หน้าแรก > สังคม

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ถึงมือแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ อย่างปลอดภัย

วันที่ 18 เมษายน 2024 เวลา 13:14 น.


ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ถึงมือแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ อย่างปลอดภัย ด้านแพทย์ รับห่วงพบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมนำตัวผ่าตัดรอบสองทันที สำหรับ ด.ต.คนนี้พบเป็นตำรวจขับรถนำ อดีต ผบ.ตร. ช่วงเสาร์-อาทิตย์ รับไม้กวาดมาขายเป็นรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ จากลพบุรี ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ความเร็ว100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าทำเวลาได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่รับรู้ข่าวสารจากสื่อและโซเชียล รวมทั้งการเคลื่อนย้ายครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากตำรวจทางหลวง และรถพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินจากโรงพยาบาลตำรวจ รวมทั้ง มีทีมแพทย์ ทั้งสองโรงพยาบาลที่บูรณาการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บร่วมกัน หลังจากนี้ มีความมั่นใจว่าจะได้รับการรักษาอย่างปลอดภัยเนื่องจากถึงมือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว

ส่วนการดำเนินคดีกับ หญิงที่ขับรถชนดาบตำรวจเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ซึ่งดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะนี้มีการตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเตรียมเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาดาบตำรวจ มีกองทุนสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทุนมูลนิธิพจน์บุญยะจินดา รวมถึงเรื่องบำเหน็จความชอบที่ต้องได้รับในทุกมิติ

ส่วนเรื่องของญาติขณะนี้ ได้อำนวยความสะดวกโดยการจัดที่พักไว้ให้ ใกล้กับผู้ป่วยเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าเยี่ยม

พล.ต.ต. เอกลักษณ์ ดีรุ่งโรจน์ นายแพทย์ สบ.6 โรงพยาบาลตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภาพรวมการรักษาว่า ต้องรอการประเมินผลจากทีมแพทย์อีกครั้งหลังจากมีการผ่าตัดไปเมื่อวานนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมีอาการไม่คงที่ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลตำรวจทางแพทย์ได้นำตัวผู้ป่วยเข้า TCscan เพื่อประเมินผลการรักษาอีกครั้ง ส่วนจะมีการผ่าตัดซ้ำรอบสองหรือไม่ ต้องรอการประเมินจากแพทย์อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้เมื่อถึงมือแพทย์แล้วอาการผู้ป่วยทรงตัวและไม่รู้สึกตัว โดยเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยมีอาการกระดูกหักหลายทั้งบริเวณขา แขน เบ้าตาบวม แต่ถือว่าอาการส่วนนี้ไม่น่าหนักใจสามารถรักษาตามอาการได้ แต่ส่วนที่ยังมีความกังวลคือภาวะเลือดออกในสมองหลังการผ่าตัด

มีรายงานล่าสุดทีมโฆษกโรงพยาบาลตำรวจแจ้งว่า จากการประเมินผลTCscanพบว่า มีเลือดออกที่สมองด้านซ้ายทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ จึงลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดซ้ำเพื่อนำเลือดที่คลั่งอยู่ออกก่อนทำการรักษาตามอาการต่อไป

สำหรับประวัติของ ด.ต.ปิยนันท์ อดีตรับราชการอยู่ ตชด.พหลโยธิน ช่วงยศจ่าตำรวจ ทำหน้าที่ขับรถนำพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนขอย้ายไปบ้านเกิดจังหวัดลพบุรี ติดยศดาบตำรวจ สังกัดตำรวจทางหลวง ชีวิตส่วนตัวทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จนรับไม้กวาดจากชาวบ้านจังหวัดลพบุรี มาขายที่กรุงเทพ เพื่อเป็นรายได้เสริมของครอบครัว

 

 

ข่าวยอดนิยม