หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 25 เมษายน 2567

วันที่ 26 เมษายน 2024 เวลา 05:48 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 25 เมษายน 2567


>> นายกฯ ปลื้ม ต่างชาติลงทุนในไทยไตรมาสแรก ปี 67 ทะลุ 3.5 หมื่นล้าน

09.15 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กค. ชื่นชมศักยภาพของไทยที่ทำให้ต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนในไทย ข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า ในไตรมาสแรกของปี 67 ต่างชาติลงทุนในไทยรวม 35,902 ล้านบาท ส่งเสริมให้เกิดการจ้างแรงงานชาวไทยกว่า 849 คน สำหรับการลงทุนของต่างชาติที่เข้ามาลงทุน 5 อันดับแรก คือ ญี่ปุ่น (22%) สิงคโปร์ (18%) สหรัฐอเมริกา (16%) จีน (11%) และฮ่องกง (6%) โดยธุรกิจที่ได้รับอนุญาตเข้ามาลงทุน เช่น ธุรกิจโฆษณา บริการรับจ้างผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ บริการรับจ้างผลิตสินค้า ธุรกิจค้าปลีกสินค้า (เครื่องฉีดขึ้นรูป) ศูนย์กระจายสินค้า เป็นต้น

รัฐบาลพร้อมผลักดันให้เกิดการลงทุน และสนับสนุนการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันของไทยในเวทีโลก และเชื่อมั่นว่าการลงทุนภาคบริการจากต่างชาติในไตรมาสแรกปีนี้ สะท้อนภาพรวมความสำเร็จที่เกิดจากการทำงานของรัฐบาลตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งนโยบายการทูตเศรษฐกิจเชิงรุก การเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกิจ (ease of doing business) การอำนวยสิทธิประโยชน์สำหรับนักลงทุน ซึ่งรวมถึงบรรยากาศทางเศรษฐกิจของไทยในภาพรวม ซึ่งพบว่า นักลงทุนต่างชาติมั่นใจกับศักยภาพของประเทศไทย และมีแนวโน้มที่จะขยายการลงทุนในไทยเพิ่มขึ้นอีก


>> ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ อย. ทลายโรงงานผลิต อาหารเสริมผสมไซบูทรามีน

10.30 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าว ผลการปฎิบัติกรณีทำลายโรงงานผลิต สถานที่จำหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผสมไซบูทรามีน ตรวจยึด 34 รายการ มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท นำแถลงข่าวโดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา

โดย พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ กล่าว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้รับเรื่องร้องเรียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ให้ตรวจสอบผู้ผลิตและ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เมย่า อาร์เอ็ม ที่ตั้งจังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าวจากร้านค้าออนไลน์ส่งตรวจวิเคราะห์ ที่สำนักยาและวัตถุเสพติด กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลการตรวจวิเคราะห์พบไซบูทรามีน โดยศาลดังกล่าวจัดเป็นวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทในประเภทหนึ่งตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่อง ระบุชื่อวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท1 พ.ศ. 2565 ซึ่งมีผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงถึงแก่ชีวิต และ อย. ได้มีการประกาศแจ้งเตือนไปแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดของกลางเป็นเครื่องจักรจำนวน 3 เครื่อง และ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนผิดกฎหมาย สถานที่เข้าตรวจค้นตามหมายค้นข้างต้นส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป รวมมูลค่าของกลาง 2,200,000 บาท


>> หนุ่มวัย 18 ปีขี่รถจักรยานยนต์ชนแท่งปูน เสียชีวิตริมถนน ค้นกระเป๋าเจอกัญชาจำนวนหนึ่ง

11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ข้างทาง และมีผู้เสียชีวิต บนถนนปู่เจ้าสมิงพาย ใกล้เคียงกับปั้มเชลล์ ในพื้นที่ ราย ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ป้ายทะเบียน 333 พัทลุง ล้มคว่ำริมถนน ใกล้กันพบร่างของผู้เสียชีวิต ตรวจสอบเอกสารเป็นชายไทย อายุ 18 ปี อยู่ในสภาพมีแผลแตกที่ศีรษะขนาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ พร้อมแพทย์เวร และอาสาสมัครร่วมตรวจสอบพลิกศพ พบว่าในกระเป๋าเสื้อ มีกัญชาจำนวนหนึ่งบรรจุในถุงพลาสติก จึงอายัดไว้เป็นหลักฐาน

จาการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์ มาด้วยความเร็ว บริเวณช่องทางขวาสุด แต่จู่ๆ รถเกิดเซ คล้ายคนขับหลับในก่อนที่จะพุ่งไปเสยกับแทงปูนข้างทางอย่างเต็มแรง ก่อนรถคว่ำแล้วคนขับหมดสติไป ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนอีกครั้ง


>> “คารม” ย้ำ การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ ต้องพิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ

11.32 น. นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณี การประกาศค่าแรงขั้นต่ำเพื่อเป็นของขวัญวันแรงงาน 1 พฤษภาคมนี้ว่า ในส่วนของการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาทต่อวันทั่วประเทศ ไม่ได้มีการขึ้นทันที ทั้งนี้ การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาทนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไม่สามารถเข้าไปเกี่ยวข้องได้ เนื่องจากเป็นนักการเมือง และหากมีนักการเมืองเข้าไปมีส่วนร่วม จะถูกมองว่าการเมืองแทรกแซง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานทำได้เป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้น

นายคารม กล่าวว่า การประกาศขึ้นค่าแรงจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการค่าจ้าง ชุดที่ 22 ซึ่งจะมีการประชุมร่วมกับไตรภาคีในทุกเดือน โดยในแต่ละการประชุมจะมีความชัดเจนว่าอาชีพไหนสมควรขึ้นค่าแรงบ้าง และขึ้นเป็นจำนวนเท่าไหร่ สำหรับการประชุมคณะกรรมการค่าจ้างฯ ครั้งต่อไป ที่มีนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานคณะกรรมการค่าจ้าง ฯ จะมีการประชุมขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. 2567 ซึ่งจะมีการพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ ทำให้มีความชัดเจนว่าอาชีพไหน หรือจังหวัดใดได้ขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาทบ้าง


>> ตร.นำตัวคนขับรถให้แก๊งยากูซ่าฆ่าหั่นศพ ตระเวนทิ้งชิ้นส่วนเหยื่อ ไปฝากขังที่ศาล

13.00 น. จากกรณีที่ ชายชาวญี่ปุ่น อายุ 47 ปี ชาวญี่ปุ่น ถูกสมาชิกแก๊งยากูซ่า 2 คน จ่อยิงศีรษะจนเสียชีวิตก่อนจะช่วยกันชำแหละชิ้นส่วนใส่ถุงดำไปโยนทิ้งภายในซอยจัดสรรที่ดินสวิง 3 และซอยผู้ใหญ่เลี่ยม อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากโกดังที่ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คนเช่าไว้เพื่อดำเนินธุรกิจซื้อขายอะไหล่รถยนต์มือสอง ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้นำตัวนายเกมส์ อายุ 31 ปี คนขับรถรับจ้างให้กับชาวญี่ปุ่น เดินทางไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ"

ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า "นายเกมส์ เขาพาไปชี้ 3 จุดที่เขาทิ้งชิ้นส่วนมนุษย์ แต่เรายังหาไม่เจอก็จะหาต่อ ซึ่งตำรวจมีข้อมูลว่าเขาไปทิ้งตรงไหนบ้าง ข้อมูลทั้งหมดเขาให้การตรงตามหลักฐานที่เรามีอยู่ ตอนชำแหละศพนายเกมส์เขาอยู่ด้วย แต่ไม่ได้อยู่ในห้องที่ชำแหละ เขาอยู่ข้างนอก ชำแหละเสร็จแล้วถึงเรียกเข้าไปขนชิ้นส่วน เขารับจ้างขับรถเป็นครั้งคราวน่าจะประมาณ 1 ปี แล้ว ไม่ได้ทำหน้าที่ขับรถเป็นประจำ เขาเรียกเมื่อไรก็มา ส่วนโกดังชาวญี่ปุ่นเช่า เขาให้นายเกมส์เป็นคนเช่าแทน เช่ามาประมาณ 3 เดือนแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นอีก 2 คนที่ถูกออกหมายจับ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามอยู่ในทุกทาง ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ความสนใจ สั่งการไปทั่วประเทศและประสานประเทศข้างเคียง ส่วนจะหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ในเส้นทางธรรมชาติมีโอกาสหมด


>> รถกระบะ ชนกับรถนั่งส่วนบุคคล กลางถนนทางหลวงหมายเลข 41 มีทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

13.00 น. รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชลชุมพร มีเหตุรถกระบะ ชนกับรถนั่งส่วนบุคคล และมีผู้เสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 41 ช่วงบ้านควนขนุน ม.2 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ โตโยต้า สีดำ ป้ายทะเบียน สุราษฎร์ธานี ลักษณะชนกับ รถนั่งส่วนบุคคล ฮอนด้า สีขาว ทะเบียนป้ายแดง พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทาางรถกู้ชีพโรงพยาบาลสวี เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสวี และพบผู้เสียชีวิตอยู่นอกตัวรถกระบะ 1 รายเป็นเพศชาย อายุ 62 ปี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี พร้อมแพทย์เวรร่วมตรวจสอบ ก่อนมอบให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสวี เพื่อทำการชันสูตรต่อไป และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป


>> "เจ๊มะลิคลองถม" ร้องทนายปราบโกงช่วย หลังถูกบริษัทฯ คู่กรณีพาตำรวจจับส่งศาล ฐานขัดคำสั่งศาล

13.30 น. นายกฤษฎา อินทามระ ฉายาทนายปราบโกง เดินทางมาที่บริเวณตลาดคลองถม เซ็นเตอร์ ถนนวรจักร แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เพื่อให้ความช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าตลาดคลองถม ที่ถูกเจ้าพนักงานบังคับคดี กองยึดทรัพย์สิน กรมบังคับคดี เข้าทำการขับไล่ตามคำสั่งศาล โดยมี พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ เนียขุนทด สวป.สน.พลับพลาไชย เขต 1 เดินทางมาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อย

เมื่อเจ้าของห้องแถว นางมะลิ เอกอริยะกุล อดีตเลขาพรรคบำรุงเมือง (ศาลสั่งยุบพรรคเมื่อ ปี 57 / อดีตเจ้าของบำรุงเมืองพลาซ่า) เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับ ที่บริษัทไทรทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นโจทก์ โดยมีสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นโจทก์ร่วม โดย นางมะลิ เป็นจำเลย ในความผิดฐานไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล ให้ไปส่งศาลโดยไม่มีอายุความ ก่อนจะควบคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พลับพลาไชย เขต 1 และพาตัวไปส่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ทันที

โดย นายกฤษฎา เปิดเปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องทุกข์จาก นางมะลิ ว่าถูกบริษัทฯ ดังกล่าวกระทำมาตั้งแต่ปี 2452 โดยมีการฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง จนมีการออกหมายจับเมื่อเดือน มิ.ย. 54 เป็นการแสดงอำนาจพิเศษภายใน 8 วัน ก่อนจะเอาไปขออนุมัติศาลออกหมายจับ ประเด็นคือ บริษัทเอาหมายบังคับคดีเก่าปี 54 มาเล่นงานผู้เช่า ซึ่งในหมายมีสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นโจทก์ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งผู้เสียหายหรือผู้เช่าเห็นว่า การกระทำของบริษัท ขัดต่อนโยบายของสำนักงานทรัพย์สิน ที่มอบสิทธิ์ให้บริษัทเข้าจัดระเบียบผู้ค้าเท่านั้น การที่บริษัทใช้วิธีไล่รื้อ โดยตัดกุญแจบุกเข้าไปขนสินค้าออกมาบรรจุกล่อง การกระทำเช่นนี้ย่อมทำให้สินค้าเสียหายโดยไม่เป็นธรรมแก่ นางมะลิ จึงถือว่าขัดต่อนโยบายของสำนักงานทรัพย์สินฯ ด้วย ดังนั้นในเมื่อ นางมะลิ ไม่ได้รับความเป็นธรรมโดยจะทำการถวายฎีกาขอพระราชทานความเป็นธรรมต่อพระเจ้าอยู่เป็นที่พึ่งสุดท้าย


>> รถนั่งส่วนบุคคล ชนกับรถจักรยานยนต์กลางแยกวัดใจ คุณป้าวัย 63 ปีเสียชีวิต

14.00 น. ศูนย์ร่วมกตัญญูประจำจังหวัดลพบุรี จุด สภ.พัฒนานิคม รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถกระบะ ชนกับรถจักรยานยนต์ และมีทั้งผู้บาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต บริเวณ 4 แยกซอย18 สาย 2 ในพื้นที่ หมู่1 ต.ชอนน้อย อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า วีออส สีดำ ป้ายทะเบียน ลพบุรี สภาพด้านหน้ารถและด้านข้างฝั่งซ้ายของรถพังเสียหาย จอดอยู่ที่พงหญ้าข้างถนน ห่างจากจุดที่ชนประมาณ100 เมตร และพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน-ดำ ป้ายทะเบียน สระบุรี สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน และมีชิ้นส่วนหมูสดที่ใส่เต็มตะกร้ากระเด็นเกลื่อนเต็มถนน

ตรวจสอบพบว่า ผู้โดยสารรถนั่งส่วนบุคคล เป็นผู้หญิงไทย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ ทางอาสากู้ภัยให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม และยังพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุประมาณ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบให้อาสาสมัครนำร่างส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม เพื่อหาสาเหตุต่อไป


>> "ชลน่าน" สั่งลงดาบ ปรับ 1 แสน โรงพยาบาลปฏิเสธผู้ป่วยวิกฤต

14.15 น. นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการแพทย์ฉุกเฉิน หรือ กพฉ. ครั้งที่ 4/2567 โดยการประชุมในครั้งนี้มีการพิจารณาถึงบทลงโทษ จากเหตุการณ์ที่มีโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ปฏิเสธ การรับ ผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกรถชนในบริเวณใกล้เคียง ไปส่งโรงพยาบาลอื่นจนภายหลังตำรวจรายนี้ได้ เสียชีวิต

ที่ประชุมมีมติเห็นว่า จากการรับฟังพยานหลักฐานทั้งในส่วนของพยานเอกสาร พยานบุคคล พยานวัตถุ และพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พบว่า ผู้ป่วยรายนี้ เป็นผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต โดยระหว่างการปฏิบัติการฉุกเฉิน หน่วยปฏิบัติการอำนวยการและหน่วยปฏิบัติการแพทย์ได้ปฏิบัติการฉุกเฉิน

และเมื่อพิจารณาจากการกระทำครั้งนี้พบว่าการปฏิบัติการฉุกเฉินโดยการนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉินรายนี้มีการประสานการปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อนำส่งถึงสองครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธทั้งสองครั้งและไม่มีการช่วยเหลือเยียวยาให้ผู้ป่วยฉุกเฉินซึ่งอยู่ในสภาพอันตรายใกล้ตายเนื่องจากปัญหาระบบทางเดินหายใจและจำเป็นต้องได้รับการรักษาพยาบาลโดยฉุกเฉินเพื่อให้พ้นจากอันตรายตามมาตรฐานวิชาชีพและอำนาจหน้าที่ของสถานพยาบาล ประกอบกับผู้ป่วยฉุกเฉินรายนี้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการกระทำข้างต้นย่อมเห็นได้ว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมายว่าด้วยการแพทย์ฉุกเฉิน จึงมีมติให้ลงโทษปรับทางปกครองในอัตรา 100,000 บาท


>> ไฟไหม้รถยนต์ กลางถนนเลียบวงแวหนกาญจนาภิเษก เสียหายห้องเครื่อง, ห้องโดยสาร หวิดวอดทั้งคัน

15.18 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ สถานที่เกิดเหตุ ถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ระหว่างซอยกาญจนาภิเษก 38-40 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นเพลิงลุกไหม้ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ ป้ายทะเบียน ลพบุรี รถใช้น้ำมันเบนซิน เป็นเชื้อเพลิง เพลิงลุกไหม้เสียหายห้องเครื่องยนต์ ลุกลามห้องโดยสารเสียหายทั้งหมด

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องเครื่องยนต์ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยประเวศ


>> "ชาติพัฒนา" เปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อเดิม ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังแก่สมาชิกพรรค

18.22 น. พรรคชาติพัฒนากล้า จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค ประจำปี 2567 โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นประธานประชุม พร้อมแกนนำพรรคและกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค และสส.บัญชีรายชื่อ นายประสาท ตันประเสริฐ เลขาธิการพรรค สส. และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม

โดย นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และความคืบหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งแต่งตั้ง กก.บห.พรรคที่ว่างอยู่ โดยแต่งตั้ง นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เป็นรองหัวหน้าพรรค และนายอรัญ พันธุมจินดา รองเลขาธิการพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรค ที่สำคัญสมาชิกพรรคจากทุกภาคอยากให้เปลี่ยนชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า กลับมาเป็น "ชาติพัฒนา" ซึ่งในที่ประชุมไม่มีผู้คัดค้าน ทุกคนเห็นด้วย ก็ต้องไปแก้ข้อบังคับ ส่วนโลโก้เหมือนเดิมมีปรับองศานิดหน่อย

ทั้งนี้ การกลับมาใช้ชื่อเดิม "ชาติพัฒนา" จะเป็นการสร้างขวัญกําลังใจ เหมือนคนเราเปลี่ยนชื่อก็รู้สึกว่าดีขึ้น มั่นใจ โชคดีขึ้น วันนี้ในที่ประชุม 300 กว่าคน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วันนี้เอาหัวใจกลับคืน เปลี่ยนชื่อเป็น ชาติพัฒนา คิดว่าเป็นขวัญกําลังใจที่ดี ที่จะสร้างการทํางานที่นครราชสีมาให้เข้มแข็งขึ้น


>> ไฟป่าโหมกลางดึกบนดอยนาง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านขึ้นไปกันทำแนวกันไฟ

21.00 น. นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว/ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อำเภอเชียงดาว พร้อมด้วยปลัดอำเภอ สมาชิก อส. อ.เชียงดาว ที่ 6 ร่วมบูรณาการกับ ทีมงานฝ่ายปกครองท้องที่ ต.เมืองงาย ชุดดับไฟป่าสถานีดับไฟเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ลงพื้นที่ปฏิบัติการควบคุมไฟในพื้นที่ จำนวน 3ชุดปฏิบัติการ เพื่อควบคุมไฟในพื้นที่ดอยนาง

เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านขุนข้อน หมู่ที่ 7 และผู้ใหญ่บ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 8 ตำบลเมืองงาย รายงานว่าช่วงบ่ายของวันนี้ ได้ร่วมกับชาวบ้าน ขึ้นไปทำแนวกันไฟในพื้นที่และคาดว่าไฟจะลงมาชนแนวกันไฟที่ทำไว้ในช่วงคืนนี้  


>> หนุ่มอ่างทอง ขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักชนต้นไม้ก่อนพุ่งลงคลอง เสียชีวิตในน้ำ

23.20 น. รับแจ้งจาก สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งลงคลอง และมีคนจมอยู่ในน้ำ ริมถนนเส้นทางบ้านขวาง - บ้านอิฐ ใกล้เคียงแยกวัดท่า ในพื้นที่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุภายในคลอง พบรถจักรยายนต์ 1 คันจมอยู่ในน้ำและใกล้กันพบร่างของชาย 1 คนนอนหมดสติ อาสาสมัครจึงดำเนินการดึงทั้งรถและคนขึ้นบนตลิ่ง ตรวจสอบพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว เป็นชายไทย อายุประมาณ 36 ปี ภูมิลำเนาชาว อ.เมืองอ่างทอง เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ป้ายทะเบียน 980 กาญจนบุรี

เบื้องต้นคาดว่า ผู้เสียชีวิต ขับขี่รถคันดังกล่าวจะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้และกระเด็นตกคลองทั้งรถและคน ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มหาราช  


>> ไฟไหม้รถกระบะขนฟางมาเต็มคันกลางถนน เสียหายวอด จ.กาฬสินธุ์

04.00 น. รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรยางตลาด ว่ามีเหตุ เพลิงลุกไหม้รถกระบะ มาสด้า ป้ายทะเบียน ศรีสะเกษ ที่ขนฟางเต็มท้ายกระบะ บริเวณบริเวณร้านยางตลาดการพิมพ์ โค้งบ้านค้อ ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์

ตรวจสอบเบื้องต้น เพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลยางตลาด, ดับเพลิง อบต. ยางตลาด ร่วมเข้าทำการฉีดน้ำดับเพลิง จนเพลิงสงบ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต 
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม