หน้าแรก > สังคม

ผู้ว่าฯ กทม. ย่องลงพื้นที่เคหะชุมชนรามคำแหง กำชับ ประสานผู้รับผิดชอบแก้ไขทันที กรณี ลักลอบทิ้งและเผาขยะ

วันที่ 17 เมษายน 2024 เวลา 04:41 น.


ผู้ว่าฯ กทม. ย่องลงพื้นที่เคหะชุมชนรามคำแหง กำชับ ประสานผู้รับผิดชอบแก้ไขทันที กรณี ลักลอบทิ้งและเผาขยะ

วันที่ 16 เมษายน 2567 เวลา 17.10 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ (อย่างไม่เป็นทางการ) เพื่อตรวจสอบกรณี พื้นที่รกร้าง มีการลักลอบทิ้งขยะและเผาขยะอย่างต่อเนื่อง บริเวณทางเข้าเคหะชุมชนรามคำแหง ถนนรามคำแหง เขตมีนบุรี โดยมี นายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

ซึ่งกรณีดังกล่าว ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุสม่ำเสมอ พบการลักลอบทิ้งและเผาขยะบ่อยครั้ง บริเวณที่รกร้างใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ทางเข้าเคหะรามคำแหง) ซึ่งบริเวณดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม จึงได้ประสานผู้รับผิดชอบร่วมดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ทั้งการทำรั้วป้องกันพื้นที่ และการปรับปรุงพื้นที่มิให้เกิดความรกร้าง ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน  (17-19 เม.ย.67)  โดยทุกครั้งที่มีกรณีร้องเรียนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และสำนักงานเขตมีนบุรี ได้เข้าตรวจสอบและระงับเหตุทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ กทม. ได้กำชับให้เขตมีนบุรีเร่งประสานผู้รับเหมาก่อสร้างฯ ดำเนินการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน และในระยะยาว จะได้เจรจา กับ รฟม. เพื่อขอใช้พื้นที่ในการพัฒนาเป็นที่สาธารณประโยชน์ต่อไป  

เครดิต สำนักงานเขต มีนบุรี 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม