หน้าแรก > อาชญากรรม

ปกครอง สาธารณสุข ตร.ลุยจับร้านน้ำกระท่อม ไม่เข็ดหลาบ ยังลักลอบขายให้วัยรุ่นฉลองสงกรานต์ ยอดพุ่งทุกนาที จ.ชลบุรี

วันที่ 17 เมษายน 2024 เวลา 01:02


ปกครอง สาธารณสุข ตร.ลุยจับร้านน้ำกระท่อม ไม่เข็ดหลาบ ยังลักลอบขายให้วัยรุ่นฉลองสงกรานต์ ยอดพุ่งทุกนาที จ.ชลบุรี

วันที่ 16 เมษายน 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง นายกิตติ บุญรัตน์เนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และทำการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมต้ม 4 × 100 สามารถจับคุณได้ทั้งหมด 3 ร้าน ได้ของ กลางรวมกันกว่า 2,000 ขวด และยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมอีกจำนวนมาก

โดยร้านแรก ตั้งอยู่ริมถนนภายในซอยเขาตาโล เป็นอาคารพาณิชย์ ซ.เขาตาโล ม.11 แต่ขณะที่ตัวอาคารติดป้ายชื่อร้านขนาดใหญ่ ครบเครื่องเรื่องสายเขียว ซึ่งเป็นร้านที่เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้ว จากการตรวจสอบด้านล่างเปิดจำหน่ายน้ำต้มกระท่อมปรุงสำเร็จ มีใบกระท่อมจำนวนมากกองอยู่กับพื้น ด้านหลังร้านมีถังน้ำแข็งขนาดใหญ่สำหรับแช่น้ำกระท่อมปรุงสำเร็จ รอจำหน่ายให้กับลูกค้า
  
บนชั้นสองเป็นห้องสำหรับต้ม และปรุงแต่งรสชาติน้ำกระท่อม 4 × 100 พบหม้อต้มขนาดใหญ่ จำนวน 6 หม้อ ในถุงขยะยังพบขวดยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมหลายยี่ห้อทิ้งไว้จำนวนมาก นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจเจอยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม จำนวน 55 ขวด กระท่อมปรุงสำเร็จจำนวน 812 ขวด
  
ร้านที่สอง ตั้งอยู่ใกล้ร้านแรก มีเจ้าของร้านกำลังนั่งรอลูกค้า ตรวจพบน้ำกระท่อมปรุงสำเร็จพร้อมจำหน่ายแช่เย็นอยู่ในถังน้ำแข็งจำนวน 200 ขวด
   
ส่วนร้านที่สาม คือ ร้านดังพัทยาสาขา 8 ตั้งอยู่ริมถนนซอยเขาตาโลเช่นกัน ซึ่งเป็นร้านที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เข้าจับกุม และตรวจยึดของกลาง น้ำกระท่อมปลูกสำเร็จแต่งกลิ่นแต่งรสชาติ ได้ถึง 1,800 ขวด ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม 900 ขวด แต่ก็ยังคงเปิดลักลอบจำหน่าย พบของกลางเป็น น้ำกระท่อมปรุงสำเร็จอยู่ในถังแช่จำนวน 1,213 ขวด และกัญชาชนิดช่อดอก ที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวผู้รับเป็นเจ้าของร้านทั้งสามร้าน พร้อมของกลางน้ำกระท่อมปรุงสำเร็จจำนวน 2,225 ขวด ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมจำนวน 55 ขวด ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
  
นอกจากนี้ ข่าวยังรายงานอีกว่า ร้านดังพัทยา สาขา 8 มีคอมพิวเตอร์บันทึกยอดขาย ในทุกๆ 1 นาทีตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่าเดือนละกว่า 5-6 แสนบาท และทุกร้านนั้นเคยถูกจับมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ยังคงฝ่าฝืนลักลอบจำหน่ายโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เครดิต สยามชล นิวส์

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม