หน้าแรก > ภูมิภาค

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งค้นหา 2 ทหารพรานสูญหายในแม่น้ำสายบุรี ขณะเดินเท้าลาดตระเวนฯ สุดท้ายปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง จ.นราธิวาส

วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 เวลา 04:08 น.


แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งค้นหา 2 ทหารพรานสูญหายในแม่น้ำสายบุรี ขณะเดินเท้าลาดตระเวนฯ สุดท้ายปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง จ.นราธิวาส

วันที่ 30 เมษายน 2567 พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ ติดตามช่วยเหลือทหารพราน 2 นายที่ผลัดจมน้ำ ขณะลาดตระเวณดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ หลังจากเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. วันนี้ (30 เม.ย.) รับแจ้งจาก กองร้อยทหารพรานที่ 4608 ว่า ขณะที่ ร.อ.จุลพงษ์ ทัพมีชัย ผบ.ร้อย.ทพ.4608 นำชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ รวม 7 นาย ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน ตามเส้นทางธรรมชาติ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ ขณะกำลังเดินข้ามแม่น้ำสายบุรี ในพื้นที่ บ.ดือแย ม.4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทางด้าน อส.ทพ.สุไลมาน ดีมะดี และ ร.อ.จุลพงษ์ฯ ได้เข้าไปในบริเวณน้ำลึก และได้ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป

เบื้องต้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งหน่วยเร่งทำการค้นหา ช่วยเหลือกำลังพลทั้ง 2 นาย และประสานขอรับสนับสนุนชุดประดาน้ำ/มนุษย์กบ ลงค้นหาจนกว่าจะเจอ พร้อมสั่งการดูแลพื้นที่โดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยชุดค้นหา และชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือ ขณะนี้ ยังอยู่ในระหว่างค้นหา

เวลา 18.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้าว่า ทีมกู้ภัยค้นหา พบร่างเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 2 นายแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างสุดซึ้ง และขอสดุดีในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละของทหารกล้าทั้ง 2 นาย

เครดิต  สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์ 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม