หน้าแรก > ต่างประเทศ

ผวาซ้ำ! ออสเตรเลียเกิดเหตุมือมีดไล่แทงคนในโบสถ์ซ้ำอีก เจ็บ 4 ราย ตำรวจคาดอาจเป็นการก่อการร้าย

วันที่ 16 เมษายน 2024 เวลา 13:41 น.


วันที่ 16 เม.ย. 2567  สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุมือมีดไล่แทงผู้คน ที่โบสถ์ในย่านเวคลีย์ ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นที่เดินทางมาจากบ้าน ซึ่งอยู่ไกลออกไป พร้อมด้วยอาวุธมีดที่ตั้งใจนำมาก่อเหตุ โดยมีคนถูกแทงบาดเจ็บ 4 ราย ในจำนวนนี้มีบาทหลวงมาร์ มารี เอมมานูเอล รวมอยู่ด้วย เหตุการณ์เกิดขึ้น ในขณะที่บาทหลวงคนดังกล่าวกำลังเทศนา และมีการไลฟ์สดไปด้วย

หลังเกิดเหตุได้มีการปะทะกันระหว่างตำรวจกับประชาชนจำนวนมากมารวมตัวกันที่ด้านหน้าโบสถ์ เพื่อกดดันให้ตำรวจส่งตัวผู้ก่อเหตุให้กับพวกเขา  ในจำนวนนี้ มีสาวกของบาทหลวงรวมอยู่ด้วย ประชาชนหลายคนต่างใช้ใช้สิ่งที่มีอยู่ในพื้นที่ เช่น อิฐ คอนกรีต เศษหิน เพื่อโจมตีและขว้างใส่ตำรวจ อุปกรณ์ของตำรวจ และ รถตำรวจ แต่ตำรวจได้กันตัวคนร้ายเอาไว้ในโบสถ์ เพราะเกรงจะได้รับอันตรายจากการถูกรุมประชาทัณฑ์ ซึ่งผลจากการปะทะดังกล่าวทำให้ผู้ชุมนุม 7 คน ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจเอง ก็ได้รับบาดเจ็บไปหลายนายด้วยเช่นกัน มีรถตำรวจราว 20 คันได้รับความเสียหาย โดย 10 คันได้รับความเสียหายถึงขั้นใช้การอีกไม่ได้

ล่าสุดจากการตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุได้ว่าเหตุการณ์นี้เป็นการก่อการร้ายจากคนที่มีแนวคิดหัวรุนแรงทางศาสนา ผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นอายุ 15 ปี ซึ่งตำรวจเคยมีประวัติ แต่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อผู้ก่อการร้าย และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นเชื่อว่ามือมีดน่าจะลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง

เหตุการณ์มือมีดไล่แทงผู้คนครั้งนี้เกิดขึ้นซ้ำหลังจากเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งเกิดเหตุมือมีดไล่แทงผู้คนภายในห้างสรรพสินค้า ในนครซิดนีย์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 คน และบาดเจ็บ 12 คน โดย 8 คน ยังคงอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการตั้งแต่ทรงตัวจนถึงอาการสาหัส  ส่วนมือมีด วัย 40 ปี ซึ่งมีประวัติป่วยทางจิตถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
ที่มา  https://edition.cnn.com/.../sydney-australia.../index.html

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม