หน้าแรก > ภูมิภาค

ภาครัฐลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือคุณลุง ค้างค่าเช่าห้องพัก 4 เดือน

วันที่ 26 เมษายน 2024 เวลา 04:29 น.


หน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือคุณลุง แต่ยังไม่ยอมไป อ้างไม่พอใจเจ้าของห้องเช่าที่ขนของออกมากองไว้ มีเอกสารและพระเครื่องหาย จ.นนทบุรี 

วันที่ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณห้องเช่าไม่มีชื่อบริเวณแยกไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง อีกครั้งเพื่อไปติดตามความคืบหน้าของนายเสกสรรค์ อายุ 69 ปีหลังจากนางยุววีร์ อายุ 69 ปีภรรยาเสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัวหลังจากนั้นนายเสกสรรค์ เสียใจและพยายามกินน้ำยาซักฟอกขาวเพื่อฆ่าตัวตายตามแต่ไม่ถึงฆาต เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.เพื่อล้างท้องและพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บางบัวทอง ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมาจนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 เม.ย.นายเสกสรรค์ ออกมาจาก รพ.กลับมาที่ห้องเช่าแต่พบว่าข้าวของทั้งหมดถูกเจ้าของห้องเช่าขนออกมาวางไว้ใต้ต้นไม้หน้าห้องเช่าดังกล่าว เนื่องจากนายเสกสรรค์ ค้างค่าเช่าไว้ 4 เดือน ซึ่งทำให้นายเสกสรรค์ ต้องนอนกลางมุ้งที่ท้ายกระบะรถเพื่อนบ้านเป็นการชั่วคราว

ต่อมาเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รวมถึงตำรวจและหน่วยงานท้องถิ่นเข้ามาเพื่อช่วยเหลือความเป็นอยู่นายเสกสรรค์ โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดคุยให้นายเสกสรรค์ ไปอยู่ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี ก่อนเพื่อไปพักและรักษาตัวอาการที่ยังไม่หายดีจากผลกระทบที่กินยาซักฟอกขาว โดยพูดคุยกันนานกว่า 2 ชั่วโมงนายเสกสรรค์ ไม่ยินยอมที่จะไป ให้เหตุผลว่าไม่พอใจกับเจ้าของห้องที่นำข้าวของออกมากองไว้ด้านนอกทั้งที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้าแล้วรวมไปถึงมีสิ่งของซึ่งเป็นเอกสารและพระเครื่องเก่าแก่หายไป จนกระทั่งมีข้อสรุปโดยนายเสกสรรค์ จะขออยู่ตรงนี้ก่อน 2-3 วันเพื่อทำใจและขอพูดคุยกับเจ้าของห้องเช่าอีกครั้งถ้าทุกอย่างได้ขอสรุปแล้วจะโทรศัพท์ติดต่อไปยัง พม.อีกครั้งเพื่อมาให้มารับตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ยังสังเกตและให้ความเป็นห่วงซึ่งพบว่าร่างกายของนายเสกสรรค์ ยังไม่แข็งแรงมีสภาพ อ่อนแรง ซึ่งช่วงเช่าเจ้าตัวยังเกิดล้มลงไปกับพื้นก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

นายเสกสรรค์ กล่าวว่าวันนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เข้ามาเพื่อช่วยเหลือแต่ต้องทำให้ผิดหวังที่ตนไม่ไปกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนมีเหตุผลขอให้ตนจัดการเรื่องตัวเองก่อนและหลังจากนี้จะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทันที่ (นายเสกสรรค์ ยังพูดจาให้การสับสน)

น.ส.นติยา สีน้ำคำ นักพัฒนาสังคม และ น.ส.รัศมิมัติ ศิริลาภพูนผล นักวิชาการเงินและบัญชี กล่าวว่า หลังจากทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับข่าวจากสื่อออนไลน์ว่าคุณลุงเสกสรรค์ ได้กินน้ำยาซักฟอกขาวพยามฆ่าตัวตายแต่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา กระทั่งออกมาจากโรงพยาบาลและมารับรู้ว่าไม่มีที่อยู่อาศัยทางเราได้เดินทางมาเพื่อจะเข้ามาช่วยเหลือนำตัวลุงไปดูแลและรักษา หลังจากได้มีการพูดคุยกับคุณลุงซึ่งตัวคุณลุงแจ้งว่ายังไม่มีความประสงค์เข้าทำการคุ้มครอง ซึ่งคุณลุงจะขออยู่ตรงนี้ซักพักนึง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์ติดต่อกับคุณลุงไว้เมื่อคุณลุงพร้อมทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี จะเข้ามารับคุณลุงไปดูแล ซึ่งวันนี้คุณลุงไม่ยินยอมที่จะไปโดยอ้างว่าไม่พอใจเกี่ยวกับที่เจ้าของห้องขนของคุณลุงออกมาและมีบ้างส่วนหายไป ซึ่งจริงๆแล้วทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี พร้อมที่จะนำตัวคุณลุงไปดูแลอยู่แล้วแต่ตัวคุณลุงยังไม่ยินยอมทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ก็ไม่สามารถนำตัวไปได้ถ้าเจ้าตัวไม่ยินยอมไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คุณลุงซดน้ำยาฯ หวังตายตามคุณป้า ออกจาก รพ.แต่ไร้ที่อยู่ถูกขนของออกจากห้องเช่า อาศัยนอนท้ายกระบะรถชาวบ้าน หลังวอนหน่วยงานช่วยเหลือ 

 

ข่าวยอดนิยม