หน้าแรก > ภูมิภาค

อาลัย เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่รถคว่ำตกดอย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 8 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:32 น.


วันนี้ (8 พ.ค. 67) ที่ ประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มอบหมายให้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 แบบบูรณาการ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยที่ประชุม นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของ นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกเขา ขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าบ้านห้วยขนุน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง ซึ่งเป็นผู้ประสบอุบัติเหตุในกลุ่มสีแดงที่มีอาการหนัก คือ กระดูกคอหักทับเส้นประสาท และภายหลังการเกิดเหตุทันทีเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปทำการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ จนกระทั่งเวลา 03.00 น. ของวันนี้ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลนครพิงค์

ทั้งนี้ ภายหลังทราบข่าว นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้แสดงความอาลัยต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้สั่งการให้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์และเข้าไปดูแล อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมอบหมายให้ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการจัดพิธีศพให้อย่างสมเกียรติ และดูแลเรื่องเบี้ยประกันต่างๆ ร่วมกับ คปภ. เชียงใหม่ ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับการเยียวยาตามกฎหมาย อีกทั้งให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ เขามาดูแลสภาพจิตใจของภรรยาและลูก อายุ 13 ปี ที่เป็นผู้มีความบกพร่องทางร่างกายของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด ทั้งนี้จะมีการเร่งตรวจสอบรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุคันดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้ง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวยอดนิยม