่ยาวที่สุดที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกิจกรรมอีกมากมายตลอดเดือน มิถุนายน 2567
     นอกจากนี้ ONESIAM SuperApp ยังเตรียมเซอร์ไพรส์ไปกับ Gamification ในธีม The Celebration: Right to Love ให้ทุกคนสามารถมาสนุกเล่นเกมบนแอปวันสยาม พร้อมรับของรางวัลสุดพิเศษ
     และเพื่อฉลองที่ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม นับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  กลุ่มสยามพิวรรธน์พร้อมให้การสนับสนุนการจัดงานสมรสหมู่ โดยยินดีเปิดพื้นที่ภายในศูนย์ฯ อาทิ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน และ ทรูไอคอนฮอลล์ ไอคอนสยาม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขต เพื่อจัดงานสมรสหมู่ ภายใต้การจัดงานที่งดงามอลังการ พร้อมรองรับคู่สมรสที่จะมาร่วมงานทั้งในกรุงเทพฯ และจากต่างจังหวัด รวมถึงคู่สมรสจากต่างประเทศ
ผสานแนวคิด Sustainable ร่วมในกิจกรรมฉลอง Pride Month
     เนื่องจากงาน Pride Month เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับ World Environment Day คือ วันที่ 5 มิ.ย. สยามพิวรรธน์ ได้ผลิตน้ำดื่มวันสยาม ONESIAM Pride Edition ดีไซน์ใหม่ด้วยสีสันสดใส ต้อนรับเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลาย ด้วยการตกแต่งลวดลายของกระป๋อง 6 สี ตามธงสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของ Pride Monthได้แก่ สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงินม่วง และสีม่วง ภายใต้การออกแบบโดยคุณสมชนะ กังวารจิตต์ นักออกแบบผู้คว้ารางวัลระดับโลกกว่า 200 รางวัล สร้างสรรค์โดย Greenery Water ผู้ผลิตน้ำดื่มกระป๋องอะลูมิเนียมแบรนด์แรกของไทย  น้ำดื่มวันสยาม เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 2023 ด้วยแนวคิดขับเคลื่อนสังคมบริโภคยั่งยืน นำไอเดียน้ำดื่มรักษ์โลกด้วยบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มจากอะลูมิเนียมสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ 100% สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจร Siam Piwat 360° Waste Journey to Zero Waste และการขับเคลื่อนสู่องค์กรขยะเป็นศูนย์
     นอกจากนี้ ยังได้จัดแฟชั่นโชว์รักษ์โลก โดยการนำกระป๋องน้ำดื่ม ONESIAM ที่ดื่มแล้ว มาเป็นวัสดุหลักในการออกแบบชุดสำหรับแฟชั่นโชว์ ในวันที่ 4 มิ.ย. 2567 ณ SCBX Next Tech ชั้น 4 สยามพารากอน
ผนึกกำลัง องค์กรเครือข่าย ภาครัฐและเอกชน จัดงาน Bangkok Pride อย่างยิ่งใหญ่
     การจัดงาน The Celebration: Right to Love ของสยามพิวรรธน์ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากองค์กรพันธมิตร ได้แก่ บางกอกไพรด์ นำโดย คุณอรรณว์ ชุมาพร ประธานคณะทำงานบางกอกไพรด์, องค์กรภาคีเครือข่ายคอมมูนิตี้ LGBTQ+, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , กรุงเทพมหานคร , สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย UNDP , WildBrain, Beautilab, บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), Domundi (ดูมันดิ), กันตนา กรุ๊ป, บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), Mister International Thailand, Miss Trans Thailand, บริษัท เนสท์เล่ (ไทย), เนชั่นกรุ๊ป, PlanB Media, Pop Mart, RS music, Sonray Music, STARLUX Airline, Take toys, TikTok Thailand, บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด, สมาคมส่งเสริมคอนเทนต์ วาย ไทย' (Thai Association of Boys Love Content) , บริษัทไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน), The Standard, Universal Music Thailand, The Voice LGBTQ+, IAM, Way Day, Way T Creation, White Party Bangkok, Yanhee Hospital (โรงพยาบาลยันฮี), และ Yellow Channel รวมทั้งองค์กรจากนานาประเทศ อาทิ Kaoshiung Pride Parade , Mr. Bear Organization, และ Taiwan Tongzhi (LGBTQ+) Hotline Association เป็นต้น
     การจัดแคมเปญ “The Celebration Right to Love” ในครั้งนี้ เป็นปรากฏการณ์สำคัญที่สยามพิวรรธน์มุ่งมั่นตั้งใจร่วมผลักดันให้การจัดงาน Bangkok Pride เป็น Global Festival ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ปักหมุดและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในช่วงมิ.ย. ของทุกปี แสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยที่พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride 2030 ก้าวสู่การเป็น World Class Event Hub ศูนย์รวม World Class Experience โดยการนำอีเว้นท์ระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศซึ่งจะมีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานมหาศาล ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาตามเป้าหมายของ ททท. ที่คาดว่า ในปีนี้ 2567 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยรวมกว่า 35 ล้านคน สร้างรายได้รวมกว่า 3 ล้านล้านบาท

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม