หน้าแรก > อาชญากรรม

รอง ผกก.สน.สุวินทวงศ์ ปลอมตัวห่มผ้าเหลือง จับพระเสพยาพร้อมคนส่งยาคากุฏิ

วันที่ 24 เมษายน 2024 เวลา 15:09 น.


วันที่ 24 เมษายน 2567 พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 , พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ร่วมกันจับกุมพระหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ด จับกุมได้ในกุฏิ ภายในวัดแห่งหนึ่ง

สืบเนื่องจากชุดสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ รับแจ้งว่า มีพระทำการเสพยาอยู่ในวัดแห่งหนึ่ง จึงทำการสืบสวนเพิ่มเติมจนทราบว่าเป็นพระรูปหนึ่ง ชื่อ พระหนึ่ง (นามสมมุติ) มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด จึงได้วางแผนโดย พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ ได้แฝงตัวเป็นพระเข้าสืบสวน ก่อนที่จะทำการจับกุมพระรูปดังกล่าว

จากการเข้าตรวจค้นปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด และได้นำตัวไปทำการตรวจปัสสาวะปรากฏว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองโดยมีไว้เพื่อเสพ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” รวมทั้งแจ้งเจ้าอาวาสเพื่อประสาน ดำเนินการตรวจปัสสาวะพระลูกวัด และเด็กวัด ทั้งหมด ปรากฏว่าพบ พระอีกหนึ่งรูป และ เด็กวัดอีกสองคนพบสารเสพติดในร่างกายจึงได้นำตัวส่งบำบัดยาเสพติด
  
จากการขยายผลเพิ่มเติม จากพระรูปดังกล่าว ทราบว่าซื้อยามาจากนายเป้ อายุ 37 ปี เป็นบุคคลที่นำยามาขายให้พระ ชุดสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ จึงได้วางแผนจับกุมนายเป้ดังกล่าวได้ ขณะที่นำยามาขายให้พระที่วัด จากนั้นนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.สุวินทวงศ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม