หน้าแรก > สังคม

อธิบดีกรมการปกครอง ร่วมคณะ มท.1 ลงพื้นที่ ภูเก็ต ปล่อยแถวการสนธิกำลังร่วมปฏิบัติหน้าที่เพื่อจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

วันที่ 9 พฤษภาคม 2024 เวลา 15:31 น.


วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.30 น. ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต  นายกองใหญ่อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานในพิธีปล่อยแถวการสนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และพลเรือน พร้อมขบวนรถ ในการปฏิบัติภารกิจจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ โดยมี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกองเอก อรรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นายเธียรชัย ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายกองเอก โสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย นายธีรยุทธ สำราญทรัพย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

โดยประธานในพิธีได้ให้โอวาทในการปฏิบัติหน้าที่ของทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ สิ่งสำคัญที่สุดคือ “ความสุจริต ความเป็นธรรม และความเอาจริงเอาจัง การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดเป็นที่ตั้ง” พี่น้องประชาชนจะต้องรู้สึกอุ่นใจและมั่นใจว่าจะพึ่งพาเราได้ เรื่องการทุจริตจะต้องไม่มี ไม่ว่าจะมีความพยายามอย่างไรจากผู้มีอิทธิพล เรามากำจัดภัย และจะต้องไม่เป็นภัยแฝงเสียเอง ขอให้ท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยมาตรฐานเดียวกัน คือเอาจริงเอาจังกับเป้าหมาย และโปร่งใสสุจริต ในทุกขั้นตอน

จังหวัดภูเก็ตเป็นเหมือนประตูสำคัญในการรับแขกของประเทศ และความประทับใจที่ผู้มาเยือนจะได้รับจากจังหวัดภูเก็ตนั้นจะเป็นแรงดึงดูดที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งแรงดึงดูดนี้นอกจากจะสร้างได้ด้วยแหล่งท่องเที่ยว ผู้คน และวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์แล้ว เรื่องของ “ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” ก็เป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญซึ่งถ้าขาดไปความสำเร็จอื่น ๆ ก็จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านได้ตระหนักถึงความสำคัญ ในภารกิจ ของท่านและให้สิ่งนี้เป็นกำลังใจให้ท่านได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพ และภาคภูมิใจ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม