หน้าแรก > สังคม

ย้ำ! ช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย 2567 นี้ รัฐบาล กระทรวงคมนาคม และ กทพ. เปิดให้ขึ้นฟรีทางพิเศษฉลองรัชครั้งแรก เพื่อเป็นของขวัญวันสงกรานต์ 2567

วันที่ 14 เมษายน 2024 เวลา 10:26 น.


แม้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) จะต้องสูญเสียรายได้ค่าผ่านทางในช่วงเวลาดังกล่าว หากแต่ก็คุ้มค่า สำหรับการช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน โดยจะสามารถรองรับปริมาณจราจรได้มากกว่า 1.3 ล้านคัน ต่อวัน และได้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตของประชาชนมากกว่า 66 ล้านบาท ต่อวัน

โดยปีนี้พิเศษสุด ที่รัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายก เศรษฐา ทวีสิน และกระทรวงคมนาคม สั่งการให้การทางพิเศษฯ ยกเว้นค่าผ่านทาง ของทางพิเศษฉลองรัช หรือทางด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์ ที่เชื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์สาย 9 ให้ยกเว้นค่าผ่านทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ด้วย

จึงนับเป็นครั้งแรก ที่ทางพิเศษสายนี้ยกเว้นค่าผ่านทาง ทำให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางแบบไร้รอยต่อระหว่างทางพิเศษ กับ มอเตอร์เวย์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 การทางพิเศษฯ ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สายทาง

-ทางพิเศษบูรพาวิถี
-ทางพิเศษกาญจนาภิเษก
-ทางพิเศษฉลองรัช

ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 การทางพิเศษฯ ยกเว้นค่าผ่านทางของทางพิเศษ 3 สายทาง

-ทางพิเศษเฉลิมมหานคร 
-ทางพิเศษศรีรัช
-ทางพิเศษอุดรรัถยา

ทั้งนี้ รัฐบาล และกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ยกเว้นค่าผ่านทางของทางพิเศษบูรพาวิถีในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาตั้งแต่ปี 2553 และต่อมาในปี 2562 ได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทางพิเศษกาญจนาภิเษกด้วย

รวมถึงล่าสุดในปี 2563 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ยกเว้นค่าผ่านทาง ในวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยาเพิ่มเติม

กทพ.หวังว่าพี่น้องประชาชน จะมีความสุขในช่วงปีใหม่ไทยที่กำลังจะมาถึง และขอให้ทุกท่านเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยปลอดภัย


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม