หน้าแรก > สังคม

สาวไทยแข่งมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย รังสรรค์เมนู 'ลาบจิงโจ้' อร่อยแซ่บนัวจนกรรมการอึ้ง

วันที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 10:13 น.


สาวไทยแข่งมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย รังสรรค์อาหารฟิวชันไทย-ออสเตรเลีย ทำลาบจิงโจ้ อร่อยแซ่บนัวจนกรรมการอึ้ง

29 เมษายน 2567  อาหารไทยเป็นกระแสฮือฮาอีกครั้งกับเมนู "ลาบจิงโจ้" ที่ "แนท" สาวไทยหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย ได้รังสรรค์ออกมาให้กรรมการได้ชิม จนได้รับคำชมมากมายกลางรายการ  โดยเฟซบุ๊กเพจ MasterChef Australia ได้นำคลิปขณะที่กรรมการได้ชิมเมนู "ลาบจิงโจ้" ของ สาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เผยแพร่ในโซเชียล ทำเอาผู้ที่ได้ชมเข้ามาร่วมชื่นชมกับการรังสรรค์สุดลงตัวในครั้งนี้จำนวนมาก

โดยเมนู "ลาบจิงโจ้" แนทได้เลือกใช้เนื้อจิงโจ้ดิบ สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของออสเตรเลีย มาสับเป็นชิ้นเล็กๆ ปรุงรสลาบสไตล์ไทยๆ เสิร์ฟคู่กับไข่แดงดอง และกินคู่กับข้าวอบแผ่นกรอบๆ เรียกว่าเป็นการฟิวชั่นอาหารได้ลงตัว  ซึ่งหลังจากที่กรรมการได้ชิมถึงกับร้องว้าว และบอกว่าไม่คิดเลยว่าเนื้อจิงโจ้จะทำอาหารได้อร่อยขนาดนี้ พร้อมบอกว่าอาหารจานนี้อร่อยไม่แพ้จานไหนๆ ในร้านอาหารดังๆ ในออสเตรเลียเลย!

มีรายงานว่า "แนท" เกิดและเติบโตในครอบครัวที่ทำอาหารไทยในออสเตรเลีย ซึ่งแม่ของแนทนั้นก็เป็นเชฟใหญ่ด้วย เธอจึงมีความชื่นชอบในการทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ เมื่อโตขึ้นเธอก็ได้เดินทางไปเรียนรู้ประสบการณ์ด้านอาหารในอีกหลายประเทศ จนมีความถนัดในการทำอาหารฟิวชั่นที่หยิบยกเอาจุดเด่นของแต่ละที่มารวมกันได้อย่างลงตัว

ที่มา : MasterChef Australia

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม