หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบคนขับรถบรรทุก พบยาบ้าเกือบ 200 เม็ด

วันที่ 9 เมษายน 2024 เวลา 12:22 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายวีรพล อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 188 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, รถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ 1 คัน และกระเป๋าสะพาย สีฟ้าลายสีชมพู จำนวน 1 ใบ โดยจับกุม บริเวณถนน ทล.1106 ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน 

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. ได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณ ทล.1106 ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ได้พบรถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ขับขี่อยู่บนถนน มีลักษณะพิรุธ จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ พบนายวีรพล แสดงตัวปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ (ผู้ขับรถ) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ โดยนายวีรพล ได้แจ้งว่าตนไม่มีใบอนุญาตขับรถ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ได้ขอตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบกระเป๋าสีฟ้าลายชมพูวางอยู่บริเวณด้านหน้ารถ พบถุงผ้าสีขาวลายจุดดำ ด้านในพบถุงพลาสติกแบบซิบล็อค 3 ถุง บรรจุยาบ้า จำนวนรวม 188 เม็ด และพบกล่องพลาสติกใสมีฝาปิด ด้านในพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายวีรพล แบ่งบรรจุยาเพื่อเตรียมไปจำหน่ายให้แก่บุคคลอื่น และเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบโทรศัพท์เบื้องต้นพบมีข้อมูลการสนทนากับบุคคลอื่นเรื่องจำหน่ายยาบ้าให้แก่กันหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามนายวีรพล รับว่ายาบ้าและโทรศัพท์มือถือดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงยึดไว้เป็นของกลาง และรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบปัสสาวะเบื้องต้น ด้วยแถบตรวจปัสสาวะชนิดตลับ ผลปรากฏเป็นบวก

โดยนายวีรพล รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยสั่งมาจากเพจเฟซบุ๊ก โดยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงผู้ส่ง จำนวน 5 ถุง (1,000 เม็ด) ในราคา 15,000 บาท และจะนำไปจำหน่ายให้ผู้อื่นอีกทอดหนึ่งในราคา เม็ดละ 30 บาท และบางส่วนเก็บไว้เสพเอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุม แล้วแจ้งข้อกล่าวหาตลอดจนแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับกุมทราบ จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน จว.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม