หน้าแรก > ต่างประเทศ

เฮลิคอปเตอร์ญี่ปุ่นชนกัน ตาย 1 ราย สูญหาย 7 ราย นอกหมู่เกาะอิซุในมหาสมุทรแปซิฟิก

วันที่ 21 เมษายน 2024 เวลา 12:45 น.


วันที่ 21 เมษายน 2567  กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นกล่าวว่าเฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเล 2 ลำดูเหมือนจะตกในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ระหว่างการฝึกในเวลากลางคืนนอกหมู่เกาะอิซุในมหาสมุทรแปซิฟิก หนึ่งในแปดคนได้รับการช่วยเหลือ ขณะที่กองกำลังป้องกันตนเองกำลังค้นหาอีกเจ็ดคนที่เหลือต่อไป

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เชื่อกันว่าเครื่องบินทั้งสองลำซึ่งแต่ละลำบรรทุกคน 4 คนได้ตกแล้ว พวกเขากล่าวว่าสภาพของบุคคลที่ได้รับการช่วยเหลือยังไม่ได้รับการยืนยัน

นายคิฮาระ มิโนรุ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เชื่อกันว่าเครื่องบินลำดังกล่าวตกเนื่องจากบางส่วนของเครื่องบินได้รับการยืนยันว่าอยู่ในทะเล 

เจ้าหน้าที่กระทรวงกล่าวว่า การสื่อสารกับเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งขาดหายไปนอกเกาะโทริชิมะ เมื่อเวลาประมาณ 22.38 น. และหนึ่งนาทีต่อมา ก็ได้รับสัญญาณฉุกเฉินจากเครื่องบินลำนี้โดยประมาณ 25 นาทีหลังจากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 23.04 น. พวกเขาตระหนักว่าการสื่อสารกับเครื่องบินลำอื่นก็ขาดหายไปในบริเวณเดียวกัน

เฮลิคอปเตอร์ SH-60K ส่วนใหญ่ประจำการและปฏิบัติการโดยใช้เรือพิฆาต เครื่องบินทั้งสองลำเข้าร่วมการฝึกในเวลากลางคืนเพื่อค้นหาเรือดำน้ำ

MSDF ระบุว่า เนื่องจากไม่มีเครื่องบินหรือเรืออื่นๆ ในน่านน้ำใกล้เคียง และการมีส่วนร่วมของประเทศอื่นในเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเป็นไปได้

ข่าวยอดนิยม