หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 24 เมษายน 2567

วันที่ 25 เมษายน 2024 เวลา 05:43 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 24 เมษายน 2567


>> ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านกว่า 100 คน แจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง

09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชาวบ้าน และพระสงฆ์บ้านหนองพะวา ม.4 และบ้านโขดกลาง ม.8 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จำนวน 100 คน รวมตัวกันที่บริเวณศาลาวัดหนองพะวา นำโดย นายอนันต์ ประกอบสุข อายุ 52 ปี รวบรวมรายชื่อชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย ให้ดำเนินคดีกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปละละเลยให้โรงงานเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม บ.วินโพรเสส เก็บสารเคมีไว้จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น

โดย นายอนันต์ เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบมานานกว่า 10 ปี กระทบความเป็นอยู่ และสิ่งแวดล้อม จนกระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ทำให้ชาวบ้านรับไม่ได้ จึงได้มารวมตัวกัน เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปละละเลยให้โรงงานแห่งนี้เก็บสารเคมีอันตรายไว้ จนกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ และเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวขึ้น และขอเรียกร้องให้ทางภาคราชการลงมาแก้ไขปัญหาโดยด่วน เพื่อให้ไฟที่ไหม้ดับสนิท และไม่ให้ควันพิษส่งผลกระทบกับชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านหลายครัวเรือนได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ ต้องไปอาศัยอยู่บ้านญาติ พร้อมหาแนวทางเยียวยาชาวบ้านด้วย

ด้าน ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แนะนำให้ชาวบ้านไปตรวจสุขภาพ เพื่อนำใบรับรองการตรวจสุขภาพ เพื่อนำมาประกอบการแจ้งความ โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 สภ.ในพื้นที่ คือ สภ.บ้านค่าย และ สภ.หนองกรับ รอรับแจ้งความที่ที่ทำการ อบต.บางบุตร ส่วนเรื่องคดี ขณะนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากไฟยังไม่ดับ ส่วนการสอบสวน มีการสอบปากคำพยานชาวบ้านโดยรอบ และพนักงานโรงงานไปหลายปากแล้ว เพื่อเร่งสรุปสำนวนคดี


>> พื้นที่ไฟไหม้โกดังสารเคมี จ.ระยอง คุณภาพอากาศยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ไม่กระทบต่อสุขภาพ

10.55 น. นางสาวปรีญาพร สุวรรณเกษ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศจากเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกากของเสียอันตรายและสารเคมีอันตรายของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด ในตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยช่วงเช้าวานนี้ (วันที่ 23 เมษายน 2567) เพลิงสงบแล้ว แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงไว้เฝ้าระวังจำนวนหนึ่งเนื่องจากยังมีบางจุดในโกดังติดไฟเล็กน้อยและมีกลุ่มควัน

คพ. ตรวจสอบปริมาณไอระเหยของสารเคมีที่พื้นที่เกิดเหตุพบว่า อยู่ในระดับที่เป็นอันตราย ส่วนคุณภาพอากาศในชุมชนโดยรอบบริเวณพื้นที่โรงงานและชุมชนโดยรอบ ตั้งแต่ระยะ 350 เมตรจนถึงประมาณ 4.7 กิโลเมตร พบปริมาณไอระเหยสารเคมีเล็กน้อย โดยอยู่ในระดับที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ส่วนพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตรวจพบไอระเหยสารเคมีในระดับที่เป็นอันตราย ในเวลาประมาณ 8.30 – 9.50 น. พบว่า ผลการตรวจสอบคุณภาพอากาศยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะเป็นการระคายเคืองผิวหนังและระบบทางเดินหายใจเนื่องจากกลุ่มควัน เขม่า และกลิ่นเหม็นที่เกิดจากเพลิงไหม้


>> ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จับกุมร้านขายบุหรี่เถื่อน บุหรี่ไฟฟ้า เหล้าเถื่อน มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

13.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการไห้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และ นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดำเนินการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดภูเก็ต นำทีมโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ได้นำหมายค้นของศาลแขวงภูเก็ต จำนวน 6 หมาย เข้าตรวจค้นโกดังและร้านค้า ขายบุหรี่ สุรา ผิดกฎหมาย ในท้องที่อำเภอเมืองภูเก็ต และอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 6 แห่ง

ซึ่งจากการสืบสวน พบว่าการจำหน่ายบุหรี่ผิดกฎหมาย บุหรี่ไฟฟ้าและเหล้าผิดกฎหมายในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต ทำเป็นกระบวนการ พบ 3 ใน 6 ร้านเป้าหมาย ได้จดทะเบียนจัดตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัดประกอบกิจการขายอาหารสัตว์บังหน้า และภายในร้านเปิดเป็นร้านจำหน่ายบุหรี่ผิดกฎหมาย บุหรี่ไฟฟ้า และเหล้าผิดกฎหมาย รับเงินโอนเงินเข้าบัญชีของห้างหุ้นส่วนจำกัดโดยตรง บางสาขาอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียง 50 เมตร ทั้งพบว่า บางร้านเปิดจำหน่ายอยู่ในย่านตลาดชุมชนดาวทาวน์ ซึ่งเป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลแขวงภูเก็ต เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายบุหรี่เถื่อนและโกดังเก็บสินค้า จำนวน 6 ร้าน ในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต จำนวน 5 ร้าน และอำเภอกะทู้ 1 ร้าน


>> ผบช.ภ.1 รุดสอบปากคำคนขับรถให้แก็งยากูซ่าฆ่าเพื่อนร่วมชาติ พร้อมขอออกหมายจับแล้ว

13.30 น. พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับ MR.TAKUYA KATO อายุ 49 ปี และ MR.HIROTO SUZUKI อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติญี่ปุ่นทั้ง 2 ราย

หลังนายบอม (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี คนไทยซึ่งทำหน้าที่ขับรถ ให้การรับสารภาพว่า มิสเตอร์ คาโต้ อายุ 49 ปี หรือ ที่ตนเองเรียกว่า บอส พร้อมด้วยลูกน้องคนสนิทคือ มิสเตอร์ซูซุกิ อายุ 27 ปี ได้ว่าจ้างให้ตนเองเป็นขับรถไปรับทั้งสามรวมทั้งผู้เสียชีวิตที่ตนไม่ทราบชื่อจากร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี ก่อนจะให้ตนขับรถพามาส่งที่โกดัง ในซอยจัดสรรสวิง 2 ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง ที่ผู้ต้องหาเช่าไว้ ในระหว่างทางบอสมีปากเสียงกับผู้ตายเถียงกันเป็นภาษาญี่ปุ่นที่ตนฟังแล้วไม่เข้าใจ จนกระทั่งรถมาจอดถึงหน้าโกดัง บอสจึงให้ตนลงจากรถไป ก่อนจะมีเสียงปืนตามมา 1 นัด ตนจึงมารู้ทีหลังว่าบอสเป็นคนลงมือยิงคนญี่ปุ่นที่นั่งเบาะหน้าจนเสียชีวิตไปแล้ว

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) กล่าวว่า จากการพบชิ้นส่วนมนุษย์ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง วันที่ 19 เมษายน 2567 เป็นมือมีลายสัก ซี่โครง และสะบักหลัง จนวันที่ 22 เมษายน ชิ้นส่วนทั้งหมด 12 ชิ้น จึงนำไปสู่การสืบสวนจากการสันนิษฐานว่ามีการฆ่ากันตาย ทำการพิสูจน์จนทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวญี่ปุ่น และบุคคลที่ฆ่าเป็นคนแก๊งค์เดียวกัน เข้ามาทำธุรกิจผิดกฏหมายในประเทศไทย มีผู้กระทำผิด 3 คน เป็นชาวญี่ปุ่น 2 คน คนไทย 1 คน ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตาย ซึ่งคนไทยที่จับกุมตัวได้ยืนยันว่ามีการใช้อาวุธปืนยิง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอเพื่อขออนุมัติหมายจับ


>> "พล.ต.อ.ธนา" เมิน บิ๊กโจ๊ก ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมาโปร่งใสตามที่ ผบ.ตร.มอบหมาย

14.34 น. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ เปิดเผยกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของหัวหน้าพนักงานสอบสวนและคณะพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับคดีการฟอกเงินจากเครือข่ายเว็บการพนัน BNK Master ว่ากระทำโดยชอบธรรม โดย พล.ต.อ.​ธนา ยืนยันว่าตนเองได้รับมอบจาก ผบ.ตร.ให้เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนก็ทำตามหน้าที่ไม่ได้มีเจตนาจะไปกลั่นแกล้งทำทุกอย่างตรงไปตรงมา และยังขอให้อัยการมาร่วมสอบสวนด้วย2คน และมีเจ้าหน้าที่ ปปง.ยืนยันทุกอย่างอยู่ในรูปของคณะกรรมการทั้งหมดไม่มีใครสามารถกลั่นแกล้งใครได้ และทุกคนมีความเห็นได้

ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นต่อป.ป.ช.​ให้ดำเนินคดีกับตนเองและพนักงานสอบสวนกว่า 200 นาย ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา ว่าพยานหลักฐานมิชอบด้วยกฎหมายและจะยื่นเรื่องให้ ปปง.ในช่วงบ่าย ระบุว่า แล้วแต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะพิจารณา ส่วนตัวมองว่าการที่ทำตรงไปตรงมาถูกต้องชอบธรรมโปร่งใสจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ พร้อมยืนยันว่าไม่กังวลอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว


>> "ก้าวไกล" เผยทีมกฎหมายพรรคยื่นศาล รธน. ขอขยายเวลารอบ 2 อีก 30 วัน ส่งคำชี้แจงสู้คดียุบพรรค

14.45 น. นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายของพรรคก้าวไกลไปยื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาขยายกรอบเวลาการส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดียุบพรรค รอบ 2 อีก 30 วัน ก่อนหน้านี้ศาลรัฐธรรมนูญอนุมัติการขยายเวลาชี้แจงไป 15 วัน หรือให้ส่งภายในวันที่ 3 พ.ค.นี้ โดยให้เหตุผลว่าระยะเวลาดังกล่าวไม่เพียงพอในการรวบรวมเอกสารหลักฐาน ในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา พร้อมย้ำถึงความจำเป็นในการแสวงหาพยานหลักฐาน เพื่อเสนอให้ศาลเปิดการไต่สวนอย่างถึงที่สุด ซึ่งน้ำหนักบทลงโทษต่างจากครั้งที่ผ่านมาที่มีคำวินิจฉัยตามมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้กระทบกับพรรคอย่างร้ายแรง การเขียนคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามีความละเอียด จำเป็นต้องแสวงหาข้อเท็จจริงมาโต้แย้ง ศาลรัฐธรรมนูญควรเปิดโอกาสให้ผู้ถูกร้องมีสิทธิ์ต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่

สำหรับกรณีที่มีการวิพากษ์ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีการยุบพรรคก้าวไกลและจะทำให้ สส.บางส่วนย้ายพรรคข้ามขั้วนั้น ตนคาดว่าผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกลรุ่นนี้ สถานการณ์ไม่แย่เท่ากับตอนยุบพรรคอนาคตใหม่ จึงเชื่อว่าทุกคนเข้าใจดีถึงความคาดหวังของประชาชนและเสียงความไว้วางใจที่ได้รับอย่างล้นหลาม แต่การทำงานเราก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยได้แจ้ง สส.ในพรรคว่าอย่าสร้างบรรยากาศที่จะสร้างความไม่ไว้วางใจหรือว่าล่าแม่มด ซึ่งขณะนี้ประเด็นสำคัญคือการพูดคุยถึงทิศทางการทำงานของพรรคและเป้าหมายที่ชัดเจนหลังจากนี้ เพื่อทำให้พรรคพัฒนาและทำงานตอบสนองกับประชาชน ซึ่งการประชุมใหญ่และการสัมมนาที่ผ่านมาของพรรคก้าวไกลได้พูดคุยถึงแนวทางการต่อสู้คดีและความเป็นไปได้ทางการเมืองที่จะไม่ถูกยุบพรรค


>> สุโขทัยอ่วม "ทุ่งเสลี่ยม-ศรีสัชนาลัย" เจอพายุฤดูร้อน บ้านเรือนเสียหายหลายหลังคาเรือน

16.30 น. นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย มอบหมาย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกอาสารักษาดินแดนศรีสัชนาลัย ที่ 6 พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครอง ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุลมกระโชกแรงในพื้นที่ทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน 23 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการโดยด่วนต่อไป


>> รถกระบะเสียหลักตกข้างทาง พลิกตะแคงในคลองชลประทานที่ไม่ได้น้ำ พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

16.55 น. รับแจ้งจากศูนย์มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี มีอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลักตกข้างทาง และมีผู้เสียชีวิต ริมถนนทางหลวงหมายเลข 340 ฝั่งขาเข้าเมืองสุพรรณบุรี ในพื้นที่ ม.6 ต.ย่านยาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ สีเทา ลักษณะพลิกตะแคงอยู่ในคลองชลประทาน(แต่ไม่มีน้ำ) และพบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 45 - 50 ปี และผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.สามชุก 
ทางเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.สามชุก และแพทย์เวร รพ.สามชุกเข้าร่วมในที่เกิดเหตุ ก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.สามชุก เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุต่อไป


>> ลูกชายคลั่ง รัวหมัดต่อยพ่อตายคาบ้าน โมโหขอเงินซื้อเหล้าแต่ควักให้ช้า

17.00 น. สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุลูกชายทำร้ายบิดาจนเสียชีวิต ที่บ้านพัก ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุพบศพนายธวัช อายุ 53 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสิทธิโชค อายุ 31 ปีลูกชาย อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับใส่กุญแจมือเนื่องจากรูปร่างสูงใหญ่นำไปควบคุมไว้ท้ายรถกระบะสายตรวจ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าทอด้วยความโกรธแค้นของชาวบ้าน

สอบสวนภรรยาผู้ตาย ให้การว่า เป็นแม่เลี้ยงของนายสิทธิโชค ส่วนสามีมีอาชีพขายพระเครื่อง ก่อนเกิดเหตุสามีกลับบ้านมาเจอลูกชายรอขอเงินซื้อเหล้า แล้วเกิดอาการโมโหไม่พอใจพ่อควักเงินให้ช้าเกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นลูกชายรัวหมัดต่อยพ่อล้มหัวกระแทกขอบโต๊ะไม้สลบแน่นิ่งก่อนเสียชีวิต อยู่กับสามีมา 10 ปีเห็นนายสิทธิโชคทะเลาะกับสามีทุกวันเรื่องเงิน สามีรักลูกชายมาก ถึงแม้ว่าจะถูกลูกทำร้ายประจำ

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งรพ.ศูนย์ราชบุรี ให้แพทย์นิติเวช ชันสูตรอย่างละเอียด พร้อมควบคุมตัวนายสิทธิโชค ไปสอบสวนแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดีต่อไป


>> ไฟไหม้เพิงพักร้าง ชุมชนร่วมใจพัฒนา วอดหมดทั้งหลัง

19.29 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ สถานที่เกิดเหตุไม่มีเลขที่ ซอยร่มเกล้า 27 แยก 13-1-4 ถนนร่มเกล้า แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นเพิงพักไม้ชั้นเดียวไม่มีผู้พักอาศัยเพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 2 ตารางวา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วมกับอาสาสมัครในพื้นที่ใช้เครื่องหาบหามทำการดับเพลิงสงบ เนื่องจากเป็นซอยแคบรถน้ำไม่สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุได้

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยร่มเกล้า


>> เพลิงไหม้รถ ภายในอู่ซ่อมรถยนต์ย่านหนองจอก เสียหายวอด 3 คัน

20.34 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ สถานที่เกิดเหตุ อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ซอยร่วมพัฒนา 6 ถนนร่วมพัฒนา แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

ลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นเพลิงลุกไหม้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลภายในอู่ซ่อมรถยนต์ เสียหายจำนวน 3 คัน คันที่ 1 รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งคัน คันที่ 2 รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งคัน และคันที่ 3 รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งคัน รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองจอก


>> ไฟไหม้กุฏิ หลังเพลิงสงบพบพระภิกษุมรณภาพ

23.07 น. กู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรเชียงราย ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระภิกษุ ภายในวัดแม่ต๋ำน้อย ต.แม่ต๋ำ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย

ที่เกิดเหตุ ลักษณะเป็นกุฏิ 2 ชั้นเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงระดมหัวฉีดน้ำ จนสามารถควบคุมและเพลิงสงบในเวลาต่อมา ตรวจสอบพบว่ามี พระภิกษุมรณภาพ 1 รูป สภาพร่างถูกไฟคลอก ในส่วนของสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พญาเม็งราย 
 

ข่าวยอดนิยม