หน้าแรก > ภูมิภาค

ร่วมสนธิกำลังผสม รวบ 3 ใน 4 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เมืองจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

วันที่ 24 เมษายน 2024 เวลา 02:56 น.


ร่วมสนธิกำลังผสม รวบ 3 ใน 4 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เมืองจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมสนธิ พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49 นำกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย 3 เป้าหมาย ในพื้นที่ ม.5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส 2 เป้าหมาย และพื้นที่ ม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส จำนวน 1 เป้าหมาย

หลัง จนท.ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเป็นคนร้าย จำนวน 4 คน ขี่รถ จยย. 2 คันเป็นพาหนะ ร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิด ที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าลานจอดรถ และที่บริเวณตู้ เอ.ที.เอ็ม.ธนาคารกรุงไทย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ มินิบิ๊กซี สาขาดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ป วิ อาญา คดีลักทรัพย์และคาดว่าร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดในครั้งไหน

จากการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ ม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านพักของนายนพ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อ SMITH & WESSON รุ่น MP9c ทะเบียน กท 5015674 พร้อมซองกระสุน 1 ซอง ภายในบรรจุกระสุน 9 นัด ส่วนเป้าหมายที่ 2 เซึ่งเป็นบ้านพักของ นายรี (นามสมมุติ) อายุ 20 และเป้าหมายที่ 3 เป็นบ้านพักของนายดีน (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี

ทางเจ้าหน้าที่เชิญตัว นายนพ ไปสอบสวนขยายผลยังศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ส่วนนายรี และ. นายดีน ไปสอบสวนขยายผลยังศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผล

ในเบื้องต้น นายนายดีน ให้การยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางระเบิดดังกล่าว โดย นายดีน เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน และมี นายนพ ซ้อนท้ายและได้นำระเบิดไปวางไว้ที่บริเวณตู้ ATM กรุงไทย หน้าร้านสะดวกซื้อมินิ รวมทั้งนายรี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ และมีนายมัง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซ้อนท้ายและได้นำระเบิดไปวางตรงโคนเสาไฟฟ้าบริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสถึงนายมัง ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยที่หลบหนีแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว มาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายในครั้งนี้แล้ว

ภาพ/ข่าว ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส

ข่าวยอดนิยม