หน้าแรก > การเมือง

ด่วน บุ้ง กลุ่มทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น โรงพยาบาลราชทัณฑ์กำลังให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจช่วยชีวิต

วันที่ 14 พฤษภาคม 2024 เวลา 09:25 น.


วันที่  14 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์ แจ้งข่าวด่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง กลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง หัวใจหยุดเต้น กำลังปั๊มหัวใจอยู่   สามารถร่วมติดตามสถานการณ์ได้ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่ตอนนี้ทันที  สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ บุ้ง เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้งทะลุวัง จำเลยในคดีมาตรา 112 กรณีทำโพลสำรวจความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ ที่บริเวณห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2565
ก่อนหน้านี้ น.ส.เนติพร เคยทำพินัยกรรม ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ระบุเจตนาจัดการทรัพย์สิน หากตนถึงแก่ชีวิตแล้ว โดยขอแสดงเจตนายกกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินดังนี้

ทรัพย์สินที่เป็นเงินสดและในบัญชีเงินฝากธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง รวมทั้งนาฬิกาข้อมือ ต่างหู และสัตว์เลี้ยง ขอให้ หยก (หยก ธนลภย์ อดีตนักกิจกรรมทางการเมืองที่เคยอยู่ในความดูแลของบุ้ง) ทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

สำหรับทรัพย์สินอื่น อันรวมถึงที่ดิน สิทธิเรียกร้อง และสิทธิตามมรดกที่ตนมีอยู่ก่อนจะถึงแก่ความตาย ขอยกให้ พี่สาว เพียงผู้เดียว ทั้งนี้ ขอมอบให้ ทนายความของตน เป็นผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมนี้

นอกจากนี้ บุ้งเคยมีหนังสือเจตนาไม่ประสงค์จะรับบริการสาธารณสุขที่เป็นไปเพียงเพื่อยืดการตายในวาระสุดท้ายของชีวิต หรือเพื่อยุติการทรมานจากการเจ็บป่วย รวมทั้งหนังสือแสดงเจตนาขอบริจาคร่างกาย ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ให้กับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เพื่อศึกษาและวิจัย เพื่อนำร่างไปใช้ทำประโยชน์
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม