หน้าแรก > ภูมิภาค

แจงดราม่าทุบกล้วยปิ้ง เสียงดังจนนอนไม่หลับ ด้านแม่ค้าคาดเข้าใจผิด ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน

วันที่ 19 เมษายน 2024 เวลา 19:36 น.


19 เมษายน 2567 จากกรณีเพจ กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความว่าหนุ่มเรือนจำสุดทน แม่ค้าขายกล้วยปิ้งหน้าบ้าน ขายดีทุบกล้วยจนนอนไม่ได้ เนื่องจากตนเองทำงานเข้าเวรกลางคืน ต้องพักผ่อนกลางวัน พอออกเวรจะกลับบ้านมาพักผ่อน ต้องสะดุ้งตื่นกับเสียงทุบกล้วยปิ้งเป็นประจำ เคยร้องเรียนผ่านหลายช่องทางไม่มีการแก้ไข จึงขอส่งเรื่องราวความเดือดร้อนนี้ผ่านกลุ่มกำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและพูดคุย เพื่อหาข้อยุติปัญหาต่อไป พิกัดหน้าทัณฑสถานวัยหนุ่มกําแพงเพชร

หลังโพสต์เรื่องดังกล่าว มีกระแสทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จากการลงพื้นที่บริเวณถนนเทศบาล 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ตรงหน้าทัณฑสถานวัยหนุ่มกําแพงเพชร(เก่า) พบรถเข็นขายกล้วยปิ้ง มันปิ้ง จอดขายอยู่บริเวณริมทาง มีลูกค้าเข้ามาซื้อกล้วยปิ้งกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะขายตั้งแต่เวลา 09.00 น.- 14.00 น.

แม่ค้าขายกล้วย เปิดเผยว่า น่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจผิด เนื่องจากตนกับเจ้าของบ้านไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องร้องเรียนแบบนี้ หากมีการพูดคุยกันตนพร้อมที่จะปรับปรุงหากเป็นความเดือนร้อนของผู้ร้อง ส่วนรถเข็นตั้งขายจะขยับไม่เป็นที่ บางช่วงหากมีรถยนต์มาจอด ตนต้องขยับร้านไปอยู่ช่วงบริเวณหน้าบ้านพักบ้าง ขยับออกมาห่างบ้านพักบ้าง บางวันที่อากาศร้อนฝนตน ตนจะเข้าไปหลบอาศัยชายคาหน้าบ้าน เพื่อหลบแดดหลบฝน ซึ่งตรงนี้อาจจะพลั้งเผลอลืมตัว ไปโดยผนังบ้านทำให้สีถลอก ซึ่งตนพร้อมที่จะปรับตัว

ด้าน เจ้าของห้องพักห้องดังกล่าว เปิดเผยว่า จริง ๆ ตนมาอยู่ทีหลังแม่ค้ากล้วยปิ้ง ตนไม่ได้ใจจืดใจดำถึงกับมาร้องเรียนไม่ให้มาขายหรือ จะร้องเรียนแค่เสียงทุบกล้วยปิ้งเสียงดังเพื่อให้เป็นประเด็นแต่จริง ๆ แล้ว ตนได้ปรึกษาในอีกหลายประเด็นทั้งความสะอาดที่ทิ้งขยะไว้ข้ามคืน เพราะอาจจะรอรถขยะมาเก็บ

ประเด็นขายของแล้วเข้ามานั่งพักหน้าบ้านพัก แต่เก้าอี้ที่นั่งไปขูดสีบ้านจนถลอกตนแค่อยากให้ระมัดระวัง ซึ่งหากไม่อยากให้ขายจริงคงไม่เดินไปบอกให้ร้านกล้วยปิ้งสามารถมาใช้น้ำประปาของตนได้ตลอดเวลา

"คำว่าทุบกล้วยปิ้งเสียงดังจนนอนไม่หลับยอมรับว่าพูดจริง แต่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่โตที่ถึงกับต้องมาร้องเรียนกัน เพียงแต่ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ตนลงเวรมาพักและต้องกลับไปทำงานต่อ แค่ทำให้สะดุ้งตื่นแค่นั้น เทียบกับเสียงรถที่ผ่านไปผ่านมาแล้วยังดังกว่าเสียงทุบกล้วยเสียอีก"

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม