หน้าแรก > อาชญากรรม

ตชด.445 รวบชายชาวมาเลเซีย พร้อมของกลาง ยาอี 96 เม็ด ยาเค 40 ถุง น้ำหนักรวม 42.68 กรัม รับจำหน่ายให้นักเที่ยวตามสถานบันเทิงเขตเทศบาลเมืองเบตง

วันที่ 8 เมษายน 2024 เวลา 04:22 น.


ตชด.445 รวบชายชาวมาเลเซีย พร้อมของกลาง ยาอี 96 เม็ด ยาเค 40 ถุง น้ำหนักรวม 42.68 กรัม รับจำหน่ายให้นักเที่ยวตามสถานบันเทิงเขตเทศบาลเมืองเบตง

วันที่ 7 เม.ย.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า มีชาวมาเลเซีย ลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กลุ่มนักเที่ยวตามสถานบันเทิงในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ออกสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม และทำการติดตามดูพฤติกรรม จนทราบแน่ชัดว่าเป็นชายชาวมาเลเซีย ชื่อ นายมูฮำหมัดซอลา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักเลขที่ 2 ซึ่งอยู่ชั้น 3 ของห้องเช่าบ้านในซอย 3 ถ.จันทโรทัย เขตเทศบาลเมืองเบตง จึงได้ทำการวางแผนเข้าจับกุม

โดยจัดกำลังพลไปดักซุ่มดูอยู่ที่บริเวณลานจอดรถหน้าห้องเช่าดังกล่าว จนเห็นนายมูฮัมหมัด ออกมาจากห้องเช่า จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบยาอี หรือยาส่ายหัว 2 ถุง รวมจำนวน 16 เม็ด ยาเค จำนวน 9 ถุง น้ำหนักรวม 9.41 กรัม อยู่ในซองบุหรี่ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ ซึ่งนายมูฮัมหมัดสะพายอยู่ เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าไปตรวจค้นห้องพัก ก็พบยาอี อีกจำนวน 6 ถุง รวม 80 เม็ด ยาเค จำนวน 31 ถุง น้ำหนักรวม 33.27 กรัม แฮปปี้ไฟว์ 1 เม็ด อุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายยา ประกอบด้วย กรรไกร 1 อัน ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดเลื่อนเปิด จำนวน 2 ห่อใหญ่ หลอดที่ใช้เสพยาเค 1 อัน เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 I สีดำแดง หมายเลขทะเบียน KFM 3813 ประเทศมาเลเซีย และเงินสด ซึ่งเป็นธนบัตรไทยจำนวน 2,090 บาท  ธนบัตรประเทศมาเลเซียจำนวน 790 ริงกิต ซึ่งคาดว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด  

จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์นำยาเสพติดไปขายให้กับนักเที่ยวตามสถานบันเทิง ก่อนหน้านี้ตนเสพอย่างเดียว พึ่งหันมาขายได้ประมาณ 1 เดือน อาทิตย์นึงตนจะเดินทางไปนำยาอี ยาเค จากคนรู้จักที่เปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย 1 ครั้ง ยาที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้พึ่งนำเข้ามาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จึงทำให้ยังมียาเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอีหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, มีไว้ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (ไนเมตาซีแพม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ ธานินทร์ โพธิทัพพะ ผู้สื่อข่าวเบตง, YalaToDay ยะลาทูเดย์ 
 

 

 

ข่าวยอดนิยม