หน้าแรก > สังคม

ตำรวจออกหนังสือแจง! ขอชันสูตรผู้เสียชีวิต จากเหตุถังสารเคมีมาบตาพุดแทงค์ระเบิด รอบ 2

วันที่ 12 พฤษภาคม 2024 เวลา 09:18 น.


สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีการส่งศพผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมีของ บริษัท มาบตาพุดแทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ท่าเรือนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมาไปชันสูตรรอบ 2 ที่โรงพยาบาลตำรวจ

หลังญาติที่เดินทางจาก จ.เชียงราย เพื่อมารับศพกลับไปบำเพ็ญ​กุศลทางศาสนาที่บ้านเกิด ต้องวนรถกลับเพื่อนำศพไปส่งโรงพยาบาลตำรวจ หลังได้รับการประสานงานจากตำรวจ สภ.มาบตาพุด ทั้งที่เดินทางถึง จ.อ่างทอง แล้ว จนสร้างความกังขาให้ญาติผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก โดยมีใจความระบุว่า

"จากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมีของบริษัท มาบตาพุดแทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ท่าเรือนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 6 ราย

ซึ่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้เข้าทำการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้ตายร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพระยองนั้น

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้กำชับสั่งการให้ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุในคดีนี้อย่างรอบคอบ และตรงไปตรงมา

โดยได้มีการตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้ให้ชัดเจน กระจ่างโดยเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับคดีนี้จำเป็นจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานว่าผู้ตายเสียชีวิตอย่างไร สาเหตุการตายเป็นอย่างไรให้ชัดเจน ประกอบกับเป็นการรักษาสิทธิของทายาทผู้เสียชีวิตที่จะใช้สิทธิเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าสินไหมทดแทนกับผู้ที่เกี่ยวข้องในภายหลัง

จึงมีความจำเป็นต้องส่งศพของผู้ตายไปผ่าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุดจึงได้ประสานพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ส่งศพของผู้ตายไปสถานบันนิติเวชวิทยาโดยเร็ว เพื่อให้การดำเนินคดีในคดีนี้เป็นไปอย่างละเอียดรอบคอบและรัดกุมต่อไป

ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ขอเรียนว่าจะดำเนินการทำการสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเร็ว รอบคอบและเกิดความเป็นธรรม หากท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามหรือประสานข้อมูลได้ที่สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม