หน้าแรก > ภูมิภาค

ส่อโอละพ่อ! ชาวเน็ตแห่แชร์ ที่มา-อายุ รูปสลักกลางป่าบนเขากระเจียว

วันที่ 14 พฤษภาคม 2024 เวลา 09:44 น.


วันที่ 14 พ.ค.2567 กรณี ชาวบ้านไปหาเห็ดบนเขา แล้วไปเจอศิลาแกะสลักโบราณ อยู่บนเขากระเจียว ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะเป็นภาพสลักยักษิณีเหนี่ยวกิ่งไม้ หรือพระนางสิริมหามายาเหนี่ยวกิ่งสาละ ยังไม่แน่ชัด กำลังรอกรมศิลปากรส่งคณะไปตรวจสอบ

ขณะที่ นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า รายงานเรื่องดังกล่าวให้ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) รับทราบแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการ วธ.ให้ความสนใจกับการค้นพบครั้งนี้ แต่เนื่องจากรูปสลักดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนดงใหญ่ ต้องใช้เวลาเดินทางไปตรวจสอบกว่า 2 ชั่วโมง โดยตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบข้อมูลแล้ว ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์ข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ครูต้าร์ ครูเสน่ห์ ครูอภิญญา" ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “พระอาจารย์จะแกะเป็นรูปพระแม่ธรณี แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง จึงแกะไม่เสร็จผ่านมา 20 กว่าปี เป็นข่าวเฉย เป็นของโบราณกลายเป็นพระนางสิริมหามายาไปซะแล้ว (ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆอีก) 

เพิ่มเติมให้อีกนิด มีพระอาจารย์รูปหนึ่งท่านมาแกะไว้ *พระอาจารย์ที่ว่าไม่ใช่ข้าพเจ้านะตอนนั้นข้าพเจ้ายังเป็นสามเณรน้อยอยู่” ทั้งนี้ คงต้องรอผลการตรวจสอบจากทางกรมศิลปากร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้งนะคะ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม