หน้าแรก > ภูมิภาค

ปลัดอำเภอ ลุยจับน้ำกระท่อม เปิดท้ายนั่งขายวัยรุ่น ริมหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี

วันที่ 6 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:27 น.


ปลัดอำเภอ ลุยจับน้ำกระท่อม เปิดท้ายนั่งขายวัยรุ่น ริมหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 พ.ค. นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้ นายคำไพร เหลาแสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่กวาดล้างจับกุมการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี

โดยจากการลาดตระเวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สามารถจับกุมผู้ค้าได้ทั้งหมด 4 ราย ระหว่างเอาน้ำกระท่อมผสมไซรัปแต่งกลิ่นและรสชาติ บรรจุขวดพลาสติก แช่ใส่ถังน้ำแข็งเปิดท้ายขายวัยรุ่น ในราคาขวดละ 80-100 บาท ในครั้งนี้ยึดของกลางน้ำกระท่อมรวมกันได้ประมาณ 80 ขวด

ต่อมาปลัดอำเภอ ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านปลั๊กพลังใบ สามารถยึด น้ำกระท่อมอีกจำนวน 180 ขวด แช่เย็นพร้อมขายอยู่ในถังน้ำแข็ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ค้าทั้งหมดรวม 5 ราย และน้ำกระท่อมกว่า 260 ขวด ไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง เพื่อสอบสวนและทำบันทึกจับกุม

นายคำไพร เหลาแสน ปลัดอำเภอ กล่าวว่า การปราบปรามจับกุมน้ำกระท่อม เป็นไปตามนโยบายปลัดกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายอำเภอบางละมุง หลังมีผู้ปกครองเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ว่าน้ำกระท่อมมีการขายและเข้าถึงได้ง่ายในกลุ่มเยาวชน โดยฝ่ายปกครองทำการออกกวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายแห่งได้ปิดตัวลง แต่ยังมีร้านค้าบางแห่งแอบลักลอบจำหน่ายอยู่ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทุกทราบว่า การจำหน่ายหรือจ่าย แจก น้ำกระท่อมเพื่อการค้า แม้มิได้มีการผสมก็เป็นการกระทำผิดกฏหมาย ถ้าหากใครยังฝ่าฝืนตรวจเจอก็จะต้องถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดต่อไป

เครดิต ฉลาม นิวส์ 

 

 

ข่าวยอดนิยม