หน้าแรก > สังคม

ขอเชิญผู้บริหารระดับสูง ภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้สนใจ เข้ารับการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง ในกระบวนการยุติธรรมทางปกครอง (บสป.) รุ่นที่ 3

วันที่ 18 เมษายน 2024 เวลา 15:44 น.


มูลนิธิวิจัยและพัฒนากระบวนการยุติธรรมทางปกครอง เตรียมเปิดอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงในกระบวนการยุติธรรมทางปกครอง (บสป.) รุ่นที่ 3

มูลนิธิวิจัยและพัฒนากระบวนการยุติธรรมทางปกครองร่วมกับสำนักงานศาลปกครอง เตรียมเปิดอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงในกระบวนการยุติธรรมทางปกครอง (บสป.) รุ่นที่ 3 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักกฎหมายมหายน กฎหมายปกครอง วิธีพิจารณาคดีปกครอง และหลักปฏิบัติราชการจากคำวินิจฉัยของศาลปกครองให้แก่ผู้บหารระดับสูงทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และภาคประชาชนสามารถปกป้องคุ้มครองสิทธิของตนเองได้ อันจะนำไปสู่การบริหารจัดการภาครัฐที่ดีในท้ายที่สุด

หลักสูตรนักบริหารระดับสูงในกระบวนการยุติธรรมทางปกครอง (บสป.) เปิดอบรมมาแล้วทั้งสิ้น 2 รุ่น โดยได้เรียนเชิญตุลาการศาลปกครอง ผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชากฎหมายปกครองและสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในภาควิชาการ เสริมด้วยกิจกรรมการสัมมนาทางวิชาการ การศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ด้านการบริหารองค์กร รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้บริหารระดับสูงที่เข้ารับการอบรมได้แลกเปลี่ยนมุมมอง ทัศนะด้านการบริหารระหว่างกัน ซึ่งการจัดอบรม 2 รุ่นที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากผู้บริหารระดับสูงจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจำนวนมากสมัครเข้ารับการอบรม

หลักสูตรนักบริหารระดับสูงในกระบวนการยุติธรรมทางปกครอง (บสป.) มีระยะเวลาการอบรมประมาณ 8 เดือน สำหรับรุ่นที่ 3 มีกำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 29 เมษายน 2567 ผ่านระบบออนไลน์ https://frdaregis.admincourt.go.th และเริ่มเปิดการอบรมในเดือนกรกฎาคม 2567 - มีนาคม 2568

หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานบริหารหลักสูตร บสป. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2142 - 0375 อีเมล fida.admc@gmail.com

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม