หน้าแรก > ภูมิภาค

ตชด.บึงกาฬ แถลงจับยาบ้า 7 ล้านเม็ด ที่ลักลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านขึ้นริมฝั่งโขง ในพื้นที่ เมืองบึงกาฬ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2024 เวลา 01:39


ตชด.บึงกาฬ แถลงจับยาบ้า 7 ล้านเม็ด ที่ลักลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านขึ้นริมฝั่งโขง ในพื้นที่ เมืองบึงกาฬ

วันที่ 12 พ.ค.67 ร้อย ตชด. 244 อ.เมือง จ.บึงกาฬ พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. พร้อมด้วย ผบก.จว.บึงกาฬ , ปลัดจังหวัดบึงกาฬ, นายอำเภอเมืองบึงกาฬ, รอง ผบก.ตชด.ภาค 2, ผกก.ตชด.24, ผบ.ร้อย ตชด. 244 พร้อมชุดจับกุม และทหาร กกล.สุรศักดิ์ มนตรี ร่วมกันแถลงข่าว ตรวจยึดยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 7,560,000 เม็ด จากขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติลักลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านขึ้นริมฝั่งโขง ในพื้นที่ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองจังหวัดบึงกาฬ

โดยในการตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้เริ่มจากที่ ชปข.ร้อย ตชด. 244 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าในห้วงนี้จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านโดยจะมาขึ้นฝั่งประเทศไทยในพื้นที่ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองจังหวัดบึงกาฬ  จึงนำเรียนผู้บังคับบัญชาและได้จัดกำลัง ตรึงกำลังตามแนวชายแดน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2567 เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวนได้สังเกตุเห็นเรือหางยาวจำนวนสองลำได้จอดติดเครื่องอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจค้นค้น แต่คนขับเรือทั้งสองลำไหวตัวทันจึงได้ออกเรือข้ามไปยังฝั่งประเทศลาวอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบกระสอบจำนวน 18 กระสอบภายในบรรจุยาบ้าตรวจนับแล้ว มียาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 7,560,000 เม็ด   เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดกลับมายัง ร้อย ตชด.244 เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผบช.ตชด. เปิดเผยว่า การตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการป้องกันปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดน โดยให้เพิ่มความเข้มงวดและเพิ่มมาตรการในการปราบปราม เพื่อมิให้มีการขนย้ายยาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศ โดยในช่วงที่ผ่านมา ตชด. และหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ได้ร่วมมือกันตรวจยึดยาเสพติดจากขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติลักลอบขนจากประเทศเพื่อน จำนวนมาก

โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ในโอกาสนี้ขอชื่นชนและให้กำลังใจชุดจับกุมของร้อย ตชด.244 ที่เป็นหน่วยหลักในการตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้  ขอให้ทุกหน่วยได้ร่วมมือกันทั้งด้านการข่าว การลาดตระเวน และการจับกุม เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม