หน้าแรก > การเมือง

ด่วนมาก! นายกฯ ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งเก้าอี้ รมว.ต่างประเทศคนใหม่เแล้ว

วันที่ 30 เมษายน 2024 เวลา 11:22 น.


30 เมษายน 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวถึงการลาออกของ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การต่างประเทศ กรณีว่าจะมีแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยระบุว่า "ตำแหน่งทางการเมือง ก็มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งตนขอส่งกำลังใจให้กับรัฐมนตรีที่ไม่ได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ และการเป็นนักการเมืองต้องยอมรับสภาพในสิ่งที่เราได้รับมอบหมายงาน แต่สาระสำคัญคือการทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด ซึ่งทุกคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทย ก็จะต้องร่วมไม้ร่วมมือกับรัฐบาล และคนที่เป็น สส. ก็จะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง" 

ส่วนกรณีของนายปานปรีย์ ยื่นหนังสือลาออกนั้น ตนก็เคารพการตัดสินใจ และพรรคเพื่อไทยในความเป็นสถาบันทางการเมือง เรายึดในตัวอุดมการณ์ของพรรคและตัวบุคคล ซึ่งสมาชิกพรรคก็ถือเป็นส่วนหนึ่ง  "ตนก็ทราบมาว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ทูลเกล้าฯ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็น รมว.การต่างประเทศ คนใหม่แล้ว" ดังนั้นตนเข้าใจว่า คนที่ออกไปและคนที่เข้ามาใหม่ ก็ทุ่มเทการทำงานให้กับรัฐบาลและประชาชน 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.67) บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน)  ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ได้มีหนังสือลงวันที่ 29 เมษายน 2567 ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบของบริษัท เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว โดยการลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม