หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบคู่รักวัยรุ่นสร้างตัวคาด่านตรวจฯ ลอบขนยาบ้ากว่า 3,700 เม็ด

วันที่ 12 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:43 น.


รวบคู่รักวัยรุ่นสร้างตัวคาด่านตรวจฯ ลอบขนยาบ้ากว่า 3,700 เม็ด

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดย พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล พร้อมตำรวจทางหลวง 6 กก.2 บก.ทล. ร่วมกับ สภ.ทองผาภูมิ , ตชด.135 , ตม.จว.กาญจนบุรี , ทหาร , ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุม
1. นายอาม (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี
2. น.ส.ทิพย์ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี

ความผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจาย ในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 3,798 เม็ด และยาบ้าน้ำหนักประมาณ 97 กรัม , รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น CIVIC สีขาว ทะเบียน กาญจนบุรี จำนวน 1 คัน , โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จับกุมได้ที่จุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ – สังขละบุรี หมู่1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ  จังหวัดกาญจนบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนหาข่าวการลักลอบขนยาเสพติด จากการสืบสวนทราบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดโดยใช้ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น CIVIC สีขาว ทะเบียนกาญจนบุรี และจากการตรวจสอบระบบกล้อง License Plate พบว่า ยังพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้าพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  จึงเฝ้าติดตามและเฝ้าสังเกตรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนจะได้ทราบข้อมูลว่ารถคันดังกล่าวได้ออกจากพื้นที่ อ.สังขละบุรี มุ่งหน้า อ.ทองผาภูมิ จึงร่วมกันสกัดกั้นบริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ กระทั่ง ได้พบรถยนต์เก๋งคันกล่าว ขับเข้ามาบริเวณจุดตรวจ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเรียกให้หยุด พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยทั้งคู่ระบุว่าเป็นสามี-ภรรยากัน ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจค้น พบของกลางทั้งหมด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ ก่อนแจ้งข้อหาพร้อมทั้งสิทธิให้ทราบ

​เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมตรวจยึดรถยนต์ของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และจะขยายผลไปถึงเจ้าของยาเสพติดล็อตดังกล่าวต่อไป 

ข่าวยอดนิยม