หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.นำตัวคนขับฝากขังศาล "คลิปวงจรปิด" มัดตัวแก๊งยากูซ่ารวมกับคนขับรถตระเวนนำชิ้นส่วนเหยื่อทิ้ง

วันที่ 25 เมษายน 2024 เวลา 15:27 น.


จากกรณีที่ ชายชาวญี่ปุ่น อายุ 47 ปี ชาวญี่ปุ่น ถูกสมาชิกแก๊งยากูซ่า 2 คน จ่อยิงศีรษะจนเสียชีวิตก่อนจะช่วยกันชำแหละชิ้นส่วนใส่ถุงดำไปโยนทิ้งภายในซอยจัดสรรที่ดินสวิง 3 และซอยผู้ใหญ่เลี่ยม อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากโกดังที่ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คนเช่าไว้เพื่อดำเนินธุรกิจซื้อขายอะไหล่รถยนต์มือสอง ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 25 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปหลักฐานชิ้นสำคัญขณะที่รถเก๋ง สีแดง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ซึ่งวิ่งเข้าไปในซอยจัดสรรที่ดิน 1 ก่อนจะขับกลับมา แล้วกลับรถที่หน้าโรงงานเฟอร์นิเจอร์เพื่อเลี้ยวตัดเข้าไปในซอยจัดสรรที่ดินสวิง 2 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ก่อนจะหายเข้าไปในซอยดังกล่าว

จากการสังเกตที่ท้ายรถคันดังกล่าวพบว่า ที่ประตูท้ายด้านหลังของรถ มีถุงดำโผล่ออกมาจากประตูปิดของท้ายรถ ซึ่งคาดว่าเป็นถุงที่บรรจุชิ้นส่วนร่างของผู้เสียชีวิตที่ถูกฆ่าชำแหละศพ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่นายเกมส์ อายุ 31 ปี คนขับรับจ้างให้การว่าได้ขับรถพร้อมชายชาวญี่ปุ่น ที่นายเกมส์เรียกว่า "บอส" นำชิ้นส่วนของศพไปช่วยกันโยนทิ้งภายในซอยจัดสรรที่ดินสวิง 2 และซอยผู้ใหญ่เลี่ยม

ส่วนอีกคลิป เป็นเหตุการณ์วันที่ 30 มีนาคม 2567 ช่วงเวลา 14.27 น. เป็นคลิปที่รถเก๋ง สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับออกมาจากซอยจัดสรรที่ดิน 1 ก่อนจะเลี้ยวตัดกลางซอยเข้าไปทางซอยจัดสรรที่ดิน 2 แล้วไปจอดหยุดรถอยู่ที่บริเวณพงหญ้าริมบ่อ ซึ่งเป็นจุดที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าชำแหละยัดถุง เป็นวันแรกเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ในคลิปพบว่าหลังจอดรถแล้วมีคนในรถ 2 คนลงมาจากรถ ก่อนจะนำบางอย่างโยนทิ้ง แล้วขับรถเลี้ยวกลับเข้ามาที่ซอยจัดสรรที่ดิน 1 ตามเดิม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดพบว่า รถเก๋งทั้ง 2 คัน คือ รถเก๋ง สีขาว และ รถเก๋ง สีแดง ถูกใช้เป็นพาหนะที่นำศพใส่ถุงดำไปแยกทิ้ง โดยหลังจากผู้ตาย ถูกจ่อยิงศีรษะจนเสียชีวิตกลางดึกของวันที่ 27 มีนาคมแล้ว ร่างของผู้เสียชีวิต ได้ถูกชำแหละใส่ถุงในเช้าวันที่ 28 มีนาคม ก่อนที่ช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายเกมส์ พร้อมด้วย "บอส" จะช่วยกันนำถุงดำที่บรรจุชิ้นส่วนไปทิ้งในพงหญ้าริมบ่อน้ำในซอยจัดสรรที่ดินสวิง 2 ด้วยรถเก๋ง สีขาว จนกระทั่งต่อมาในวันที่ 30 มีนาคม 2567 ชิ้นส่วนศพที่เหลือเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็นแล้ว "บอส" พร้อมด้วยนายเกมส์จึงได้นำใส่รถเก๋งสีแดงไปทิ้งในซอยผู้ใหญ่เลี่ยมที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานเติมว่า หลังจากเจ้าหน้าฝ่ายพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี พร้อมพื้นที่ตรวจสอบภายในรถเก๋ง สีขาว ซึ่งนอกจากจะมีกลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรงแล้ว เนื่องจากภายในรถพบคราบเลือดกระจายอยู่ที่บริเวณเบาะที่นั่งด้านหน้าทั้งฝั่งคนนั่งและคนขับ นอกจากนี้ยังพบว่าภายในรถยังมีคราบของการใช้สารเคมีถังดับเพลิงฉีดใส่บริเวณคราบเลือดเพื่อจะกลบกลิ่นหรือทำลายหลักฐานด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้นำตัวนายเกมส์ อายุ 31 ปี คนขับรถรับจ้างให้กับชาวญี่ปุ่น เดินทางไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ" ซึ่งในระหว่างขึ้นรถ นายเกมส์ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า "ผมมารู้ทีหลังว่าเขาฆ่ากันแล้ว เขาให้ผมมาในฐานะให้ขับรถให้เขาเท่านั้น โดยเขาขู่เป็นภาษามือ แต่ไม่ได้เอาปืนจ่อผม และผมมารู้ว่าเขามีปืนก็ตอนที่เขายิงแล้ว จากร้านอาหารขับมาที่โกดังก็ไม่เห็นปืน ส่วนกลุ่มนี้ผมไม่ได้สุงสิงกับเขา"  
  
ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า "นายเกมส์ เขาพาไปชี้ 3 จุดที่เขาทิ้งชิ้นส่วนมนุษย์ แต่เรายังหาไม่เจอก็จะหาต่อ ซึ่งตำรวจมีข้อมูลว่าเขาไปทิ้งตรงไหนบ้าง ข้อมูลทั้งหมดเขาให้การตรงตามหลักฐานที่เรามีอยู่ ตอนชำแหละศพนายเกมส์เขาอยู่ด้วย แต่ไม่ได้อยู่ในห้องที่ชำแหละ เขาอยู่ข้างนอก ชำแหละเสร็จแล้วถึงเรียกเข้าไปขนชิ้นส่วน เขารับจ้างขับรถเป็นครั้งคราวน่าจะประมาณ 1 ปี แล้ว ไม่ได้ทำหน้าที่ขับรถเป็นประจำ เขาเรียกเมื่อไรก็มา ส่วนโกดังชาวญี่ปุ่นเช่า เขาให้นายเกมส์เป็นคนเช่าแทน เช่ามาประมาณ 3 เดือนแล้ว

ส่วนการข่มขู่ ตำรวจยังไม่มีข้อมูล ส่วนการไปทิ้งศพอย่างไรขอให้อยู่ในสำนวนการสอบสวน เอาเป็นว่านายเกมส์ให้การเป็นประโยชน์ และวันนี้จะนำตัวไปฝากขัง ส่วนเขาจะประกันตัวในชั้นศาลก็เป็นสิทธิ์ของเขา ในสำนวนขณะนี่นายเกมส์ไม่รู้เห็นกับการฆาตกรรม แต่ถ้าการสืบสวนไปถึงไหนก็ตามนั้น ส่วนหลังก่อเหตุฆาตกรรมแล้ว นายเกมส์ยังไปรับจ้างขับรถให้อีก ก็เพราะเขามีอาชีพให้บริการขับรถ ไม่คิดว่าตำรวจจะจับได้

ส่วนผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นอีก 2 คนที่ถูกออกหมายจับ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามอยู่ในทุกทาง ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ความสนใจ สั่งการไปทั่วประเทศและประสานประเทศข้างเคียง ส่วนจะหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ในเส้นทางธรรมชาติมีโอกาสหมด

ส่วนผลการการชันสูตร ต้องรอให้หมอตอบมาซึ่งขณะนี้ยัง ส่วนปืนใครจัดหาให้ไม่ทราบ แล้วจะได้ตัวชาวญี่ปุ่นอีก 2 คนเมื่อไรขอไม่ตอบ เอาเป็นว่าตำรวจไล่ล่าสุดชีวิต ซึ่งขณะนี้สถานทูตญี่ปุ่นเขาทราบหมดแล้วเพราะมีระเบียบขั้นตอนอยู่ และตำรวจญี่ปุ่นเข้ามาร่วมทำงานกับเรา ส่วนหนึ่งในชาวญี่ปุ่นมีประวัติเยอะ ต้องไปถามตำรวจญี่ปุ่น เพราะเขาเป็นผู้ส่งข้อมูลให้ทีมสืบสวน

ส่วนผมทำหน้าที่สอบสวนเลยไม่ขอพูดในเรื่องสืบสวน ส่วนวีซ่าขาดหรือไม่กำลังรอข้อมูลจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เขามีใบอนุญาตเรื่องการนำชิ้นส่วนรถยนต์เข้ามาขาย เขาเข้าประเทศไทยมาแบบถูกต้อง ส่วนนายเกมผ่อนคลายขึ้นขึ้นรับสภาพในสิ่งที่เขาทำ ส่วนพ่อนายเกมส์ที่เข้ามาให้ปากคำ เพราะเขาเห็นข่าว กลัวว่าเขาจะโดนอุ้มฆ่าไปด้วย" พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้กล่าว

ข่าวยอดนิยม