หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่เร่งเครื่องขึ้นถนนใหญ่ มีเจ็บสาหัส 2 และเสียชีวิตเป็นเด็กหญิง 2 คน จ.นครศรีธรรมราช

วันที่ 3 เมษายน 2024 เวลา 04:44 น.


รถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่เร่งเครื่องขึ้นถนนใหญ่ มีเจ็บสาหัส 2 และเสียชีวิตเป็นเด็กหญิง 2 คน จ.นครศรีธรรมราช

เวลา 16.30 น. วันที่ 2 เมษายน 2567 สภ.พระพรหม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถนั่งส่วนบุคคล ชนกับรถจักรยายนต์พ่วงข้าง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนเส้นทางเขื่อนหก สี่แยกคูแรม - หนองลุง ในพื้นที่ ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สีน้ำเงิน ทะเบียน ประจวบคีรีขันธ์ ล้มคว่ำอยู่ริมถนน และมีผู้บาดเจ็บกระเด็นตกในป่าละเมาะ เป็นผู้หญิง 3 ราย มีอาการสาหัส ทางอาสาสมัครฯ จึงรีบช่วยเหลือและนำส่ง รพ.มหาราช ส่วนบนถนน พบรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน นครศรีธรรมราช ที่ใต้ล้อรถเก๋งด้านซ้ายพบร่าง เด็กหญิง วัยอายุ 10 ขวบ สภาพนอนคว่ำหน้าศีรษะแตก และต่อมาได้รับแจ้งว่าผู้บาดเจ็บ 1 รายที่นำส่ง รพ.ได้เสียชีวิตแล้ว เป็นเด็กหญิง อายุ 13 ปี ลูกพี่-ลูกน้องกับผู้เสียชีวิตคนแรก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถ จยย.พ่วงข้าง นั่งมาด้วยกัน  4 คน ได้ขับออกจากบ้านริมถนนเพื่อขึ้นถนนใหญ่เลี้ยวไปทางหนองลุง เพื่อพาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำคลายร้อนที่เขื่อนชลประทาน ในขณะที่รถยนต์เก๋ง ขับมาทางตรงด้วยความเร็ว จึงเบรกไม่ทันเนื่องจากรถ จยย.พ่วงข้างขับขึ้นมาบนถนนใหญ่ตัดหน้าอย่างกระชันชิด จึงเกิดอุบัติเหตุชนเข้าอย่างจัง จนรถ จยย.พ่วงข้าง เสียหลักตกในป่าละเมาริมถนน ในขณะที่เด็กหญิงวัย 10ขวบ พลัดตกจากรถ จยย.พ่วงข้าง โดนล้อหลังรถเก๋งด้านซ้ายชนทับศีรษะเสียชีวิต

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์เก๋งคู่กรณีไปสอบสวนหาสาเหตุการเฉี่ยวชนที่แน่ชัดอีกครั้งและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต ไพฑูรย์ อินทศิลา /นครศรีธรรมราช
 

 

ข่าวยอดนิยม