หน้าแรก > ภูมิภาค

เด็กหญิงวัย 7 ขวบ กระโดดลงไปช่วยเพื่อนในแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อนรอดหวุดหวิดชาวบ้านช่วยทัน แต่ตัวเองกลับจมน้ำเสียชีวิต จ.เพชรบุรี

วันที่ 11 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:11 น.


เด็กหญิงวัย 7 ขวบ กระโดดลงไปช่วยเพื่อนในแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อนรอดหวุดหวิดชาวบ้านช่วยทัน แต่ตัวเองกลับจมน้ำเสียชีวิต จ.เพชรบุรี

วันที่ 10 พ.ค.67 เวลา 14.40 น. ร.ต.ท.ราชศักดิ์ หอมเย็น รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณริมแม่น้ำเพชรบุรี หมู่ 4 ต.ยางหย่อง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลท่ายางและอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุน

จุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต นอนคว่ำหน้าจมอยู่ในแม่น้ำเพชรบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และพลเมืองดีได้ช่วยกันนำขึ้นมาไว้บนฝั่ง และทำการปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เป็นเด็กหญิง อายุ 7 ขวบ นอกจากนี้ยังมีเด็กหญิงที่จมน้ำอีก 1 ราย รอดชีวิตถูกเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลท่ายาง คือเด็กหญิง อายุ 12 ขวบ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต โดยได้เกาะกอผักตบชวาอยู่กลางแม่น้ำเพชรบุรี และชาวบ้านลงไปช่วยเหลือ ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย แล้วส่งไปรักษา ดูอาการที่โรงพยาบาลท่ายาง

จากการสอบถาม น.ส.ปราณี  ป้าของเยาวชนที่เสียชีวิต เล่าว่า ครอบครัวนี้มีลูก 3 คน ซึ่งเมื่อ 3-4 ปีก่อน พี่ๆ ของน้อง ได้ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ เหลือเพียงน้องคนเดียว ที่อยู่กับแม่ปัจจุบัน ส่วนผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อมา ทางเจ้าอาวาสวัดท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ได้รับน้องผู้เสียชีวิต ไว้เป็นลูกบุญธรรม โดยดูแลและสนับสนุนเรื่องค่าเล่าเรียนมาโดยตลอด ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ น้องที่เสียชีวิต ได้ออกไปเล่นน้ำที่บริเวณท่าน้ำหลังวัด พร้อมด้วยเพื่อนอีก 1 คน ก่อนที่จะประสบเหตุจมน้ำในจุดดังกล่าว

ในเบื้องต้นทราบว่า น้องที่รอดชีวิตจมน้ำหายไปก่อน ทางน้องผู้เสียชีวิต  จึงได้กระโดดลงไปช่วย ทางน้องที่รอดชีวิต ได้เกาะกอผักตบชวาลอยไปตามน้ำ แต่น้องผู้เสียชีวิต กลับจมหายไปในที่สุด กระทั่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ และพลเมืองดี ได้ช่วยกันตามหาและมาพบร่างน้อง จมน้ำเสียชีวิตห่างจากท่าน้ำหลังวัด บริเวณจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.

เครดิต ข่าวเพชรบุรี24ชั่วโมง

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม